Hà Nội khai mạc Hội chợ “Hàng Việt - Đặc sản vùng miền - Sản phẩm OCOP 2022” tại Hải Phòng

Theo Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội| 28/12/2022 16:00

Tối 27/12, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ “Hàng Việt - Đặc sản vùng miền - Sản phẩm OCOP 2022”.

z3994531484138_e02fe65207ce45f11b89bdf16337af75.jpg
Các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc Hội chợ.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng Bùi Đức Quang; Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương; cùng đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Trung tâm Xúc tiến các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp, hợp tác xã…

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, những năm qua, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội đã có nhiều chương trình hợp tác giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, chỉ đạo các Sở, ngành Thành phố triển khai nhiều hoạt động liên kết, hợp tác thiết thực, hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, góp phần phát triển kinh tế của các địa phương.

z3994532015601_7cbc7b99edeb4b49bc29eb380dbded4c.jpg
Đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm làng nghề của thành phố Hà Nội tại Hội chợ.

Hội chợ “Hàng Việt - Đặc sản vùng miền - Sản phẩm OCOP 2022” được tổ chức tại thành phố Hải Phòng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng và du khách.

“Đồng thời, đây cũng là hoạt động của thành phố Hà Nội cùng các tỉnh, thành nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, đặc biệt vào dịp cuối năm. Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam””, ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Hội chợ “Hàng Việt - Đặc sản vùng miền - Sản phẩm OCOP 2022” diễn ra từ ngày 27 đến ngày 30/12/2022 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp với quy mô 120 gian hàng của các doanh nghiệp thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng và 16 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày tại Hội chợ được các đơn vị tham gia lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, bao gồm: nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, đặc sản vùng miền...

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Tổ chức còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến như: quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp, tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng...

z3994532517204_76c8b01968440d963e6e116582ad55cd.jpg
Đại biểu tham quan gian trưng bày, giới thiệu đặc sản nước mắm Cát Hải của thành phố Hải Phòng tại Hội chợ.

Nhấn mạnh vai trò hợp tác, liên kết, xúc tiến đầu tư giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành phố, trong đó có Thủ đô Hà Nội thời gian vừa qua, tại chương trình, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hải Phòng Bùi Quang Hải cho biết, hoạt động này của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội tiếp tục tạo thêm kênh kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tư thương, tiểu thương của thành phố Hải Phòng với doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trong cả nước, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ, thực hiện có hiệu quả các chính sách của Thành phố đề ra; tạo ra chu trình khép kín: phân phối, sản xuất, tiêu dùng.

“Với sự nỗ lực của Ban tổ chức trong công tác tổ chức Hội chợ, sự chuẩn bị kỹ càng của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia, chúng tôi tin tưởng Hội chợ “Hàng Việt - Đặc sản vùng miền - Sản phẩm OCOP 2022” sẽ thành công tốt đẹp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, là điểm đến của người dân và du khách tham quan, trải nghiệm, mua sắm dịp cuối năm”, ông Bùi Quang Hải cho hay.

z3994532988433_34c2a1600b4de49026d1111e5509f402.jpg
Đại biểu tham quan gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm từ cây Sâm Ngọc Linh của vùng Quảng Nam - Đà Nẵng tại Hội chợ.

Phấn khởi khi là một trong những doanh nghiệp của thành phố Đà Nẵng tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ “Hàng Việt - Đặc sản vùng miền - Sản phẩm OCOP 2022”, bà Mỹ Hạnh - Giám đốc Công ty TNHH Sâm VINA chia sẻ, mong muốn của chúng tôi khi tham gia Hội chợ này là để người tiêu dùng của Việt Nam cũng như thành phố Hải Phòng biết đến các sản phẩm từ cây Sâm Ngọc Linh (một đặc sản quý của vùng Quảng Nam - Đà Nẵng) như: sâm tươi, sâm ngâm mật ong, sâm ngâm rượu, cao lá sâm...

Ngay từ đầu đến đây, Sâm VINA đã được Ban Tổ chức hỗ trợ chu đáo, bố trí gian hàng phù hợp. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn bố trí các mô hình tiểu cảnh gắn với chủ đề chào đón Noel, năm mới để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan, mua sắm.

“Doanh nghiệp như chúng tôi mong muốn thời gian tới Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội cùng Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của các tỉnh, thành trên cả nước tiếp tục tổ chức các hội chợ, hoạt động xúc tiến như thế này để giúp các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, Giám đốc Công ty TNHH Sâm VINA nhấn mạnh.

Bài liên quan
  • Nét đặc sắc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2022
    Tối 23/11, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Khu Đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2022.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Hà Nội khai mạc Hội chợ “Hàng Việt - Đặc sản vùng miền - Sản phẩm OCOP 2022” tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO