Trên cơ sở đử nghị của Bộ KH& CN, ngà y 28/12/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định vử việc trao giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2011 cho 96 doanh nghiệp.
Trong đó, có 11 doanh nghiệp được trao giải Và ng chất lượng quốc gia; 85 doanh nghiệp được trao giải Bạc chất lượng quốc gia. Trong 85 doanh nghiệp nhận giải bạc Chất lượng Quốc gia có 34 doanh nghiệp sản xuất lớn, 37 doanh nghiệp sản xuất vừa và nhử, 4 doanh nghiệp dịch vụ lớn, 10 doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhử.
Ngà y 13/1/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định tặng bằng khen của Thủ tướng cho 11 doanh nghiệp đoạt giải Và ng chất lượng quốc gia năm 2011. Theo đó, có 5 bằng khen được trao cho doanh nghiệp sản xuất lớn, 4 bằng khen được trao cho doanh nghiệp sản xuất vừa và nhử, 1 bằng khen cho doanh nghiệp dịch vụ lớn, 1 bằng khen cho doanh nghiệp dịch vụ nhử.
Theo tin từ Bộ KH& CN, năm 2011 có 2 doanh nghiệp Việt Nam được Tổ chức Chất lượng châu à- Thái Bình Dương trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu à- Thái Bình Dương (GPEA) là Công ty TNHH Minh Long I (Bình Dương), Công ty Cổ phần Đầu tư Robot (TP. HCM). Lễ trao giải thưởng quốc tế GPEA đã được tổ chức từ ngà y 17- 20/10/2011 tại sangapore nhân dịp Hội nghị Chất lượng quốc tế lần thứ 17 của Tổ chức Chất lượng châu à- Thái Bình Dương (APQO).
Lễ trao giải cho các doanh nghiệp và o ngà y 26/12 và được truyửn hình trực tiếp trên VTV1, Đà i Truyửn hình Việt Nam.
Đây là một trong những hình thức thiết thực nhằm tôn vinh khen thưởng hà ng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thà nh tích xuất sắc vử chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hà ng hoá và dịch vụ của Việt Nam. Giải thưởng cũng giúp các doanh nghiệp tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hóa, phong trà o năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực và o tăng trưởng kinh tế, xã hội của đất nước. Bên cạnh đó việc trao giải thưởng nà y cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình tới người tiêu dùng và các đối tác trong và ngoà i nước.