Du lịch bốn phương

Giải Đua thuyền Rowing Vô địch Đông Nam Á 2024

Nguyễn Lâm 20:53 27/06/2024

Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Vô địch U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á là giải đấu uy tín hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Giải đấu lần này quy tụ hơn 500 thành viên, trong đó có 264 thành viên môn Rowing và gần 300 thành viên môn Canoeing là các trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

vv.jpg
Hai VĐV của đoàn thể thao Việt Nam chèo thuyền vào vị trí xuất phát để thi đấu sau lễ khai mạc.

Được sự ủy nhiệm của Liên đoàn Rowing và Canoeing Đông Nam Á, sự đồng ý của UBND TP Hải Phòng và sự ủy nhiệm đăng cai của Cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức hai giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Vô địch trẻ, U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á năm 2024 tại TP Hải Phòng.

Ngày 27/6, tại Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam tổ chức Khai mạc giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Vô địch U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á năm 2024.

675abee3-bb9d-46d7-8a29-67bf8c82dc58-rowing-viet-nam.jpg
Đội tuyển Rowing và Canoeing Việt Nam

Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ, U19, U23 và vô địch Đông Nam Á là sự kiện quan trọng đối với VĐV các Liên đoàn quốc gia tại các nước ASEAN. Giải đấu là cơ hội để các VĐV thi đấu, cọ xát, đồng thời, cũng tạo điều kiện kiểm tra trình độ của các VĐV mỗi nước trước khi tham dự SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

b11115f2-58ae-4f52-abc6-cbe298f47630-rowing-thai-lan.jpg
Đội tuyển Rowing Thái Lan.

Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ, U19, U23 và vô địch Đông Nam Á 2024 quy tụ hơn 500 thành viên là các trưởng đoàn, HLV, VĐV xuất sắc đến từ 07 Quốc gia Đông Nam Á gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Trong đó có 264 thành viên môn Rowing và gần 300 thành viên môn Canoeing.

aa.jpg
Đội tuyển Rowing Indonesia.

Liên đoàn đua Thuyền Đông Nam Á đánh giá rất cao quá trình chuẩn bị chu đáo của Hải Phòng, Liên đoàn đua Thuyền Việt Nam, đặc biệt là sự giám sát rất kỹ lưỡng cho các đường đua dành cho các vận động viên.

Môn Rowing thi đấu trước. Tham dự môn này có 263 thành viên đến từ 7 đoàn là Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singaporer, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam đua tranh 43 bộ huy chương ở các nội dung thi đấu. Trong ngày khai mạc giải diễn ra 15 lượt thi đấu loại ở các nội dung U19 nam thuyền đôi mái chèo đôi hạng nặng, đơn nữ hạng nặng, đôi nam U23 mái chèo đôi hạng nhẹ, đơn nam hạng nặng, thuyền đôi nam mái chèo đơn hạng nặng, đôi nam U19 mái chèo đơn hạng nặng, thuyền 4 nam mái chèo đơn U23 hạng nhẹ, thuyền 4 nữ vô địch…

Trước đó ngày 26-6, 16 lượt trận đấu diễn ra. Các VĐV thi đấu quyết liệt ở cự ly 2000m, tạo sự hứng khởi khi về đích. Ngày 28/6, giải diễn ra đợt trận chung kết đầu tiên./.

Bài liên quan
  • Vườn Quốc gia Cát Tiên nhận danh hiệu Danh lục Xanh IUCN
    Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) chính thức công nhận Vườn Quốc gia Cát Tiên là Khu bảo tồn thứ 72 trên thế giới đạt danh hiệu Danh lục Xanh IUCN. Đây là một bước tiến lớn trong công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học tại Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn”
    20 tác phẩm “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn” của các nhiếp ảnh gia được trưng bày, triển lãm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Gác nhớ
    Ở phố, đâu thiếu những nhà cao chọc trời nhưng vẫn thấy nhớ một căn gác nhỏ. Lạ nỗi, mỗi khi lên đó nhìn ra phố, tôi bỗng thấy cuộc đời này thật khác. Căn gác như một nơi trốn chạy thực tại, một cách yêu thương mình bằng những kỉ niệm.
  • Hà Nội nỗ lực “ươm mầm” để gặt “mùa vàng” cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VneID
    Sau hai tháng triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Thành phố Hà Nội tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng cho cả người dân và Nhà nước. Thành quả này có được bởi cả hệ thống chính trị của Thủ đô đã vào cuộc triển khai thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VneID.
  • Tốc độ tối đa của các tuyến đường sắt đầu mối Hà Nội là 160km/h
    Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cơ bản thống nhất về một số thông số kỹ thuật đường sắt đầu mối TP. Hà Nội gồm: tốc độ lớn nhất là 160km/h, tải trọng trục 22,5 tấn/trục, chiều dài tối đa dùng được đường ga thời kỳ tương lai 850m.
Đừng bỏ lỡ
Giải Đua thuyền Rowing Vô địch Đông Nam Á 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO