Hà Nội: Không để gián đoạn việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành thông báo sô 223/ TB-UBND về ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố về việc thực hiện một số nhiệm vụ liên quan trong việc thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, để đảm bảo việc thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố không gián đoạn khi thực hiện việc sắp xếp tổ chức, bộ máy các cơ quan, đơn vị trên toàn Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung tăng cường chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, nhiệm vụ giao tại các văn bản: số 404/UBND-KSTTHC ngày 10/02/2025; số 592/UBND- KSTTHC ngày 21/02/2025 và số 702/UBND-KSTTHC ngày 28/02/2025 của UBND Thành phố;
Đồng thời phải báo cáo ngay các vấn đề vướng mắc, khó khăn trước 14h00 ngày 05/3/2025 (gửi về Văn phòng UBND Thành phố để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định); thực hiện đồng thời theo nguyên tắc “vừa chạy vừa xếp hàng”; kiên quyết không được để gián đoạn việc giải quyết hồ sơ của người dân, doanh nghiệp.
UBND thành phố Hà Nội giao Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành khẩn trương thực hiện rà soát Bộ TTHC, TTHC nội bộ của ngành, lĩnh vực phụ trách, phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố thực hiện công bố lại danh mục TTHC có sự thay đổi; đồng thời phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố tham mưu Chủ tịch UBND Thành phố chuẩn bị việc công bố lại các TTHC nội bộ và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC có sự thay đổi. Hoàn thành xong trước ngày 9/3/2025.
Rà soát các TTHC thực hiện ủy quyền theo các Quyết định: số 4610/QĐ- UBND ngày 22/11/2025 và số 6680/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của UBND Thành phố; tham mưu việc điều chỉnh và ban hành các Quyết định ủy quyền thay thế kịp thời theo đúng chức năng, nhiệm vụ của đơn vị theo quy định hiện hành; phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố thực hiện đồng bộ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố, không được để gián đoạn việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục của người dân, doanh nghiệp trên toàn địa bàn Thành phố.
Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố báo cáo UBND Thành phố việc thực hiện các nhiệm vụ đã giao tại các văn bản: số 404/UBND-KSTTHC ngày 10/02/2025; số 592/UBND-KSTTHC ngày 21/02/2025 và số 702/UBND-KSTTHC ngày 28/02/2025 của UBND Thành phố;
Các vấn đề vướng mắc, khó khăn (nếu có) và phương án đề xuất, tháo gỡ (gửi Văn phòng UBND Thành phố tổng hợp trước 14h00 ngày 05/3/2025).
Tập trung phối hợp với các Sở, ngành: Ban hành các Quyết định công bố danh mục TTHC; cho ý kiến dự thảo các Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ; Quyết định công bố TTHC nội bộ trình Chủ tịch UBND Thành phố ban hành.
Đặc biệt phải đảm bảo Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố hoạt động liên tục, thường xuyên, không gián đoạn; tuyệt đối không ảnh hưởng đến việc thực hiện hồ sơ TTHC của người dân, doanh nghiệp và việc giải quyết TTHC của cán bộ, công chức các đơn vị trên địa bàn Thành phố.
Khẩn trương hướng dẫn việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC tại các đơn vị đặc biệt các đơn vị có sự điều chỉnh về chức năng, nhiệm vụ, địa điểm tiếp nhận cũng như việc giải quyết, nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong giai đoạn hiện nay.
Văn phòng UBND Thành phố theo dõi, đôn đốc, báo cáo UBND Thành phố việc thực hiện./.