Y tế - Giáo dục

Hà Nội: Các sĩ tử bước vào môn thi thứ hai kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Quỳnh Phạm - Sơn Dương 08/06/2024 15:00

Vượt qua môn thi đầu tiên với đề thi vừa sức, chiều 8/6, gần 106.000 sĩ tử Hà Nội tiếp tục bước vào môn thi thứ 2 của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Theo đó, các thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Ghi nhận tại Điểm thi THCS Yên Nghĩa và THCS Lê Hồng Phong (quận Hà Đông, Hà Nội), các thí sinh có mặt từ rất sớm. Thời tiết chiều nay khá nắng nóng và oi bức nên nhiều thí sinh và phụ huynh không tránh khỏi sự mệt mỏi. Tuy nhiên, tất cả đều tự xốc lại tinh thần để có thể làm bài tốt nhất.

dsc00758.jpg
Công an phường Yên Nghĩa đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ các sĩ tử bước vào môn thi thứ hai.

Theo quan sát của phóng viên Người Hà Nội, từ 12h30 đã có nhiều phụ huynh đưa con đến để dự thi. Một số thí sinh nhà xa không về được đành ở lại điểm thi nghỉ ngơi để đến chiều bước vào môn thi tiếp theo. Lực lượng chức năng cũng đã có mặt từ rất sớm làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, trật tự ATGT tại các khu vực này. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ các phương án nên công tác đảm bảo ANTT đã được lực lượng công an thực hiện tốt, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông hay phát sinh những tình huống phức tạp.

Đồng chí Nguyễn Thế Hoàng, Công an phường Yên Nghĩa cho biết: “Để góp phần bảo đảm ANTT tại điểm thi, Công an phường chúng tôi đã phối hợp với Phòng CSGT quận Hà Đông, đội thanh niên xung kích phường điều tiết ATGT, giúp phụ huynh đưa con đến điểm thi được thuận lợi an toàn”.

dsc00765.jpg
Thời tiết chiều nay nắng nóng nên các sĩ tử được đội thanh niên tình nguyện phường hỗ trợ che ô tránh bị say nắng.

Anh Nguyễn Quang Tuấn (một phụ huynh đưa con đi thi tại điểm thi Trường THCS Yên Nghĩa) cho biết, thời tiết oi nóng này rất thương cho các con khi di chuyển đến các điểm thi. Sợ nắng nóng ảnh hưởng đến chất lượng thi cử của con, anh luôn đem theo quạt, ô và nước để chuẩn bị.

dsc00850.jpg
Dù thời tiết có oi, nóng thì bên ngoài điểm thi, những phụ huynh vẫn dõi theo và mong con, em mình hoàn thành tốt môn thi thứ hai là Ngoại ngữ.

Mặc dù thời tiết có oi nóng, nhưng với tinh thần quyết tâm, các sĩ tử không ngại khổ mà cố gắng nỗ lực hết mình với hai môn thi tiếp theo, Quỳnh Chi (học sinh Trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông) bộc bạch: “Bài thi Ngữ văn sáng nay với đề bài xoay quanh bài thơ Đồng chí nên em làm khá tốt, hy vọng em cũng sẽ hoàn thành tốt được bài thi Ngoại ngữ chiều nay”.

Cùng quan điểm với Quỳnh Chi, em Nguyễn Huy Khánh, học sinh lớp 9 ở huyện Thanh Trì cũng nhận định: "Câu hỏi đề thi môn Văn sáng nay đều gần gũi với lứa tuổi học sinh. Hơn thế nữa, lại đúng phần “tủ” em ôn, ngay từ khi nhận đề bài và đọc đề, em đã thấy thích rồi, em cũng hy vọng là chiều nay mình sẽ làm tốt môn thi tiếp theo là Ngoại ngữ”.

Bên cạnh đó, Nguyễn Tuyết Minh, học sinh Trường THCS Văn Yên (Hà Đông) cho biết, đang khá lo lắng. "Em đã cố gắng ôn luyện thật nhiều, tuy nhiên em vẫn cảm thấy mình chưa đủ kiến thức, em sợ đề thi Ngoại ngữ chiều nay khó", Tuyết Minh bày tỏ cảm xúc.

dsc00746.jpg
Các em học sinh đều có tinh thần thoải mái và tin chắc sẽ hoàn thành tốt môn thi Ngoại ngữ vào chiều nay.

Trong khi đó, Nhã Uyên học sinh Trường THCS Phú Lương lại tỏ ra tự tin. Nhã Uyên chia sẻ, năm nay em đặt nguyện vọng 1 vào Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông). "Đây đã là 1 lựa chọn an toàn đối với lực học của em. Em cảm thấy vui, xem kỳ thi như một bài tập nên không thấy căng thẳng hay áp lực", Nhã Uyên chia sẻ.

Theo Báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Hà Nội, sáng 8/6, Hà Nội có tổng 201 Điểm thi, gần 16 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên coi thi, gần 5 nghìn phòng thi, gần 106 nghìn lượt thí sinh đăng kí dự thi, trong đó có 02 thí sinh vi phạm quy chế thi (mang điện thoại vào phòng thi nhưng đã được các giám thị phát hiện và xử lý kịp thời), 448 thí sinh vắng mặt. Đồng thời công tác coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và các Điểm thi thực hiện đúng Quy chế thi./.

Bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm kéo dài trong 60 phút. Đây là môn thi thứ hai của các sĩ tử trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội. Ngày mai các sĩ tử sẽ tiếp tục thi môn thứ ba là Toán theo hình thức tự luận diễn ra trong vòng 120 phút.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các sĩ tử bước vào môn thi thứ hai kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO