Y tế - Giáo dục

Hà Nội có gần 2.600 học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố

Phan Anh 20:28 08/03/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ra quyết định công nhận học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố. Trong hơn 3.500 thí sinh, thì có gần 2.600 em đạt giải, tăng khoảng 400 so với năm ngoái, một phần vì số thí sinh năm nay đông hơn.

co-tue-minh-1-1-(1).jpg
Hà Nội: Gần 2.600 học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố (ảnh minh hoạ)

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội quyết định công nhận 2.595 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9 cấp THCS năm học 2023-2024. Trong đó có 135 giải Nhất, 544 giải Nhì, 790 giải Ba và 1.126 giải Khuyến khích.

Cầu Giấy dẫn đầu về số lượng giải với 272 giải, tính cả học sinh hệ THCS của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. So với năm ngoái, số giải của quận Cầu Giấy tăng 123 giải. Đây là năm thứ ba năm liên tiếp, học sinh quận này dẫn đầu thành phố trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9.

Những quận có trên 100 học sinh đạt giải là Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, đều thuộc nội thành.

Ở khu vực ngoại thành, hai huyện có số lượng giải cao là Đông Anh và Thanh Trì, lần lượt có 97 và 86 giải. Những huyện còn lại phổ biến 50-60 giải. Huyện Thường Tín có ít nhất, chỉ 31 giải.

Những học sinh đạt giải được Sở GD&ĐT Hà Nội cấp giấy chứng nhận. Các em được cộng 2-5 điểm trong vòng sơ tuyển nếu đăng ký thi vào lớp 10 chuyên trực thuộc Sở. Tuy nhiên, điểm này không có giá trị khi tính điểm xét tuyển và điểm chuẩn.

Những học sinh đạt giải nhất sẽ được xét tuyển thẳng vào một số trường THPT chuyên thuộc đại học, như chuyên Sư phạm, chuyên Khoa học Tự nhiên.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và khoa học lớp 9 của Hà Nội diễn ra vào cuối tháng 1.

Học sinh lớp 8 và 9 của các trường THCS, không phân biệt công hay tư, được tham dự sau khi vượt qua vòng tuyển chọn cấp quận, huyện./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có gần 2.600 học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO