Âm nhạc

Đêm hòa nhạc kỷ niệm 30 năm tình hữu nghị Việt Nam-Peru

Việt Thương (T/h) 24/10/2024 07:20

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa Peru và nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tối 23/10 tại Hà Nội, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức buổi trình diễn âm nhạc đặc sắc “Q' pop & Quechua Concert” thu hút đông đảo người dân Thủ đô cùng bạn bè quốc tế tới tham dự.

y5tn8who.png
Màn kết hợp giữa danh ca Yolanda và nghệ sĩ đàn tỳ bà Phan Thủy. (Ảnh: Bạch Dương)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Peru tại Việt Nam Patricia Yolanda Ráez chia sẻ: "Trong 30 năm qua, chúng ta không chỉ xây dựng được những mối quan hệ ngoại giao vững mạnh mà còn có sự trân trọng sâu sắc đối với văn hóa của nhau. Buổi tối hôm nay là minh chứng cho mối quan hệ bền chặt đó.

Tôi hy vọng quý vị sẽ yêu thích những màn trình diễn, vì chúng ta không chỉ vinh danh 30 năm tình bạn, mà còn hướng đến nhiều năm hợp tác và giao lưu văn hóa trong tương lai".

Đại diện Việt Nam, ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng có những chia sẻ sâu sắc về sự hợp tác và phát triển mối quan hệ song phương giữa hai nước qua nhiều năm.

Buổi trình diễn âm nhạc mở cửa miễn phí cho công chúng và có sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu từ Peru và Việt Nam. Lenin Tamayo - ca sĩ, nhà soạn nhạc và là nhà sản xuất âm nhạc tài năng, được biết đến là người sáng lập dòng nhạc Q'pop (Quechua Pop). Lenin Tamayo kết hợp ngôn ngữ Quechua – ngôn ngữ bản địa cổ xưa và phổ biến nhất tại Peru – với phong cách K-pop hiện đại, tạo thành cầu nối giữa nét truyền thống và đương đại.

Thông qua âm nhạc của mình, Lenin Tamayo không chỉ giúp bảo tồn và quảng bá ngôn ngữ Quechua mà còn góp phần lan tỏa di sản văn hóa phong phú của Peru đến với khán giả toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

cbay8jxb.png
Buổi trình diễn âm nhạc mở cửa miễn phí cho công chúng và có sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu từ Peru và Việt Nam.

Cùng tham gia biểu diễn trong sự kiện này là Yolanda Pinares, ngôi sao trong dòng nhạc dân gian đương đại Peru. Với màn trình diễn sâu lắng và tài năng âm nhạc độc đáo, bà sẽ đưa khán giả vào một chuyến hành trình cảm xúc, kết nối quá khứ và hiện tại của nền văn hóa Peru đa dạng.

Bên cạnh những giai điệu truyền thống của Peru, sự kiện cũng có sự góp mặt của hai nghệ sĩ tài năng từ Việt Nam. Nghệ sĩ Vũ Hiển, người được mệnh danh là "Người giữ lửa" của guitar cổ điển tại thủ đô. Không chỉ nổi bật với khả năng biểu diễn mà còn là người giữ vai trò tiên phong trong việc hồi sinh phong trào guitar tại Hà Nội. Vũ Hiển là linh hồn của các buổi hòa nhạc lớn hàng năm, thu hút sự quan tâm đông đảo của công chúng khán giả.

Cùng với Vũ Hiển, nghệ sĩ Phan Thủy - nghệ sĩ đàn tỳ bà chuyên nghiệp và là giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, cũng sẽ có mặt tại sự kiện. Với khả năng trình diễn thành thạo nhiều nhạc cụ truyền thống như đàn tỳ bà, sáo, tam thập lục, đàn t'rưng, K’lông pút và đàn bầu, cô đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng quốc gia và tham gia nhiều buổi biểu diễn trong nước và quốc tế.

Đồng hành cùng với các nghệ sỹ còn có hai vũ công đến từ Peru và hai vũ công đến từ nhóm nhảy Sud Crew, một trong những nhóm nhảy lâu đời và có tầm ảnh hưởng lớn tại cộng đồng Việt Nam. Sự phối hợp này hứa hẹn sẽ mang đến các màn trình diễn sôi nổi và đầy cảm xúc.

Ngoài ra, sẽ có một buổi biểu diễn đặc biệt dành cho sinh viên, học giả và công chúng cũng sẽ được tổ chức vào lúc 18 giờ 30 ngày 24/10 tại trường Đại học Hà Nội./.

Bài liên quan
  • NSƯT Tố Nga hát về quê hương với ca khúc mới của Ngọc Lê Ninh
    Sau 12 năm ấp ủ, nhà khoa học, nhà thơ, nhạc sỹ Ngọc Lê Ninh cho ra đời ca khúc mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”. Với âm hưởng dân ca xứ Nghệ, ca khúc tôn vinh đời sống văn hóa, chính trị, phong tục tập quán, các địa danh nổi tiếng, các đặc sản biển rừng, văn hóa phi vật thể (Ví Dặm, Ca trù Cổ Đạm)... và một tình yêu nồng nàn với mảnh đất nơi đây.
(0) Bình luận
  • Đêm đại nhạc hội 'FPS 2024 - Time Capsule' của tân sinh viên trường Báo
    Đêm đại nhạc hội “FPS 2024 - Time Capsule” đã mở ra “thế giới” nghệ thuật đầy mãn nhãn, đánh dấu kỷ niệm "30 năm thành lập khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền".
  • NSƯT Tố Nga hát về quê hương với ca khúc mới của Ngọc Lê Ninh
    Sau 12 năm ấp ủ, nhà khoa học, nhà thơ, nhạc sỹ Ngọc Lê Ninh cho ra đời ca khúc mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”. Với âm hưởng dân ca xứ Nghệ, ca khúc tôn vinh đời sống văn hóa, chính trị, phong tục tập quán, các địa danh nổi tiếng, các đặc sản biển rừng, văn hóa phi vật thể (Ví Dặm, Ca trù Cổ Đạm)... và một tình yêu nồng nàn với mảnh đất nơi đây.
  • Còn ai say trong câu hát
    Cuộc kháng chiến 9 năm chống Pháp kết thúc bằng cuộc tiếp quản Thủ đô ngày 10/10/1954, song âm hưởng của ngày trở về đã hiện diện trong ca khúc từ trước đó. Nhiều người thuộc bài hát “Tiến về Hà Nội” của Văn Cao với những câu hát đã thành một biểu tượng cho cuộc trở về: “lớp lớp đoàn quân tiến về, chúng ta đi nghe vui lúc quân thù đầu hàng, cờ ngày nào tung bay trên phố”… Hô ứng với bài hát nổi tiếng ra đời năm 1949 này, có nhiều cung bậc tương đồng cũng được các nhạc sĩ viết nên.
  • Nghe “Nàng thơ” Akari Nakatani hát “Diễm Xưa” bằng tiếng Nhật
    Ca khúc “Diễm Xưa” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được “Nàng thơ” Akari Nakatani trong tác phẩm điện ảnh “Em Và Trịnh” trình bày bằng tiếng Nhật Bản.
  • Đối thoại âm nhạc giữa Đông và Tây, truyền thống và hiện đại ở “Huế Symphony - Bản giao hưởng Cố Đô”
    Các nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng của Việt Nam tạo nên một đêm đối thoại âm nhạc độc đáo giữa Đông và Tây, giữa truyền thống và hiện đại ở “Huế Symphony - Bản giao hưởng Cố Đô”.
  • Hòa nhạc "Những giai điệu vượt thời gian" tại Hà Nội
    Những bản nhạc cổ điển trứ danh của 4 nhà soạn nhạc vĩ đại gồm: Bach, Haydn, Mozart và Beethoven sẽ được các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời trình diễn trong 2 đêm, 8 và 9/11, tại Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát động giải Ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 7
    Ngày 24/10, tại trụ sở số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, TTXVN đã chính thức phát động giải thưởng nhiếp ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 7. Giải thưởng nhằm tôn vinh những tác giả xuất sắc, những tác phẩm báo chí ghi trọn những khoảnh khắc ấn tượng, cảm xúc thông qua lăng kính nhiếp ảnh.
  • Lưu Quang Vũ và các chân dung nghệ sĩ
    Lưu Quang Vũ là một nhà thơ, một kịch tác gia lớn của nền văn học nghệ thuật Việt Nam hiện đại, nhiều người đã biết. Nhưng giữa hai chặng làm nên hiện tượng Lưu Quang Vũ còn có một “lối nhỏ” thu hút cảm xúc và bút lực của ông.
  • [Podcast] Chính sách mới xây dựng nền nông nghiệp Hà Nội theo hướng sinh thái, bền vững
    Cùng các chính sách, quy định đặc thù phát triển văn hóa, giáo dục, giao thông thông minh…; điểm mới của Luật Thủ đô (sửa đổi) là lần đầu tiên Luật có Điều khoản riêng về nông nghiệp, nông thôn để xây dựng nền nông nghiệp Hà Nội theo hướng sinh thái, bền vững… Các cơ chế, chính sách đặc thù trong Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn Hà Nội trong giai đoạn tới.
  • Đêm đại nhạc hội 'FPS 2024 - Time Capsule' của tân sinh viên trường Báo
    Đêm đại nhạc hội “FPS 2024 - Time Capsule” đã mở ra “thế giới” nghệ thuật đầy mãn nhãn, đánh dấu kỷ niệm "30 năm thành lập khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền".
  • Huyện Đan Phượng đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy và học
    Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đan Phượng Bùi Thị Thu Hằng vừa cho biết, năm học 2024-2025, các đơn vị trường học trên địa bàn sẽ triển khai thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số nhằm thực hiện thành công các mục tiêu, kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội và UBND huyện đã đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Đêm hòa nhạc kỷ niệm 30 năm tình hữu nghị Việt Nam-Peru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO