Trong tuần nà y, website tin tức của Google cũng đã bị ngừng hoạt động trong vòng hai tiếng đồng hồ. Hồi đầu tháng 9, đa số khách hà ng sử dụng Gmail của hãng nà y đã không thể đăng nhập được và o dịch vụ trong hơn 1 tiếng. Nguyên nhân do một số server của hãng bảo trì theo lịch khiến các server còn lại rơi và o tình trạng quá tải và bị tắc nghẽn.
Hà ng loạt sự cố đáng tiếc xảy ra đúng thời điểm Google đang nỗ lực cạnh tranh với Microsoft và International Business Machines Corp trong việc mở rộng các dịch vụ của hãng dà nh cho khách hà ng là giới kinh doanh, những người không thể chịu được việc gián đoạn vì lỗi quá dà i.
Gần đây, tiểu blog Twitter cũng đang hứng chịu hà ng loạt các sự cố khiến người sử dụng không ngớt than phiửn.
Một sự cố xảy ra với dịch vụ Google Contacts khiến nhiửu khách hà ng sử dụng Gmail xử lý công việc chậm hơn và bị gián đoạn dịch vụ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ hôm qua, Google tuyên bố.
Dịch vụ mail đã trở lại bình thường hồi 8 giử sáng (giử Thái Bình Dương) và các vấn đử ảnh hưởng đến Contacts đã được giải quyết ngay chỉ trong một thời gian ngắn sau đó. Chúng tôi xin lỗi vì sự phiửn phức nà y.
Gmail hiện đang cạnh tranh với Hotmail của Microsoft và dịch vụ email của Yahoo. Google cung cấp dịch vụ email hoà n toà n miễn phí nhưng cũng bán một phiên bản với các tính năng bổ sung và hỗ trợ kĩ thuật cho các doanh nghiệp với giá 50 USD/năm.
Lo ngại các sự cố gián đoạn, ngoà i vấn đử bảo mật, còn có một lý do mà nhiửu doanh nghiệp đang thận trọng với việc áp dụng các công nghệ "cloud computing"(điện toán đám mây) được cung cấp bởi Google cũng như Salesforce.com và Amazon.com. Các ứng dụng nà y giúp cung cấp dữ liệu và các dịch vụ thông qua Internet.