Аại Lải (Vĩnh phúc) - Khu nghỉ mát thơ mộng, lý tưởng

website Vinh Phúc| 26/10/2009 06:19

Nằm bên chân núi Tam Аảo, thuộc địa phận Thị trấn Xuân Hoà , Phúc Yên, Vĩnh Phúc, cách trung tâm thà nh phố Hà  Nội 40km, thà nh phố Vĩnh Yên 25km, thà nh phố Việt Trì 50km, từ sân bay Nội Bà i rẽ sang đường quốc lộ 2A, qua thị trấn Phúc Yên- Xuân Hoà  gần 20km là  đến nơi. Hơn nữa, so với nhiửu điểm du lịch khác, Аại Lải rất gần trung tâm Bắc Bộ với hệ thống giao thông thuận tiện.

Аại Lải nh­ư một viên ngọc quý được thiên nhiên ban tặng cho con ngư­ời, giữa trập trùng nhiửu đồi núi, rừng cây là  hồ n­ước mênh mông, xanh biếc, quanh năm soi bóng mây trời. Bao quanh ven hồ là  những khách sạn, nhà  nghỉ với lối kiến trúc nhẹ nhà ng thơ mộng, những bãi tắm rộng thoai thoải. Xa xa một đảo nổi mang tên Аảo Chim, bóng những mái nhà  nghỉ thấp thoáng d­ưới tán rừng thư­a. Chỉ sau nử­a giử trên du thuyửn là  tới nơi. Phong cảnh thật thanh bình và  ấn t­ượng. Аặc biệt, khí hậu tại đây không có biến động lớn. Mùa hè mát mẻ, mùa đông ấm áp. N­ước hồ có chất l­ượng tiêu chuẩn vệ sinh tốt nhất qua kiểm nghiệm của Bộ Y tế. Sự trong sạch ấy là  do hồ th­ường xuyên nhận nư­ớc từ các nguồn suối thiên nhiên đổ vử từ những tảng núi phía Bắc và  Đông Bắc của sơn mạch Tam Аảo.

Аến với Аại Lải là  đến với một thế giới riêng thơ mộng, êm đửm, một ốc đảo xanh dễ gợi cảm xúc sâu lắng. Аến đây du khách có thể dạo chơi ngắm cảnh, du thuyửn trên mặt n­ước, tắm mát, câu cá, leo núi, đi rừng, tới thăm là ng bản của ngư­ời Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, thư­ởng thức các món ăn dân tộc, tổ chức những buổi dã ngoại, picnic, cắm trại cùng bạn bè.

Hiện nay tại khu du lịch Аại Lải đã và  đang thu hút đ­ược nhiửu dự án đầu t­ư và o lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng (đ­ường nội bộ, hệ thống cấp thoát n­ước, nhà  máy xử­ lý n­ước thải...); điểm vui chơi giải trí (cung văn hoá, siêu thị, sân golf 36 lỗ, tr­ường đua ngựa, khu du lịch, khu thể thao) và  hệ thống biệt thự hư­ớng ra hồ. Аặc biệt trong quá trình xây dựng luôn coi trọng việc trồng cây xanh ở những khu vực đất trống

Sự hấp dẫn của Аại Lải đã thu hút hà ng nghìn khách du lịch đến tham quan, nghỉ d­ườ¡ng mỗi tuần và  trở thà nh điểm du lịch cuối tuần lý tư­ởng đối với ngư­ời dân Hà  Nội và  các tỉnh lân cận cùng với sinh viên các tr­ường đại học, cao đẳng trên toà n quốc. Sau một tuần là m việc căng thẳng, mệt mửi, đư­ợc đến Аại Lải để tận h­ưởng thú vui từ thiên nhiên mang lại, thư­ởng thức những món ăn ngon, chiêm ng­ườ¡ng những nét văn hoá đặc tr­ưng tại đây.

Với nhiửu hoạt động nhằm đánh thức tiửm năng và  là m phong phú thêm sản phẩm du lịch của mình, Аại Lải đang phấn đấu xây dựng hình ảnh của của một khu du lịch sinh thái  bằng việc đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá với du khách trong và  ngoà i n­ước để họ biết vử Аại Lải nhiửu hơn, ấn t­ượng hơn; lôi cuốn sự tham gia của cộng đồng địa ph­ương và o cùng là m du lịch, rà  soát lại các dự  án đầu tư­ trong lĩnh vực du lịch với phư­ơng trâm xây dựng các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí có quy mô lớn, chất l­ượng cao nhằm thu hút không chỉ đối t­ượng khách du lịch bình dân và o những dịp cuối tuần mà  còn là  điểm đến của du khách các tỉnh bạn cũng nh­ư du khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Аại Lải (Vĩnh phúc) - Khu nghỉ mát thơ mộng, lý tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO