Y tế - Giáo dục

Hà Nội: Thí sinh gãy tay, chân được hỗ trợ vào phòng thi

Đình Thế 09:55 08/06/2024

Sáng 8/6, gần 106.000 thí sinh Hà Nội đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi lớp 10 là môn thi Ngữ Văn với thời gian làm bài là 120 phút.

gay-chan-1-6352.jpeg
Thí sinh gãy chân được cán bộ làm công tác thi hỗ trợ đưa vào trường thi sau khi phụ huynh đưa đến.

Theo ghi nhận, thí sinh đến các điểm thi rất sớm song có hai thí sinh đặc biệt biệt tại điểm thi THCS Nguyễn Công Trứ có 1 học sinh bị gãy tay và 1 học sinh bị gãy chân. Các thí sinh đã được lực lượng hỗ trợ từ vòng ngoài đến vòng trong, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi an toàn, thuận lợi.

Thí sinh gãy chân vẫn làm bài thi như bình thường, trong khi đó thí sinh gãy tay theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội được bố trí thi tại phòng riêng có học sinh hỗ trợ viết, giám thị giám sát và ghi âm.

67eff6635326f078a937.jpg
Thí sinh gãy chân được các lực lượng hỗ trợ đưa vào phòng thi.

Năm nay, quận Ba Đình có 7 điểm thi: Gồm 3 trường THPT (Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Phạm Hồng Thái) và 4 trường THCS (Phan Chu Trinh, Nguyễn Công Trứ, Thăng Long, Ba Đình); Với 161 phòng thi, 14 phòng dự phòng, 3.721 thí sinh dự thi.

z5518132839796_386356140348aeae9-1717809881003.jpg
Thí sinh gãy tay theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội được bố trí thi tại phòng riêng có học sinh hỗ trợ viết, giám thị giám sát và ghi âm

Được biết, trong buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn, tại các điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình, các lực lượng hỗ trợ của quận và phường đã triển khai các công tác hỗ trợ từ rất sớm, phân luồng giao thông; hàng trăm tình nguyện viên hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho thí sinh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tâm thế sẵn sàng của sĩ tử vào phòng thi.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay có gần 106.000 thí sinh đăng ký dự thi. Hà Nội đã chuẩn bị 201 điểm thi, trong đó mỗi điểm thi yêu cầu phải chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng để các trường hợp thí sinh gặp vấn đề sức khỏe có thể dự thi. Các điểm thi cũng đã chuẩn bị đủ thuốc men, bố trí lực lượng y tế hỗ trợ sức khỏe thí sinh.

Chiều nay 8/6, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút./.

Bài liên quan
  • Học sinh thi vào lớp 10 cần ghi nhớ không đem vật dụng bị cấm vào phòng thi
    Thầy giáo Nguyễn Vũ Thành, Trưởng Điểm thi Trường THCS Lê Hồng Phong (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) - kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025, nhấn mạnh, thí sinh muốn đạt được kết quả tốt nhất, trước tiên cần tuân thủ quy định, quy chế thi, nhất là không được mang các vật dụng bị cấm vào phòng thi.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Quy định về phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng chức năng liên quan
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ ý di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi, Nam và Hải đang vừa đi vừa nói chuyện thì chợt có tiếng gọi...
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
Hà Nội: Thí sinh gãy tay, chân được hỗ trợ vào phòng thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO