Y tế - Giáo dục

Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Phan Anh 16:41 19/03/2024

Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.

rsz_1hoc-sinh.jpg
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia chiều 18.3. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

8 học sinh có đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024 là các em: Hoàng Nam Khánh (THPT Việt Đức), Đinh Phan Anh (THPT chuyên Nguyễn Huệ), Nguyễn Vũ Gia Nguyên, Lê Đức Minh (THPT Chu Văn An), Hoàng Minh Đức, Vũ Kỳ (THPT Cầu Giấy), Nguyễn Phúc Anh Sơn, Phạm Gia Bảo (THCS Cát Linh).

4 dự án của các em là những dự án xuất sắc nhất được lựa chọn từ 97 đề tài của học sinh tham dự cuộc thi cấp TP do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức vào cuối tháng 12/2023.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức tại Bắc Giang trong các ngày 20, 21 và 22-3 với sự tham gia của 149 dự án.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, bày tỏ sự tin tưởng, những học sinh của thành phố tham dự kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024 sẽ đạt kết quả cao.

Nhiều năm qua, Hà Nội luôn là địa phương có số lượng đề tài dự thi cấp quốc gia nhiều nhất và có nhiều dự án đoạt giải cao. Các dự án được lựa chọn dự thi cấp thành phố năm học 2023-2024 cho thấy, nhiều học sinh các trường học ở Hà Nội thực sự có phẩm chất và năng lực của nhà khoa học. Các ý tưởng sáng tạo của học sinh đã được hiện thực hóa và giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tiễn. Những thành công bước đầu này mở ra một hướng phát triển mới cho giáo dục phổ thông.

Đây là năm thứ 12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề từ thực tiễn./.

Bài liên quan
  • Học sinh Thủ đô nhân lên hành động đẹp, nét văn minh thanh lịch
    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa tặng Giấy khen cho học sinh Nguyễn Phương Linh (lớp 3G, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) và Nguyễn Anh Thư (lớp 12D5, Trường THPT Phạm Hồng Thái, quận Ba Đình) vì có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả người đánh mất.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO