Du lịch bốn phương

Chuyến bay quốc tế đầu tiên chở du khách đến sân bay Phú Bài năm 2024

Hà Oai 10/01/2024 21:53

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đón chuyến bay quốc tế đầu tiên trong năm 2024 và có 226 khách du lịch từ Incheon (Hàn Quốc) đến tham quan các khu Di sản văn hóa ở Thừa Thiên - Huế.

1.jpg
Thừa Thiên - Huế tổ chức đón chuyến bay quốc tế đầu tiên năm 2024 tại sân bay Phú Bài.

Ngày 10/1, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp với Vietjet Air, Tập đoàn KX (Hàn Quốc), Công ty TNHH SMC Huế (Hàn Quốc), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Công ty TNHH MTV Vietravel Huế và các đơn vị liên quan tổ chức chuyến bay thẳng kết nối Thừa Thiên - Huế và Incheon (Hàn Quốc). Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) năm 2024 và là chuyến bay thẳng thứ hai từ Hàn Quốc đến Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) đến Thừa Thiên - Huế (Việt Nam) với đoàn 226 quản lý cấp cao, cán bộ của Tập đoàn KX (Hàn Quốc) ở tại khu phức hợp Laguna Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tham quan các khu Di sản văn hóa ở Thừa Thiên - Huế theo hình thức du lịch MICE (hội nghị/hội thảo, khen thưởng và sự kiện kết hợp du lịch trải nghiệm). Đoàn của Tập đoàn KX (Hàn Quốc) sẽ có 4 ngày 3 đêm tham quan khảo sát Cố đô Huế ở các điểm nổi tiếng như lăng vua Minh Mạng, lăng vua Khải Định, chùa Thiên Mụ, Cung An Định, Không gian Lưu niệm Lê Bá Đảng… và khám phá toàn cảnh TP Huế trên xe buýt 2 tầng. Đồng thời, trải nghiệm sân Golf tuyệt đẹp của khu Laguna Lăng Cô.

Chuyến bay được khai thác theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter) bằng tàu bay A321, đến sân bay Phú Bài các hành khách được chào đón nồng nhiệt gồm lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Cảng vụ và Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và các đơn vị liên quan khác. Hành khách trên chuyến bay charter được tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng những món quà mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam cũng như của vùng đất Cố đô Huế và thưởng thức tiết mục múa lân sư rồng trong bầu không khí vui tươi đầu năm mới.

Bên cạnh đó, Tập đoàn KX (Hàn Quốc) mong muốn phối hợp với tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức thêm một số chuyến bay charter chở các đoàn khách là cán bộ nhân viên của đơn vị và các đối tác khác bay thẳng từ sân bay Incheon đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài để tiếp tục các hoạt động MICE, tham gia các chương trình hoạt động Festival Huế 2024 và tham dự các hội nghị, hội thảo quốc tế tổ chức tại Huế.

Cũng trong ngày 10/1 (chiều bay ngược lại), khoảng 00h30 chuyến bay thẳng xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) và chở 177 khách du lịch Thừa Thiên - Huế cùng các địa phương khác đến Hàn Quốc. 177 hành khách sẽ tham quan, khám phát xứ sở kim chi trong hành trình 4 ngày 3 đêm.

2.jpg
Ngành du lịch Thừa Thiên Huế trao nón cho hành khách Hàn Quốc.
3.jpg
Chiếc nón lá Huế được khách du lịch Hàn Quốc đón nhận tại sân bay Phú Bài.
4.jpg
Khách du lịch Hàn Quốc cười tươi trong chuyến bay đầu tiên đến Huế năm 2024.

Chuyến bay quốc tế kết nối Thừa Thiên Huế (Việt Nam) và Incheon (Hàn Quốc) không chỉ là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch địa phương đầu năm mới mà còn là một động thái để thu hút du khách Hàn Quốc đến Thừa Thiên - Huế trong năm 2024. Cơ hội lớn cho Thừa Thiên – Huế đẩy mạnh các hoạt động khôi phục trở lại thị trường khách du lịch Hàn Quốc, phát triển du lịch.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chuyến bay quốc tế đầu tiên chở du khách đến sân bay Phú Bài năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO