Y tế - Giáo dục

Quận Đống Đa (Hà Nội): Nâng cao chất lượng GDTC trong nhà trường qua các kỳ Hội khỏe Phù Đổng

Huyền Anh 20:02 05/03/2024

Sáng 05/3, quận Đống Đa tổ chức tổng kết công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X, năm học 2023-2024; đồng thời xuất quân đoàn thể thao của quận tham dự Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố Hà Nội năm 2024.

Hội khỏe Phù Đổng quận Đống Đa lần thứ X, năm học 2023-2024 diễn ra từ ngày 18-10-2023 đến 18-1-2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp với 11 môn thể thao thi đấu : Bơi, cờ vua, bóng bàn, bóng rổ, điền kinh, bóng đá, taekwondo, đá cầu, cầu lông, kéo co, nhảy bao bố. 81 trường, trong đó có 24 trường tiểu học, 19 trường THCS, 10 trường THPT và 28 trường mầm non trên địa bàn quận Đống Đa với sự tham gia của 3.501 học sinh đã tham gia thi đấu.

0.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại lễ tổng kết

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh, qua Hội khỏe Phù Đổng đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất trong hệ thống giáo dục phổ thông của quận, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo phong trào thể dục thể thao cũng như hoạt động giáo dục thể chất trong các nhà trường, từ đó có kế hoạch từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả thể dục thể thao học đường, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, qua 4 tháng thi đấu tranh tài, giải thi đấu các môn thể thao học sinh được tổ chức hàng năm vào dịp bắt đầu năm học mới, tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao và đánh giá công tác giáo dục thể chất, hoạt động ngoại khóa của các trường.

Thông qua thi đấu, các đơn vị đã phát hiện bồi dưỡng các em học sinh có năng khiếu trong các môn thể thao tham gia các giải thể thao của Thành phố và quốc gia. Giải thi đấu Thể thao học sinh đã tạo nên một phong trào rộng khắp về rèn luyện sức khỏe trong các tầng lớp nhân dân, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”…

Cũng theo thống kê của Ban Tổ chức, trường có số học sinh đông nhất là Trường THCS Đống Đa (145 VĐV), trường có học sinh tham gia ít là Trường THCS Trung Phụng (7 VĐV). Lực lượng tham gia phục vụ Hội khỏe Phù Đổng với tổng số gần 300 người, bao gồm lãnh đạo các đơn vị, cán bộ quản lý, giáo viên, huấn luyện viên, trọng tài, các lực lượng phục vụ, bảo vệ, y tế. - Lễ Khai mạc diễn ra ngày 10/12/2023 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Đống Đa với sự tham gia 1.775 học sinh.

Trong khuôn khổ lễ tổng kết, quận Đống Đa đã khen thưởng 12 đơn vị tiên tiến xuất sắc về thể dục thể thao cấp thành phố; 37 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng; 30 cá nhân có thành tích tốt và có nhiều đóng góp trong phong trào thể dục thể thao của quận.

3.jpg
Lãnh đạo quận Đống Đa trao cờ thi đua cho các đơn vị
1.jpg
Lãnh đạo quận Đống Đa tặng Giấy khen cho các đơn vị có thành tích cao tại Hội khoẻ Phù Đổng

Trong đó, với kết quả vượt trội, đoàn trường Tiểu học Nam Thành Công đạt giải Nhất toàn đoàn đối với khối Tiểu học của quận; giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về trường Tiểu học Đống Đa và trường Tiểu học Kim Liên.

Đối với khối THCS, giải Nhất thuộc về trường Nguyễn Trường Tộ; Nhì là trường Đống Đa, giải Ba là trường Thái Thịnh); Khối THPT, giải Nhất thuộc về trường THPT Kim Liên; giải Nhì là trường THPT Đống Đa và giải Ba là trường THPT Hoàng Cầu.

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng đề nghị, các đơn vị cần quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa về cơ sở vật chất, điều kiện dạy - học giáo dục thể chất và điều kiện cho các hoạt động thể dục thể thao. Đối với đội ngũ giáo viên dạy Thể dục tại các trường học cần chú trọng trong công tác chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục thể chất. Đồng thời tăng cường các phong trào hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất.

Theo kế hoạch, đoàn vận động viên quận Đống Đa tham dự Hội khỏe Phù Đổng Thành phố Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 2 - 25/3/2024 gồm 307 vận động viên, tham dự 12/16 môn thi đấu trong chương trình Hội khỏe./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa (Hà Nội): Nâng cao chất lượng GDTC trong nhà trường qua các kỳ Hội khỏe Phù Đổng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO