Hà Nội: Công bố chỉ giới đường đỏ Vành đai 4 đi qua ba huyện

Tuyen Nguyen| 01/12/2022 11:09

Chiều 30/11, UBND huyện Đan Phượng phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn từ Quốc lộ 32 đến hết cầu Hồng Hà, tỷ lệ 1/500 đi qua địa bàn ba huyện là: Hoài Đức, Đan Phượng và Mê Linh.

z3924539732758_5820ffd2fc7c03e062448cc8a0ce8b4a.jpg
Tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn từ QL 32 đến hết cầu Hồng Hà.

Tại hội nghị, ông Lê Chính Trực, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đã công bố Quyết định số 3645/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4, đoạn từ Quốc lộ (QL) 32 đến hết cầu Hồng Hà, tỷ lệ 1/500.

Đoạn tuyến có điểm đầu giao với QL32, điểm cuối giao với đê tả Hồng với chiều dài khoảng 9km. Hướng tuyến được xác định trên cơ sự phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, Quy hoạch chung xây dựng các huyện Đan Phượng, Mê Linh và Quy hoạch các phân khu đô thị S1, S2, G5, sông Hồng được duyệt. Thống nhất với hướng tuyến đường theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Tuyến đường có mặt cắt ngang rộng 120m gồm đường cao tốc 6 làn xe, đường gom song hành (được quy định là đường đô thị) hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ cho tuyến đường sắt quốc gia vành đai. Thành phần mặt cắt ngang đường, cầu qua sông Hồng cụ thể sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Theo định hướng quy hoạch, dọc theo đoạn tuyến bố trí 3 nút giao khác mức (gồm 1 nút giao liên thông với QL32 và 2 nút giao trực thông với trục Tây Thăng Long và đề Hữu Hồng). Hình thức nút và phạm vi xây dựng nút giao hoàn chỉnh sẽ được xác định chính xác theo quy hoạch chi tiết hoặc dự án đầu tư riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Với các đường ngang khác giao cắt với đường Vành đai 4, chỉ tổ chức đấu nối vào đường gom song hành. Cụ thể sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc dự án đầu tư tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Đại diện ba huyện có đoạn tuyến đi qua, ông Lê Thanh Nam Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết, việc công bố và bàn giao chỉ giới đoạn tuyến cuối cùng của tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đặc biệt, đối với huyện Đan Phượng, đơn vị được bàn giao chậm nhất trong 7 quận huyện có tuyến đường đi qua.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng kiến nghị, sau hội nghị công bố huyện mong các sở ban ngành hỗ trợ trong công tác cắm mốc chỉ giới cũng như nhiều các nội dung công việc khác để thực hiện nhiệm vụ được UBND TP giao, cam kết bàn giao mặt bằng để dự án triển khai đúng tiến độ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt phiên bản mới 2 tác phẩm văn học kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Pinocchio”
    Hai tác phẩm kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio” vừa trở lại với bạn đọc trong diện mạo hoàn toàn mới. Phiên bản mới do NXB Hà Nội kết hợp với Crabit Kidbooks phát hành được chuyển ngữ bởi các dịch giả nổi tiếng Trịnh Lữ và Azura Nguyễn, được minh họa đẹp mắt bởi họa sĩ người Bỉ Quentin Gréban.
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Hà Nội mưa to, đề phòng hiện tượng thời tiết nguy hiểm
    Hôm nay 3/7, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa rào, dông, nhiệt độ cao nhất 33 độ C.
  • 47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
    Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ đánh giá, các cuộc thi viết thư quốc tế luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các Sở, ban, ngành Thành phố, sự tham gia hưởng ứng tích của của các Trường và các em học sinh trên địa bàn Thành phố. Nhiều em học sinh trên địa bàn Thành phố đã đạt giải cao...
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công bố chỉ giới đường đỏ Vành đai 4 đi qua ba huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO