Sự kiện & Bình luận

Hà Nội hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Trung 

KT (T/h) 11:24 19/07/2023

Trong 2 ngày 17 và 18/7, tiếp tục chương trình chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung năm 2023, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu đã trao tặng quà an sinh xã hội tại 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

hn220230718194204.jpg
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao hỗ trợ an sinh xã hội cho tỉnh Nghệ An (ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô)

Cùng với lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ tại các di tích lịch sử tiêu biểu trên dải đất miền Trung anh hùng, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã gặp gỡ, trao đổi với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, chia sẻ những khó khăn của đồng bào các tỉnh, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã trao tặng một số phần quà có ý nghĩa thiết thực. 

Lãnh đạo thành phố Hà Nội và các địa phương đã thống nhất rất cao tinh thần tăng cường hợp tác toàn diện cùng phát triển; Tập trung cụ thể hóa các chương trình hợp tác đã được ký kết, ưu tiên đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực có thế mạnh của mỗi địa phương, bảo đảm hợp tác ngày càng thực chất, hiệu quả, có chiều sâu; Coi trọng vai trò của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc triển khai các nội dung hợp tác.

Tại tỉnh Quảng Bình và tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn đã trao tặng mỗi tỉnh 3 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội; tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách từ nguồn ngân sách thành phố và tặng 150 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn xã hội hóa.

Tại tỉnh Nghệ An, ngoài phần quà tặng như trên, Đoàn còn trao tặng tỉnh khoản hỗ trợ 20 tỷ đồng đầu tư dự án xây dựng Trường THCS dân tộc nội trú Na Ngoi.

Trước đó, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã trao tặng khoản hỗ trợ 3 tỷ đồng để tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác an sinh xã hội; Khoản hỗ trợ chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 và Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn tại tỉnh Quảng Trị trị giá 550 triệu đồng;

Tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Trị từ nguồn ngân sách thành phố; Tặng 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn xã hội hóa;

Đặc biệt, thành phố Hà Nội tặng tỉnh Quảng Trị 100 con bò sinh sản; 3.000 liều tinh bò BBB để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Bài liên quan
  • Mê Linh (Hà Nội): Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” dịp 27/7
    Tháng 7 về, nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, cùng với lớp lớp những người dân Việt Nam, Đảng bộ chính quyền và Nhân dân huyện Mê Linh cùng chung tay, tổ chức nhiều hoạt động tri ân các thương bệnh binh, thân nhân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Hà Nội hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO