Du lịch bốn phương

Đồi cát bay Mũi Né được mệnh danh là tiểu sa mạc Sahara tại Việt Nam

Kim Ngân (t/h) 06:47 04/07/2023

Đồi cát bay Mũi Né là một trong những cái tên hot nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam, được ví như tiểu sa mạc thu nhỏ nằm giữa lòng Phan Thiết. 

Cũng cùng theo chân Người Hà Nội đi khám phá điểm du lịch ấn tượng này nhé!

doi-cat.jpg

Bất cứ ai về tham quan điểm du lịch Phan Thiết, đều không thể không đến tham quan Đồi Cát Bay. Một chút mông lung khi chạm đến cái tên, nhưng dường như ai cũng dễ dàng cảm nhận sự sống động đang tồn tại như hơi thở của điểm đến đầy hấp dẫn này.

cut.jpg

Đồi cát bay Mũi Né cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km về phía Đông, Đồi Cát Bay nằm ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Đồi cát này có nguồn gốc là một mỏ sắt tồn tại lâu năm nên đã tạo nên màu vàng đỏ của cát nơi đây.

Đồi cát không chỉ có một hình dạng duy nhất bởi gió sẽ làm các lớp cát bay theo nhiều hướng khác nhau. Từ đó tạo ra sự thay đổi thường xuyên trong từng ngày, từng tháng. Sự thay đổi kì diệu này đã tạo cho đồi cát rất nhiều hình dạng độc đáo thu hút đông đảo du khách tới tham quan, đặc biệt là đối với những ai yêu sự mới mẻ, thích khám phá và tìm tòi.

doi-cat-bay-mui-ne-4.jpg

Đồi Cát Vàng có nhiều màu như: màu đỏ, màu trắng, màu hồng, màu trắng xám, màu đỏ đen... trong đó màu cát đỏ và cát vàng chiếm phần lớn tại đồi cát này, các màu khác chỉ là những phần ít. Mỗi màu cát nằm ở những khu vực khác nhau chứ không xen lẫn vào nhau nên rất dể phân biệt. Tổng thể đồi cát thực tế cũng không phải màu đỏ do cát nhưng do ánh mặt trời phản chiếu khi hoàng hôn xuống đã tạo nên phông nền đỏ phủ lên đồi cát. Rất đẹp khi chụp ảnh nơi đây lúc mặt trời lặn.

tour-doi-cat-3.jpg

Vì cát tại đây có nhiều màu sắc đa dạng nên đã hình thành nên một loại hình nghệ thuật cực kỳ độc đáo, đó là tranh cát. Tranh cát được sử dụng cát tự nhiên không pha màu, cát được lấy từ nhiều vùng cát khác nhau nhưng chủ yếu là đồi cát bay Mũi Né. Tranh cát không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn cả du khách quốc tế. Bên cạnh đó, loại hình nghệ thuật này cũng được đánh giá rất cao về mức độ tỉ mỉ, sáng tạo trong các sản phẩm.

bai_cuoc_thi_dwbc.jpg
Vô tình phát hiện ra sự kỳ diệu của cát tự nhiên, bằng sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, Trần Thị Hoàng Lan đã tạo ra những bức tranh cát rất độc đáo.

Hằng năm, cứ vào mùng 4 Tết Nguyên Đám, người dân nơi đây sẽ tổ chức cuộc thi trượt cát dành cho các thanh niên Bình Thuận, do đó rất đông vui, nhộn nhịp. 

Phan Thiết là xứ nóng, ít khi có hiện tượng thời tiết xấu. Theo người dân địa phương, nơi đây mặt trời lặn khá sớm, khoảng 17 – 18 giờ là trời đã bắt đầu tối. Do vậy, nếu bạn muốn chụp ảnh và vui chơi thì bạn nên thu xếp đến sớm. Thời điểm đẹp nhất là khoảng 5 – 8 giờ sáng khi ánh dương sáng dần phía chân trời xa, không gian thoáng đãng, yên bình thật thích hợp để bắt đầu hành trình trải nghiệm.

anh-chup-tai-soi-cat.jpg

Không chỉ có cảnh quan ấn tượng, đồi cát Bay còn có vô vàn những trò chơi hấp dẫn. Đặc biệt là trượt cát. Với những tấm ván trượt đơn giản du khách sẽ được thả mình theo từng triền cát. Chỉ vài giây thôi nhưng dường như người ta được trở về với tuổi thơ vui chơi nghịch cát. Chắc chắn bạn sẽ không ngớt tiếng cười với trải nghiệm thú vị này.

trai-nghiem-truot-cat-thu-vi(1).jpg

Nếu là người ưu thích thử thách và khám phá, du khách có thể thuê một chiếc xe mô tô địa hình 4 bánh để tự mình dạo quanh đồi cát. Bạn sẽ được hướng dẫn chạy mô tô, sau đó là thời gian tự do bắt đầu chuyến hành trình phóng khắp nơi khám phá đồi cát. Còn nếu bạn không tự tin với tay lái của mình, bạn cũng có thể thuê xe ATV có người lái.

doi-cat-bay-5.jpg

Ngoài moto ATV, bạn có thể thuê những chiếc xe jeep, xe land để trải nghiệm đồi cát. những chiếc ô tô này sẽ cho bạn tận hưởng cảm giác mạnh khi leo lên những đồi cát cao vút, rồi thả dốc đầy mạnh mẽ. 

doi-cat-bay-6.jpg

Lưu ý: Những trải nghiệm như: xe đạp địa hình, mô tô ATV và xe Jeep sẽ không thể thực hiện tại đồi cát bay với mục đích nhằm bảo vệ chất lượng địa hình. Nếu bạn muốn tham gia những trải nghiệm đầy thử thách, có thể dừng chân tại Bàu Trắng (Cách đồi cát khoảng 15km).

kinh-nghiem-du-lich-doi-cat-mui-ne-cho-nguoi-moi-202302210450140869.jpg

Để có những trải nghiệm tốt nhất tại đồi cát bay Mũi Né, bạn cần lưu lại những tips sau:

- Nếu đi lần đầu, bạn nên sử dụng bản đồ để tránh lạc đường.
- Thời tiết có phần khô nóng, bạn nhớ thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ trở lên và mang theo một bình nước.
- Bạn nên mặc trang phục thoải mái, mát mẻ, dễ vận động để tự tin trải nghiệm các hoạt động tại đây.

Hi vọng những thông tin bổ ích mà Người Hà Nội mang đến trong bài viết này sẽ giúp bạn có chuyến du lịch đáng nhớ tại đồi cát bay Mũi Né Phan Thiết. Còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đi ngay thôi!/.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Đồi cát bay Mũi Né được mệnh danh là tiểu sa mạc Sahara tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO