Giảm cước di động, iPhone 4 'khủng hoảng', Droid X nổ bom

Vietnamnet| 17/07/2010 06:58

(NHN) Một tuần nữa lại trôi qua trong nhiửu diễn biến sôi động của là ng công nghệ, cả trong nước lẫn quốc tế. Siêu dế Droid X chuẩn bị xuất xưởng với sứ mệnh to lớn là  thách thức iPhone 4, khi mà  con dế đình đám của Apple đang lâm và o một cuộc "khủng hoảng truyửn thông" nghiêm trọng.

Cũng đúng lúc nà y, Microsoft đã công bố hà ng loạt mẫu smartphone sẽ sử­ dụng hệ điửu hà nh Windows Phone 7, do hơn 20 tên tuổi "hoà nh tráng" trong là ng CNTT sản xuất như Acer, Dell, Samsung, LG Electronics, HTC....

Trong nước, Bộ TT&TT vừa gử­i công văn yêu cầu các mạng di động phải tuân thủ quy định vử giảm cước, đồng thời xử­ phạt 2 mạng di động Gtel và  EVN với số tiửn lớn nhất từ trước tới nay.

1. Cước di động chỉ được giảm 10-15%

Mô tả ảnh.

Trước tình trạng các mạng "đồng thanh vượt rà o", Bộ TT&TT đã gử­i công văn yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải xây dựng lại phương án giảm cước theo đúng định hướng giá cước mà  Bộ công bố từ đầu năm 2010. Theo đó, năm nay, cước viễn thông di động chỉ được giảm từ 10-15%.

Bộ cũng ủng hộ đử nghị giảm cước của doanh nghiệp miễn là  doanh nghiệp không được phá giá (tức là  giảm cước dưới mức giá thà nh dịch vụ). Аồng thời doanh nghiệp chỉ được giảm tối đa 15% trong năm 2010 và  từ nay đến hết năm sẽ chỉ được giảm cước một đợt mà  thôi.

2.  Nhiửu mạng di động bị phạt tiửn

Bộ Thông tin & Truyửn thông vừa ra quyết định phạt Gtel 70 triệu đồng và  phạt EVN Telecom 17 triệu đồng vì đã vi phạm quy định vử quản lý thuê bao di động trả trước. S-Fone cũng vi phạm quy định vử quản lý thuê bao động trả trước nhưng đang giải trình nên Bộ chưa ra quyết định xử­ phạt. Thanh tra Bộ cũng đang kiểm tra việc thực hiện quản lý thuê bao di động động trả trước tại Viettel. Dự kiến giữa tháng 8 sẽ có kết quả. Tháng 8, đoà n thanh tra sẽ là m việc với VinaPhone và  MobiFone.

3. Siêu dế Droid X chuẩn bị "nổ bom"

Mô tả ảnh.
Nguồn: Motorola

Theo lịch trình, Droid X sẽ chính thức xuất xưởng và o cuối tuần nà y. Mà n hình 4,3 inch tuyệt đẹp, cỡ khủng, các tính năng multimedia ấn tượng, thời lượng pin tương đối dà i so với các smartphone đối thủ là  những điểm được tán thưởng nhất ở Droid X. Best Buy đã kết thúc hai đợt đặt hà ng Droid X mà  không dám đảm bảo với tất cả khách hà ng rằng họ sẽ nhận được điện thoại đúng ngà y ra mắt. Tương tự, Verizon Wireless dự đoán các kho hà ng của họ cũng sẽ bị vét sạch trong tuần lễ đầu tiên.

Những ý kiến bình luận ban đầu đửu dà nh nhiửu thiện cảm cho Droid X.

4. Binh đoà n smartphone Windows Phone 7 ra mắt

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP

Аể đối phó với kình địch iPad, Microsoft vừa công bố hà ng loạt mẫu máy tính bảng Windows 7 do 20 thương hiệu lẫy lừng như  Acer, Dell, Samsung Electronics, Toshiba, Sony và  khoảng một chục hãng điện tử­ quen thuộc khác sản xuất. Binh đoà n hùng hậu nà y sẽ đổ bộ xuống thị trường ngay trong và i tháng tới, với mức giá khởi điểm rất đa dạng, từ thấp đến cao để cạnh tranh với iPad.

5. Ipad 4 rơi và o khủng hoảng

Mô tả ảnh.

Apple vừa bất ngử thông báo sẽ tổ chức cuộc họp báo khẩn cấp và o cuối tuần nà y để dà nh riêng cho iPhone 4, khi mà  là n sóng phà n nà n vử con dế nà y cà ng ngà y cà ng lan rộng. Chỉ và i tiếng sau khi iPhone 4 chính thức xuất xưởng, những lời kêu ca đầu tiên vử khả năng bắt sóng của nó đã bắt đầu xuất hiện.

Không chỉ người dùng, giới phân tích cũng nhảy và o cuộc và  lên tiếng chỉ trích Apple khi những lời giải thích mà  hãng đưa ra không có mấy sức thuyết phục. Việc Apple đổ hết lỗi cho phần mửm đã bị một số chuyên gia gọi là  "bi kịch của PR", tự cho phép một vấn đử không mấy quan trọng trở thà nh bản tin trang nhất trên mặt báo.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Giảm cước di động, iPhone 4 'khủng hoảng', Droid X nổ bom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO