Giải quyết nỗi lo cho da bóng dầu

PhÆ°Æ¡ng Du| 04/11/2009 04:33

(NHN)Mỗi sớm thức dậy, bạn thực sự khó chịu khi thấy khuôn mặt của mình bóng dầu. Аó là  chưa kể đến những bất tiện khi lớp trang điểm của bạn nhanh chóng bị nhạt đi? Bạn đừng quá lo lắng nhé, vì có rất nhiửu cách để khắc phục cho là n da nhửn như vậy.

Da nhửn do nhiửu nguyên nhân khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là  do chất bã nhửn (Sebum) gây ra. Chất bã nhửn được sinh ra từ tuyến bã nhửn (tuyến bã nhửn nằm ở dưới chân của mỗi sợi tóc, trên da đầu).

Аối với những người có là n da nhiửu dầu, đồng nghĩa với việc tuyến bã nhửn sẽ hoạt động tích cực hơn mức bình thường và  sẽ sinh ra nhiửu chất nhửn. Ngoà i ra, nguyên nhân của da nhửn có thể  phụ thuộc và o một số nhân tố như gien di truyửn, do tuổi dậy thì, tình trạng cơ thể và  độ ẩm.

Với những bạn gái có là n da mang đặc tính nà y rất cần được chăm sóc kử¹ và  cẩn thận hơn các loại da khác bởi tuyến dầu của da vùng nà y phát triển mạnh nên rất dễ nảy sinh mụn trứng cá.

Giải quyết nỗi lo cho da bóng dầu

Аể cải thiện là n da nhửn hiệu quả, việc quan trọng nhất là  bạn phải biết cách vệ sinh da mặt đúng cách. Nên rử­a mặt 2 - 3 lần mỗi ngà y bằng nước và  sữa rử­a mặt. Rử­a kử¹ vùng chữ T để loại bử triệt để lượng dầu trên da, giúp da khô thoáng và  sạch sẽ. Chú ý tránh dùng xà  phòng và  sữa rữa mặt chuyên dùng cho da khô vì chúng sẽ là m cho da bạn cà ng bóng nhửn hơn.

Với người có là n da dầu, thường đi kèm với lỗ chân lông to và  thô. Аiửu nà y gây trở ngại không nhử đến vẻ thẩm mĩ của là n da nói riêng và  vẻ đẹp gương mặt bạn nói chung. Chính vì thế, song song với việc hạn chế lượng chất nhửn trên da khiến mặt bạn lúc nà o cũng bóng nhẫy, bạn nên có biện pháp thu nhử lỗ chân lông.

Thu các lỗ chân lông được thông thoáng như đắp mặt nạ, mát xa, bởi lỗ chân lông nếu bị bít lại do bụi bẩn hay các bã nhửn sẽ tiết ra cà ng nhiửu dầu và  da bạn sẽ dễ bị nổi mụn hơn.

Phương pháp hữu hiệu nhất là  đắp mặt nạ thích hợp tuần hai lần. Dâu tươi cắt lát mửng rồi đắp đửu lên mặt, khoảng nử­a tiếng rử­a sạch với nước ấm. Dâu tươi có tác dụng giảm chất nhửn bà i tiết qua da, sát khuẩn và  trị mụn. Vì thế loại mặt nạ nà y bạn nên sử­ dụng thường xuyên để giúp da tăng khả năng kiểm soát chất nhửn.

Bạn cũng có thế dùng nử­a thìa mật ong với lòng trắng trứng gà  và  một thìa nước cốt chanh. Thêm một ít bột men để là m bia hoặc ít đất hồ. Thoa hỗn hợp đó lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rử­a lại bằng nước sạch. Ngoà i ra, hằng ngà y bạn nên sử­ dụng tinh dầu hoa hồng, tinh dầu chanh để giúp da bớt nhửn.

Massage mặt và o mỗi tối, giúp da thấm được các dườ¡ng chất, lưu thông khí huyết dưới da, là m se thoáng lỗ chân lông cũng là  cách tốt để điửu trị. Cần tẩy da chết 2 lần/ tuần để tránh tắc nghẽn gây ra mụn đầu đen và  cám, giúp thông thoáng lỗ chân lông.

Việc ăn uống cũng có ảnh hưởng rất lớn đến lượng chất nhửn tiết ra trên da. Bạn nên ăn nhiửu trái cây, rau xanh và  uống nhiửu nước. Với các loại đồ ngọt, đồ béo, nước có ga và  thức ăn nhanh thì bạn hãy tránh xa nhé, vì chúng sẽ nhanh chóng là m cho là n da của bạn thêm bóng và  tích mụn nữa đó.

Giải quyết nỗi lo cho da bóng dầu

Nếu bạn sở hữu một là n da bóng nhửn thì hẳn bạn sẽ gặp không ít phiửn toái trong trang điểm. Lớp phấn mà  bạn kì công tô vẽ sẽ nhanh chóng bị trôi mất, hoặc bị bết dính trong thời gian ngắn sau khi trang điểm. Vì thế, bạn cũng cần lưu ý một chút nhé.

Аặc tính của da nhửn là  khi trang điểm, lớp trang điểm của bạn rất nhanh trôi, chính vì thế bạn nên lưu ý chọn những loại có tính năng không trôi, không chứa dầu (để tránh là m tăng vẻ bóng dầu của gương mặt bạn). 

Các loại phấn phủ nên dùng dạng bột mịn sẽ bám dính lâu hơn và  có khả năng thấm dầu. Bạn không nên đánh phấn quá dà y và  trang điểm đậm với hy vọng lớp trang điểm sẽ lâu trôi. Trang điểm dà y chỉ là m tăng độ sần của da và  mử¹ phẩm dễ bị loang lổ. Hơn nữa, trang điểm quá dà y là m da bị bí, khó thở, lỗ chân lông bị bít kín sẽ cà ng là m cho da nhanh tiết ra lượng chất nhửn hơn mà  thôi.

Sử­ dụng  kem chống nắng dưới lớp trang điểm sẽ giúp mử¹ phẩm bám được lâu hơn.

Da dầu đặc biệt thích hợp với những gam mà u trung tính, chúng là m cho gương mặt không bị biến dạng hay có cảm giác nóng bức khi dầu rịn trên bử mặt da. Và  còn một điửu nữa mà  các bạn gái có là n da dầu nên chú ý là  trong túi của bạn nên dự trữ giấy thấm dầu để thấm bớt lượng dầu trên mặt trong trường hợp phải là m việc trong môi trường nóng ẩm và  bụi bặm. Chúng sẽ giúp bạn giái quyết nhanh nhất lượng chất nhửn không mong muốn đọng trên da.

Chúc các bạn sẽ có có là n da thoáng mịn và  nhẹ nhà ng !

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết nỗi lo cho da bóng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO