Y tế - Giáo dục

Công bố Quyết định Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực

Phan Anh 16:44 21/03/2024

Sáng 21/3, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực đối với PGS.TS Đinh Văn Châu. Thứ trưởng Bộ Công Thương - Nguyễn Sinh Nhật Tân dự và chúc mừng nhà trường.

dsc-1525-6008.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân (bên phải) trao Quyết định cho tân Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực Đinh Văn Châu. (Ảnh: Nhà trường cung cấp)

Tại Hội nghị, PGS.TS Vũ Đình Ngọ, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Điện lực cho biết, nhà trường là đơn vị tự chủ toàn diện, tập thể sư phạm nhà trường luôn xác định tích cực giảng dạy và nghiên cứu. Từ đó, trường là một trong các cơ sở giáo dục có uy tín và chất lượng, được xã hội thừa nhận, cũng như các cơ quan, doanh nghiệp tin tưởng, ủng hộ.

PGS.TS Vũ Đình Ngọ nhấn mạnh, Hội nghị công bố Quyết định số 593/QĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho PGS, TS Đinh Văn Châu là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ, lãnh đạo nhà trường, là cơ sở để trường tiếp tục thực hiện lộ trình tự chủ, khẳng định vị thế mới của Trường Đại học Điện lực trong hệ thống giáo dục, đào tạo thời gian tới.

Cũng theo đại diện Trường Đại học Điện lực, Hội nghị công bố Quyết định số 593 QĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho PGS, TS Đinh Văn Châu là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ, lãnh đạo nhà trường, là cơ sở để trường tiếp tục thực hiện lộ trình tự chủ, khẳng định vị thế mới của Trường Đại học Điện lực trong hệ thống giáo dục, đào tạo thời gian tới.

dsc-1569-28.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu. (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

Chúc mừng PGS, TS Đinh Văn Châu trên cương vị mới, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết: PGS, TS Đinh Văn Châu là cán bộ được đào tạo chính quy, bài bản trong và ngoài nước, đã có 26 năm gắn bó và cống hiến cho công tác nghiên cứu, giảng dạy và quản lý ở các vị trí chủ chốt như: Phó Chủ nhiệm Khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ nano tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo liên kết, Dịch vụ khoa học công nghệ và Chuyển giao tri thức - Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội); Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương); Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực.

“Trong hơn 2 năm trên cương vị Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, PGS, TS Đinh Văn Châu đã có những đóng góp đáng kể trong sự nghiệp xây dựng, phát triển, đổi mới Trường Đại học Điện lực; nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động nhà trường và sự tín nhiệm của Bộ Công Thương” – Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết và tin tưởng, tân Hiệu trưởng sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, dành thời gian, sức lực, trí tuệ, cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, phát triển trường.

Cũng trong nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị tân Hiệu trưởng và nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt bốn nhiệm vụ: khẩn trương đề xuất, trình Hội đồng trường nhân sự Phó Hiệu trưởng để sớm kiện toàn Ban giám hiệu nhà trường và đội ngũ cán bộ chủ chốt của nhà trường; tập trung nguồn lực để tiếp tục các nội dung được nêu tại Kết luận của cơ quan có thẩm quyền trong giai đoạn vừa qua và xử lý dứt điểm các tồn đọng của nhà trường;

Xây dựng kế hoạch phù hợp hàng năm để thực hiện chiến lược phát triển đến năm 2030 của nhà trường; đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng đào tạo và chuẩn đầu ra, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giảng viên, tăng cường thực hiện chuyển đổi số toàn diện, chú trọng thực hiện công tác đào tạo gắn với thực hành, thực tập, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước;

Tiếp tục tranh thủ mọi nguồn lực quan tâm, đầu tư, củng cố cơ sở vật chất để đảm bảo điều kiện đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành Công Thương, đáp ứng yêu cầu của ngành, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

dsc-1583-7197.jpg
Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Văn Châu. (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

Tại buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực bày tỏ lòng biết ơn với lãnh đạo Bộ Công Thương, các thầy cô trong nhà trường, đối tác, doanh nghiệp đã hỗ trợ, động viên ông và nhà trường trong thời gian qua.

Ở cương vị mới, tân Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực bày tỏ: "Tôi nguyện tiếp tục phấn đấu thực hiện sứ mạng của Trường Đại học Điện lực - là trường đại học công lập đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tư vấn chính sách, chuyển giao tri thức, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế, tự chủ, có hệ thống quản trị hiện đại, thông minh và chuyên nghiệp; là niềm tự hào được làm việc, cống hiến của viên chức, giảng viên và người lao động.

Theo PGS.TS Đinh Văn Châu, những năm qua, Trường Đại học Điện lực đã đào tạo hàng vạn cán bộ kỹ thuật cho ngành điện và được các đơn vị đánh giá tốt. Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường đã trở thành những cán bộ, kỹ sư có năng lực, uy tín cao, chủ chốt của địa phương, đơn vị trong ngành.

Với cương vị mới, tân Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực hứa bản thân dành hết nhiệt huyết, tâm lực, trí lực, thể lực để cống hiến hết mình cho sự nghiệp phát triển của nhà trường và ngành, đồng thời trau dồi kỹ năng lãnh đạo, quản lý để đáp ứng nhiệm vụ được giao.

“Nhà trường có hơn 50% thầy cô là tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư. Đây cũng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Với tài sản này, tôi tin tưởng rằng Trường đại học Điện lực sẽ có cơ hội rộng mở trong hệ thống giáo dục đại học quốc dân, đồng thời cũng là cơ hội để bứt phá trong thị trường đào tạo đại học ở khu vực và quốc tế…”, PGS.TS Đinh Văn Châu nói./.

Hiện nay Trường Đại học Điện lực có 19 ngành đào tạo đại học chính quy, 10 ngành đào tạo thạc sĩ và 7 ngành đào tạo tiến sĩ, với quy mô hơn 17.000 người học. Trường được công nhận kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành 02 chu kỳ (2018-2023 và 2023- 2028), cùng 12 chương trình đào tạo được công nhận kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Trường Đại học Điện lực không ngừng xây dựng, phát triển đội ngũ giảng dạy có trình độ cao, có phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt huyết, cống hiến lâu dài. Cơ sở đào tạo có hơn 500 viên chức, người lao động, trong đó có 6 giáo sư, 45 phó giáo sư, 188 tiến sỹ, và 213 thạc sỹ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công bố Quyết định Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO