Chuyển động Hà Nội

Hà Nội chuẩn bị tổ chức phiên giải trình về công tác xây dựng, cải tạo trường học

Văn Thiện 17:44 15/10/2023

Theo kế hoạch, ngày 17/10/2023 HĐND TP Hà Nội sẽ tổ chức Phiên giải trình về công tác xây dựng trường công lập đạt chuẩn quốc gia và việc đầu tư cải tạo, xây mới trường mầm non, trường phổ thông của thành phố.

truong-thcs-tran-hung-dao-684270.jpg
Hà Nội chuẩn bị tổ chức phiên giải trình về công tác xây dựng, cải tạo trường học. (ảnh minh hoạ)

Ngày 14/10, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP Hà Nội cho biết, ngày 17/10 tới đây, Thường trực HĐND TP tổ chức phiên giải trình về công tác xây dựng trường công lập đạt chuẩn quốc gia và việc đầu tư cải tạo, xây mới trường mầm non, trường phổ thông.

Phiên giải trình nhằm mục đích giám sát, đánh giá thực trạng công tác xây dựng trường công lập đạt chuẩn quốc gia và việc đầu tư cải tạo, xây mới trường mầm non, trường phổ thông của TP Hà Nội; đồng thời nhằm phát hiện và làm rõ những tồn tại, hạn chế, bất cập, những khó khăn, vướng mắc liên quan, xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, ngành, đơn vị.

Tại phiên giải trình, các ĐB HĐND TP sẽ nghe UBND TP, các sở ngành, địa phương liên quan báo cáo cụ thể về một số nội dung trong việc xây dựng các trường học công lập trên địa bàn.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả xây dựng, công nhận trường chuẩn quốc gia các cấp học của TP đến tháng 9/2023 như: Số trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học, mức độ đạt chuẩn; Đánh giá kết quả đạt được so sánh với chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch hàng năm xây dựng và công nhận trường mầm non, phổ thông công lập đạt chuẩn quốc gia của TP Hà Nội.

Tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học đối với các trường công lập và việc xây dựng trường học tại các khu đô thị trên địa bàn từ năm 2020 đến nay.

Đồng thời, làm rõ những khó khăn, vướng mắc liên quan và xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, ngành, đơn vị. Trên cơ sở đó, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới./.

Bài liên quan
  • Tạo đà cho thủ công mỹ nghệ thành ngành công nghiệp văn hóa mũi nhọn của Thủ đô
    Với hệ thống làng nghề phong phú, sản phẩm đa dạng và đặc sắc, nghề thủ công mỹ nghệ là một trong 6 ngành công nghiệp văn hóa mũi nhọn được Thành phố Hà Nội xác định ưu tiên đầu tư trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu này, thì còn có nhiều khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Nghề thuốc ở xứ Đoài
    Nhắc đến xứ Đoài, trong tâm thức người Việt Nam ta đó là vùng đất cổ, nơi lưu giữ những tầng lịch sử, văn hóa được trầm tích qua hàng ngàn năm. Xứ Đoài, tên gọi quen thuộc, nhưng không dễ để hiểu tại sao lại gọi như vậy.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chuẩn bị tổ chức phiên giải trình về công tác xây dựng, cải tạo trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO