Sự kiện & Bình luận

Cục Báo chí đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Kim Thoa 19:29 19/07/2023

Sáng 19/7, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (16/7/2003 - 16/7/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

anh-1-9424.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng Cục Báo chí. (nhandan.vn)

Tại lễ kỷ niệm, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí chia sẻ: Trong suốt 20 năm xây dựng và trưởng thành, Cục Báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng thể chế, tạo đột phá cho sự phát triển và quản lý báo chí.

Nhất là từ năm 2019 đến nay, công tác quản lý Nhà nước về nội dung thông tin đã góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận xã hội, niềm tin xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Cục Báo chí đã chủ trì, tham gia xây dựng, ban hành 113 văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản khác, đáng chú ý là: Luật báo chí 2016; Nghị định quy định chi tiết về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025...

20 năm qua, công tác quản lý Nhà nước về báo chí đã góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo báo chí theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại.

“Tự hào về chặng đường 20 năm của một đơn vị non trẻ, nhưng có một quá khứ hào hùng, thế hệ cán bộ Cục Báo chí hôm nay tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, sự tin tưởng của Nhân dân, với sức mạnh được kết tinh từ truyền thống quý báu của lớp lớp cha anh đi trước, Cục Báo chí đã vượt qua và sẽ vượt qua mọi thách thức, khó khăn, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đổi mới sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân” - ông Lưu Đình Phúc chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nêu rõ: Những người làm báo chí cần nhất và mong nhất ở cơ quan quản lý, chính là phần quản lý nhà nước. Quản lý tốt để tạo môi trường lành mạnh, tạo cơ chế, chính sách mới phù hợp để hỗ trợ, giúp đỡ báo chí trong sự nghiệp phát triển, làm nghề được và "sống" được.

Vì vậy, để quản lý nhà nước báo chí là đòn bẩy liên tục, bộ trưởng mong muốn và yêu cầu Cục Báo chí phải có chuyển biến mạnh mẽ và thiết thực với kết quả cụ thể về quản lý nhà nước đối với báo chí trong thời gian tới.

Cũng nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Cục Báo chí; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lưu Đình Phúc, cục trưởng Cục Báo chí. 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí./.

Bài liên quan
  • Hà Nội hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Trung
    Trong 2 ngày 17 và 18/7, tiếp tục chương trình chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung năm 2023, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu đã trao tặng quà an sinh xã hội tại 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cục Báo chí đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO