Ẩm thực

Hà Nội được khách nước ngoài đánh giá là nơi có nhiều món ngon nhất thế giới

Việt Thương 13:52 14/01/2024

Hà Nội đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng Điểm đến ẩm thực năm 2024 do trang web du lịch lớn của Mỹ - TripAdvisor vừa công bố.

img_8212.jpeg
Hà Nội đứng đầu danh sách Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024.

Hà Nội vừa được bình chọn là điểm đến ẩm thực hàng đầu do du khách toàn thế giới bình chọn trên nền tảng Tripadvisor. Đây vốn là giải thưởng thường niên được đánh giá uy tín dựa trên kết quả bầu chọn và ý kiến của khách quốc tế trong khoảng thời gian 12 tháng.

Ở hạng mục Điểm đến ẩm thực tốt nhất, Thủ đô Hà Nội được vinh danh ở thứ tự cao nhất. Xếp sau Hà Nội là thủ đô Rome (Italia), Crete (Hy Lạp), Cusco (Peru). Thành phố Phuket, Chiangmai của Thái Lan lần lượt xếp thứ 10, 17 và Kyoto của Nhật Bản xếp thứ 22.

nha-hang-cha-ca-thang-long-duong-thanh-slide-2-normal-12107025173.jpg

Năm qua, các món ăn ở Hà Nội luôn được truyền thông quốc tế và du khách trong và ngoài nước đánh giá cao. Một số địa chỉ ăn uống hàng đầu ở Hà Nội được người dùng TripAdvisor gợi ý gồm: Bún chả Hương Liên, cà phê Giảng, chả cá Thăng Long, kem Tràng Tiền, phở Lý Quốc Sư, bún bò Nam Bộ Bạch Phương, bánh mì 25. Đây đều là những quán ăn nổi tiếng với không chỉ người dân địa phương còn với khách trong nước và quốc tế.

Trước đó, nhiều món ăn truyền thống của Hà Nội liên tục được các hãng truyền thông quốc tế bình chọn, đưa vào danh sách cần phải nếm thử như: Phở, bánh mì, nem cuốn…

banh-mi-25-hanoi-1.jpg

Có thể thấy trong danh sách Top 10, ẩm thực Hà Nội của Việt Nam đã vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới như Italia hay Hy Lạp, Thái Lan. 10 điểm đến có ẩm thực ngon nhất thế giới chỉ có Hà Nội (Việt Nam) và Phuket (Thái Lan) là hai đại diện của khu vực châu Á. Những vị trí còn lại hầu như là các nước châu Âu và châu Mỹ.

Trên các nền tảng về du lịch ẩm thực thế giới, Hà Nội được khách nước ngoài công nhận là điểm đến hấp dẫn nhờ nét quyến rũ lâu đời, có sự giao thoa giữa lối kiến trúc cổ xưa với xã hội hiện đại. Các địa danh như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò và hơn 600 ngôi chùa đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn của nơi này.

Năm 2023, lần đầu tiên cẩm nang Michelin Guide đến Việt Nam và công bố danh sách gồm 103 nhà hàng được đề xuất: Michelin Selected (70 nhà hàng), nhà hàng giá cả phải chăng Bib Gourmand (29 nhà hàng) và 4 nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được gắn một sao Michelin là Hibana by Koki, Tầm Vị, Gia Restaurant (Hà Nội) và Anăn Saigon ở TP. Hồ Chí Minh.

1929a75a9ee1176587c51d8402d796a5_output.jpeg

Có tới 3 nhà hàng ở Hà Nội nhận được vinh dự này, cho thấy sự phát triển của ẩm thực Thủ đô. Sau khi Michelin Guide đến Hà Nội, các món ăn Hà thành được biết tới nhiều hơn. Nhiều hàng quán chứng kiến sự tăng vọt lượng khách mỗi ngày như quán phở gà Nguyệt trên phố Phủ Doãn, mỗi ngày bán 800 bát.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2023, Thủ đô Hà Nội chứng kiến bước nhảy vọt đáng kể trong lĩnh vực du lịch, với việc đón nhận 24 triệu du khách, tăng 27% so với năm 2022 (tăng 9,1% so với kế hoạch, tương đương 83% kết quả năm 2019)./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội được khách nước ngoài đánh giá là nơi có nhiều món ngon nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO