Du lịch bốn phương

Đào tạo “Kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch xanh”

Hà Oai 19:06 04/12/2023

Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị hợp tác ASEAN - Nhật Bản, Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội thảo đào tạo “Kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch xanh” cho ngành du lịch các nước ASEAN tại Việt Nam.

z4941191971098_d793f58228e360ba33713b6a2d50afd4.jpg
Hội thảo đào tạo “Kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch xanh” tại TP Huế.

Ngày 4/12, Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Hội thảo đào tạo cho ngành du lịch các nước ASEAN tại Việt Nam.

Hội thảo đào tạo “Kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra tại TP Huế từ 4 - 8/12 nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị, hợp tác ASEAN - Nhật Bản. Đến dự có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, bà Fujiwara Naoko – Quản lý cấp cao Trung tâm ASEAN - Nhật Bản, ông Steven Schipani - Chuyên gia du lịch cấp cao Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, hiệp hội du lịch…

Hội thảo đào tạo “Kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch xanh” đón gần 40 học viên từ cơ quan du lịch quốc gia, doanh nghiệp du lịch, cơ sở đào đạo du lịch và doanh nghiệp du lịch dịch vụ từ các nước thành viên ASEAN và sẽ chia sẻ kinh nghiệm, trang bị cho các bên liên quan trong ngành du lịch các kiến thức về quản lý và xúc tiến điểm đến, phát triển du lịch xanh bền vững.

Phát biểu chào mừng hội thảo, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu thống kê, năm 2022 các nước thành viên ASEAN đã đón tổng số 43 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chỉ phục hồi 30% so với mức trước khủng hoảng. Tuy nhiên, theo dự báo của một số chuyên gia du lịch, ngành du lịch khu vực có khả năng phục hồi hoàn toàn từ năm 2024 trở đi.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong ASEAN mở cửa hoàn toàn biên giới mà không có bất kỳ hạn chế nào liên quan đến Covid-19 kể từ tháng 3/2022. Trong 11 tháng năm 2023, Việt Nam đón 11,2 triệu lượt khách quốc tế, phục hồi 69% so với cùng kỳ năm 2019 và vượt xa mục tiêu ban đầu đặt ra là 8 triệu cho cả năm.

406610710_734027392089599_3515340950907199235_n.jpg
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại hội thảo.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, chuyển đổi số là một trong những nội dung quan trọng mang yếu tố then chốt cho các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chuyển đổi số mà đặc biệt là kỹ năng số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp du lịch dịch vụ, qua đó tạo lập môi trường để các doanh nghiệp du lịch dịch vụ có thể chia sẻ, liên kết cung cấp các dịch vụ ngày càng đa dạng, chất lượng và hiệu quả cho du khách.

Bà Fujiwara Naoko – Quản lý cấp cao Trung tâm ASEAN - Nhật Bản cho biết, Thành phố Huế thật sự có rất nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn và làm thế nào để chúng ta có thể giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của Huế cùng vô số các viên ngọc tiềm ẩn khác trong khu vực ASEAN, phát triển kỹ năng số là vô cùng cần thiết và có thể truyền tải thông tin đến cho toàn thế giới. Còn ông Steven Schipani - Chuyên gia du lịch cấp cao Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) mong muốn rằng các học viên tham gia hội thảo sẽ cùng nhau gắn kết để hiểu nhau hơn và cùng nhau xây dựng một nền tảng vững chắc hơn nữa cho các chương trình hợp tác, học hỏi trong tương lai.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Quận Thanh Xuân: Kiên quyết nói “Không” giao xe cho học sinh chưa đủ điều kiện tham gia giao thông
    Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) Lê Hồng Thắng vừa cho biết, UBND quận mới đây đã ban hành Kế hoạch thực hiện quy định của pháp luật về “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông” trên địa bàn quận.
  • Khởi tranh Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup 2024
    Ngày 21/11, tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra buổi Họp báo và Công bố Vòng chung kết Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup lần thứ 8 năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Đào tạo “Kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO