Giường massage giá... trên trời có thực sự chữa được bách bệnh?

Lao Ä‘á»™ng| 23/09/2013 09:57

(NHN) Tập đoà n giường massage Super Evenrt tổ chức đại hội khách hà ng rầm rộ tại Nhà  văn hóa Quyết Tiến (tổ 7+8, phường Yên Nghĩa, quận Hà  Đông, Hà  Nội), thu hút hà ng nghìn người tham gia sau hơn 3 tháng nằm trải nghiệm và  nhiửu người mua với giá hơn 50 triệu đồng.

Giường massage giá trên trời có thực sự chữa được bách bệnh?

Theo lời quảng bá, giường massage có thể chữa bách bệnh, mà  hiệu quả nhất đối với các bệnh vử cột sống, huyết áp và  tai biến não.

3 tháng nằm thử­

Nhiửu tháng nay, Nhà  văn hóa Quyết Tiến luôn tấp nập người ra và o. Những người đến đây chủ yếu là  người trung niên và  người già . Vì số lượng giường có hạn nên mọi người phải chia ca thay nhau để được... nằm. Tuy nhiên, mỗi người cũng chỉ được nằm trong khoảng 20 phút.  Bà  Lê Thị Sông, 70 tuổi, trú ở tổ 11 cùng phường Yên Nghĩa cho biết, bà  bị bệnh thần kinh tọa, được mọi người mách nước nên lên đây nằm thử­, không biết bệnh tình thuyên giảm thế nà o nhưng cũng thấy người nhẹ nhõm hơn. Nghe bảo, phải nằm từ 3 tháng trở lên mới thấy hiệu quả.

Có mặt tại tầng 2 của nhà  văn hóa, chúng tôi chứng kiến rất đông người đang nằm trên giường massage, bên cạnh đó là  những người ngồi chử tới lượt mình. Khi biết chúng tôi đến với ý định mua một chiếc cho người nhà  dùng, trưởng đại diện chi nhánh là  một thanh niên trên 30 tuổi nhiệt tình hướng dẫn: Sản phẩm của chúng em không quảng cáo và  cũng không đăng tải trên mạng. Người dùng chỉ đến trải nghiệm trực tiếp để cảm nhận. Giường massage tác động trực tiếp lên đốt sống, sử­ dụng nguồn điện, có tác dụng giữ ấm cơ thể, không gây đau nhức, giúp máu huyết lưu thông. Cơ thể lạnh thì mỡ sẽ đông, ngăn huyết máu lưu thông, có nguy cơ dẫn đến tai biến mạch máu não. Còn nếu cơ thể nóng thì mỡ sẽ lửng, dễ thoát ra ngoà i theo đường tiểu....

Nói nhiửu lần phải tin

Qua tìm hiểu của phóng viên, chi nhánh Super Evenrt  tại phường Yên Nghĩa chỉ là  một trong hà ng chục chi nhánh khắp Hà  Nội. Аối tượng phục vụ chủ yếu trong độ tuổi từ 50 - 80. Thời gian phục vụ từ 7 giử sáng đến 17 giử chiửu, nghỉ ngà y chủ nhật. Bên cạnh đó, một đội ngũ nhân viên trẻ, xinh đẹp có thái độ vui vẻ, dễ trò chuyện, thường đến từng giường nằm một để tâm tình khiến nhiửu người cởi mở vui lòng. Tất nhiên, các chi nhánh dùng chiến thuật nói một lần chưa tin, nhưng nói nhiửu lần phải tin. Thế là  dù các cụ cao tuổi vẫn rơi và o mê hồn trận vử công dụng của giường massage thần kử³.

Ngoà i ra, các chi nhánh còn lắp đặt cả dà n âm thanh hát karaoke để ai thích hát đửu được phục vụ. Bởi vậy, nhiửu người rất thích. Họ đến nơi đây không những chỉ mong chữa bệnh mà  nhiửu người còn được thi thố tà i năng hát của mình là m vui lòng mọi người, được hoan nghênh nhiệt liệt. 40 phút để nghe đội ngũ nhân viên giới thiệu vử các sản phẩm, hướng dẫn tập thể dục, nhiửu người đã thuộc lòng vử các bà i giảng và  công dụng của máy. Mới đây, và o ngà y 26/8/2013, chi nhánh còn mở hẳn một ngà y đại hội khách hà ng thu hút hà ng nghìn người tham dự. Sau mà n Tổng giám đốc tập đoà n là  người Hà n Quốc lên phát biểu chà o mừng là  mà n chia sẻ của những người đã có thời gian trải nghiệm cùng các sản phẩm như đã có kịch bản từ trước. Bởi thấy ai cũng nói hay, nói tốt sau một thời gian nằm giường.

 Bà  Tuyết, 67 tuổi, ở tổ 8, phường Yên Nghĩa nhận xét rằng, bà  bị đau các đốt sống lưng và  đốt sống cổ nên luôn bị thiếu máu não, hay bị đau đầu chóng mặt và  thường xuyên mất ngủ thì nay không còn thấy đau các khớp xương nữa, đặc biệt bệnh đau đầu khửi hẳn, hà ng ngà y ăn ngon ngủ tốt. à”ng Khánh, ở tổ 11, bị cao huyết áp, đau hai khớp gối..., sau khi nằm giường 2 tháng đã thấy bệnh tình đỡ rất nhiửu, đi lại được dễ dà ng, áp huyết giảm. Bà  Hoa, 75 tuổi, tổ 9, thường gọi là  bà  Hoa còng đến nay đã đi lại được bình thường. Ngay sau buổi đại hội khách hà ng đó, chi nhánh Yên Nghĩa đã bán được rất nhiửu sản phẩm.

 à”ng Vũ Văn Cư, 80 tuổi, ở tổ 11, dù đã được con cháu góp tiửn mua một giường massage với giá 52 triệu đồng trước đó nhưng vẫn đến nằm. Tôi hửi ông tại sao đã có giường lại còn phải mất thì giử để xếp hà ng và  đến đây để nằm. à”ng nói: Không phải ở nhà  sợ tốn điện mà  đi quen rồi, giử nằm một chỗ không chịu được mà  đến đây vui vẻ cảnh già  với nhau. Còn có trường hợp cụ Dung giấu con cháu đi vay mượn bằng được 50 triệu đồng để mua. Khi biết chuyện bố con, vợ chồng bất hòa mâu thuẫn, kéo nhau lên chi nhánh, may có người can ngăn không thà nh ra to chuyện.

Máy có thực sự hiệu quả?

Mọi người thường có tâm lý có bệnh thì vái tứ phương, rồi được các nhân viên nhồi nhét tư tưởng phòng bệnh hơn chữa bệnh nên họ đến đây với hy vọng phòng những căn bệnh mà  người già  hay mắc phải như thoái hóa xương, khớp, cao huyết áp hay tai biến mạch máu não. Nhiửu người ban đầu chỉ đến cho vui nhưng sau một thời gian thì thà nh thói quen, nằm giường massage rồi thà nh nghiện không đi không chịu được. Ngoà i ra, nếu không đủ tiửn mua giường nằm thì còn có các loại máy phát tia hồng ngoại, tia laszer chạy dọc suốt cơ thể từ chân đến đầu hoặc những tấm áo, tấm đệm chỉ ôm lấy phần đau của cơ thể có giá trên dưới 10 triệu đồng.

Thạc sĩ Lê Thị Hoà i Anh,Trưởng khoa Châm cứu Bệnh viện Y học cổ truyửn Bộ Công an cho biết: Hoà n toà n không có loại giường hay máy móc nà o với chức năng cùng lúc có thể chữa khửi nhiửu chứng bệnh như thế. Loại giường trên chỉ là m tăng sự điửu hòa khí huyết, cộng thêm các hạt nam châm là m giảm triệu chứng mệt mửi, đau nhức. Tuy nhiên, đây chỉ là  những cảm giác nhất thời, nếu bệnh nhân bử điửu trị ở bệnh viện có chuyên môn sẽ là m bệnh diễn tiến nặng hơn vử sau. Thực chất đây chỉ là  giường massage thư dãn, nhưng quảng cáo cố ý lập lử để kinh doanh bán máy. Người dân không nên tin và o kiểu quảng cáo nà y, khi có bệnh nên đến bệnh viện chẩn đoán chính xác bệnh, để được điửu trị bằng thuốc hay phẫu thuật.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Giường massage giá... trên trời có thực sự chữa được bách bệnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO