Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ Vành đai 4 đoạn qua Hoài Đức

Thạch Vũ| 31/10/2022 15:57

UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ đường vành đai 4 từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6, tỷ lệ 1/500 (qua khu vực Song Phương, Hoài Đức liên quan đến đê sông Đáy).

Vị trí dự kiến điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ tuyến đường vành đai 4 đoạn đi ngoài đê sông Đáy hiện trạng, điểm đầu (điểm A) cách nút giao với đại lộ Thăng Long khoảng 1200m, điểm cuối (điểm B) cách tuyến đê sông Đáy tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức khoảng 170m. Chiều dài đoạn tuyến nghiên cứu điều chỉnh khoảng 5,8km.

z3842695997921_1032268bfdac68b316e271b770f2a2a5.jpg
Phối cảnh mặt cắt tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ Đô

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu nguyên tắc, mục tiêu điều chỉnh đảm bảo tuân thủ, cụ thể hóa định hướng quy hoạch mạng lưới đường bộ, Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, Quy hoạch chi tiết đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phân khu đô thị S3, tỷ lệ 1/5000 đã được UBND thành phố phê duyệt.

Theo đó, mục tiêu của việc điều chỉnh nhằm khớp nối thống nhất với Dự án tu bổ xung yếu hệ thống đê điều giai đoạn 2021 - 2025 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức triển khai thực hiện), đảm bảo không gian thoát lũ sông Đáy.

Quy mô mặt cắt ngang sẽ giữ nguyên quy mô mặt cắt ngang đường điển hình là 120m, điều chỉnh cấu tạo thành phần mặt cắt ngang đường gồm: 90m bố trí các thành phần đường bộ cao tốc, đường gom đô thị song hành và 30m dự trữ bố trí tuyến đường sắt quốc gia vành đai; không xác định thành phần đê sông Đáy mới.

Hành lang bảo vệ để tại đường gom song hành phía Tây tuyến đường như đã thể hiện trong hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường vành đai 4 đoạn từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5456/QĐ-UBND ngày 26/11/2012.

Đối với đoạn đi trùng đê sông Đáy hiện trạng (khoảng từ Km14+700 đến Km16+600 lý trình), điều chỉnh quy mô mặt cắt ngang đường dao động từ 112,5m đến 152,5m, trong đó thành phần cao tốc, đường gom song hành phía Tây và dải đất dự trữ bố trí tuyến đường sắt quốc gia vành đai giữ nguyên, thống nhất với toàn tuyến; mở rộng mặt để kết hợp là đường gom song hành phía Đông tuyến đường.

Thành phần mặt cắt ngang cụ thể của tuyến đường sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Định vị tim đường quy hoạch và chỉ giới đường đỏ: Tim đường quy hoạch điều chỉnh được xác định thông qua các điểm cơ sở ký hiệu 1, 2, 3A, 3B, 3C, 3D, 4 có tọa độ và thông số kỹ thuật đường cong được ghi trực tiếp trên bản vẽ.

Chỉ giới đường đỏ điều chỉnh: được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước, kết hợp với nội suy và các điều kiện khống chế cụ thể được xác định chi tiết trên bản vẽ.

Các tuyến hạ tầng kỹ thuật khác giao cắt với tuyến đường có các công trình hạ tầng kỹ thuật như: kênh, mương tưới tiêu thoát nước, các tuyến điện cao thế... Khi lập dự án đầu tư xây dựng cần có giải pháp di dời, xây dựng hoàn trả đảm bảo sự hoạt động bình thường của các công trình hạ tầng kỹ thuật nêu trên.

UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ tuyến đường theo quyết định phê duyệt của UBND Thành phố.

Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tổ chức công bố công khai hồ sơ điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ tuyến đường được duyệt và bàn giao hồ sơ cho UBND huyện Hoài Đức và các đơn vị liên quan để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết, thực hiện.

UBND thành phố giao UBND huyện Hoài Đức quản lý chặt chẽ đất đai, trật tự xây dựng hai bên tuyến đường theo quy hoạch và các quy định của pháp luật hiện hành.

Bài liên quan
  • Hà Nội công khai các dự án vi phạm bị thu hồi
    Sở TN&MT Hà Nội vừa ban hành văn bản số 8053/STNMT-TTr về việc công khai, minh bạch thông tin xử lý đối với dự án vốn ngoài ngân sách chậm tiến độ triển khai và vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố. Đặc biệt có 23 dự án đã bị công khai danh tính trong đợt này.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mùa ngô nếp đến
    Mùa ngô nếp, chẳng còn ai bảo chính xác nó đến vào mùa nào. Vì bây giờ quanh năm đều có ngô. Nhưng trong tâm trí tôi, một kẻ tha hương thì khác. Khi cơn gió heo may lùa vào da thịt đã biết tê biết cóng; khi những vạt nắng vàng, sớm nhạt màu lúc bóng chiều buông, đích thực mùa ngô nếp sẽ đến.
  • "Không gì ngoài cơn mưa”: Mộng tưởng và khao khát tự do
    “Không gì ngoài cơn mưa” là tập truyện ngắn đầu tay của Triều Dương, một cây bút Gen Z đầy năng lượng sáng tạo và ngập tràn nhiệt huyết. Sách do Nxb Dân trí ấn hành, ra mắt năm 2023.
  • Thạch Quỳ, người thơ cả nghĩ ấy có “gàn” đâu!
    Đã có thời, khoảng thập niên đầu thế kỷ 21, giới viết văn Nghệ An có câu ca thân ái Nghệ An có mười nhà thơ: Thạch Quỳ là một Bích Ngơ là mười. Bích Ngơ là nhà thơ nữ Bích Nga, thuộc lớp nhà thơ sau Đổi Mới, bút pháp lạ, được bạn viết quý mến cả thơ lẫn người, xếp thứ mười là do cái vần của câu ca thôi, chứ đáng ra, xếp cao hơn đấy. Về Bích Nga xin nói ở bài khác. Bài này dành giới thiệu nhà thơ Thạch Quỳ, thuộc lớp nhà thơ chống Mỹ.
  • Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) tạo động lực để Thành phố phát triển nông nghiệp
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) với 13 nội dung liên quan đến nông nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn và tạo động lực để thành phố chủ động hơn trong việc thực hiện các chính sách và giải pháp phát triển nông nghiệp.
  • Trưng bày di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận gắn với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
    Chiều ngày 01/12, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) tổ chức Lễ khai mạc “Chương trình giới thiệu, trưng bày di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận gắn với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật (số 22 Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ Vành đai 4 đoạn qua Hoài Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO