Du lịch bốn phương

Tàu du lịch cập cảng Chân Mây, đưa 2.700 khách đầu tiên đến Huế năm 2024

Hà Oai 07/01/2024 17:09

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đón tàu du lịch cùng 2.700 du khách đầu tiên đến Cố đô Huế bằng đường hàng hải năm 2024.

1.jpg
Tàu du lịch CELEBRITY SOLSTICE cập cảng Chân Mây.

Ngày 7/1, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường biển năm 2024.

Theo đó, chuyến tàu du lịch CELEBRITY SOLSTICE mang theo 2.700 khách du lịch đến từ Anh, Pháp, Mỹ… trong đó có 1.000 khách sẽ rời cảng và tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực ở Cố đô Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam. Tại cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Công ty cổ phần Cảng Chân Mây, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan đã nồng nhiệt chào đón, tặng hoa và những phần quà là đặc sản Huế cho những du khách đầu tiên đến tỉnh Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng hải.

Bên cạnh đó, những vị khách trên chuyến tàu du lịch cũng được chiêm ngưỡng và thưởng thức những tiết mục nghệ thuật lân sư rồng vui tươi, rộn ràng chào đón năm mới 2024 do Sở Du lịch chuẩn bị, tổ chức. Đây là hoạt động nhằm chào mừng năm mới 2024 và khởi động chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong năm 2024.

Đồng thời tạo ấn tượng cho du khách về một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách. Tăng cường truyền thông quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch Thừa Thiên - Huế nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch bằng tàu biển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, cùng với việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật bến cảng, tỉnh Thừa Thiên – Huế tăng cường xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với các đối tượng khách. Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên – Huế giao Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng với ngành Du lịch xây dựng chính sách kích cầu, hỗ trợ, đồng thời lồng ghép một số các sản phẩm du lịch truyền thống để tập trung phục vụ cho nhóm khách đường biển, phát triển du lịch tàu biển.

3.jpg
Hành nghìn khách xuống tàu đi tham quan các địa điểm du lịch.
2.jpg
Tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức đón khách quốc tế tại cảng Chân Mây.
4.jpg
Hành khách tàu du lịch nhận quà từ ngành du lịch Thừa Thiên - Huế.
5.jpg
Khách du lịch chuẩn bị lên xe đi tham quan ở Thừa Thiên - Huế.

Trong năm 2023, Cảng Chân Mây đã có 25 chuyến tàu du lịch cập cảng đưa khoảng hơn 50.000 khách du lịch quốc tế và thành viên thủy thủ tàu đến với Thừa Thiên - Huế. Hiện nay, số lượng các đại lý đăng ký tàu du lịch sẽ cập Cảng Chân Mây vào năm 2024 đã có 32 lượt tàu với gần 60.000 hành khách, hơn 22.000 thuyền viên.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tàu du lịch cập cảng Chân Mây, đưa 2.700 khách đầu tiên đến Huế năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO