Y tế - Giáo dục

Thí sinh vừa hồi hộp, vừa thể hiện quyết tâm cao trong buổi thi đầu tiên vào lớp 10

Quỳnh Phạm - Sơn Dương 09:55 08/06/2024

Tâm trạng hồi hộp, quyết tâm, tự tin… là tâm trạng chung của các thí sinh trên địa bàn Hà Nội khi chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025.

Sáng nay, 8/6, gần 106.000 thí sinh của Thành phố Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi vào lớp 10 với môn thi đầu tiên Ngữ văn, thời gian 120 phút. Từ sáng sớm, các điểm thi đã được các lực lượng công an, thanh niên tình nguyện ứng trực ở những “điểm nóng” để hỗ trợ thí sinh, phụ huynh đưa con em đi thi; tổ chức phân luồng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em học sinh đến điểm thi đúng giờ.

dsc00462.jpg
Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo giao thông tại điểm thi Trường THCS Yên Nghĩa.

Hiện lên khuôn mặt các thí sinh là sự hồi hộp, có chút lo lắng kèm sự quyết tâm cao để có thể hoàn thành môn thi tốt nhất. Có mặt tại điểm thi Trường THCS Lê Hồng Phong, Trường THCS Yên Nghĩa (quận Hà Đông), phóng viên Tạp chí Người Hà Nội ghi nhận các em thí sinh đến từ rất sớm do thí sinh đã được phổ biến, học tập quy chế thi vào sáng 7/6/2024. Nhiều em học sinh cho biết chỉ mang các vật dụng được phép, không mang vào phòng thi những vật dụng bị cấm theo quy định đã được Hội đồng thi phổ biến.

dsc00518.jpg
thim1.jpg
Cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi, thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
dsc00450.jpg
Thời tiết sáng 8/6 tại Hà Nội thuận lợi, tạo điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra tốt nhất.

“Sáng nay thi môn Ngữ văn, em chỉ chuẩn bị bút viết theo quy chế đã được các thầy cô phổ biến ngày hôm qua (7/6) để đem vào phòng thi. Em khá hồi hộp khi bước vào kỳ thi, nhưng để hoàn thành bài thi tốt nhất, tối trước ngày thi em đã ôn lại các nội dung cơ bản của các môn thi. Em hy vọng với sự ôn luyện kỹ càng, được sự quan tâm của gia đình, thầy cô; em sẽ có kết quả tốt đỗ vào lớp 10”, em Nguyễn Phương Thảo tại điểm thi Trường THCS Lê Hồng Phong, chia sẻ trước khi vào phòng thi.

Tương tự, em Nguyễn Vĩnh Sang cùng điểm thi với Nguyễn Phương Thảo, cho biết, tâm trạng lo lắng và hồi hộp là điều không tránh khỏi khi bước vào kỳ thi của cá nhân Sang và các bạn. Nhưng đến điểm thi, khi bước vào cổng trường và ngoảnh lại thấy ánh mắt trông ngóng, chờ đợi, động viên, nụ cười của bố mẹ, các thí sinh sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành bài thi tốt nhất có thể. “Em sẽ làm bài thật tốt”, Nguyễn Vĩnh Sang, chia sẻ.

dsc00500.jpg
Hỗ trợ thí sinh, kiểm tra đồ dùng trước khi vào phòng thi.

Theo quy chế thi, trước mỗi buổi thi, trưởng điểm thi quy định một số cách đánh số báo danh (SBD) trong phòng thi cho đại diện cán bộ coi thi bốc thăm và thực hiện cách đánh SBD chung với cả điểm thi; bảo đảm không trùng SBD của các điểm thi trước. Cán bộ coi thi và cán bộ giám sát cũng bốc thăm phân công nhiệm vụ, đảm bảo nguyên tắc mỗi phòng thi bố trí hai cán bộ coi thi ở hai trường phổ thông khác nhau; một cán bộ không coi thi quá một lần tại một phòng thi trong suốt kỳ thi.

Tại phòng thi, cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh những điều cần thiết về kỷ luật phòng thi; ghi rõ họ tên, SBD ở góc giấy nháp. Sau khi phát đề thi, cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi. Nếu thí sinh thấy đề thi thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải lập tức báo cáo cán bộ coi thi để kịp thời xử lý; nếu không phát hiện hoặc để quá 5 phút kể từ thời gian tính giờ làm bài mới báo cáo thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm.

quyche2(1).jpg
Trước ngày thi chính thức, các cán bộ coi thi đã phổ biến quy chế thi tới các thí sinh.
a12.jpg
Ngoài khu vực thi, các bậc phụ huynh cũng luôn dõi mắt trông theo con, em trong phòng thi.
a11.jpg
Em nhỏ được mẹ cho theo từ sớm đưa anh chị đi thi.

Cán bộ coi thi có trách nhiệm bảo vệ đề thi trong giờ thi, không để lọt đề thi ra ngoài phòng thi. Với môn ngữ văn, chỉ cho thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài sau khi thí sinh đã nộp bài làm, đề thi, giấy nháp.

Chiều cùng ngày, từ 14 giờ, các thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Thời gian làm bài thi môn Ngoại ngữ là 60 phút./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Quy định về phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng chức năng liên quan
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ ý di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi, Nam và Hải đang vừa đi vừa nói chuyện thì chợt có tiếng gọi...
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
Thí sinh vừa hồi hộp, vừa thể hiện quyết tâm cao trong buổi thi đầu tiên vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO