Y tế - Giáo dục

Cô giáo trẻ tài năng và tâm huyết với nghề

Sơn Dương 15:09 18/10/2024

Tiếp xúc với với cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền, giáo viên trường Tiểu học Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, tôi cảm nhận được sự đam mê, tận tâm đối với nghề qua lời nói, ánh mắt của cô - người giáo viên trẻ luôn tận tâm trong sự nghiệp dạy học, được đồng nghiệp và nhà trường ghi nhận, đánh giá cao.

Nhiệt huyết, đam mê, trách nhiệm là những nhận xét ngắn gọn về cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền.

Tôi có cơ hội gặp cô giáo Ngọc Huyền trong một buổi chiều cuối tuần. Trò chuyện với cô, tôi ấn tượng bởi khuôn mặt thanh tú, đôi mắt sáng, nụ cười tươi cùng sự thân thiện, nhiệt tình và luôn nghiêm túc trong công việc. Là một người con Hà Nội, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Ngọc Huyền đã có ước mơ thật giản dị mà cao quý, đó là trở thành cô giáo.

Ngay khi học xong bậc THPT, Ngọc Huyền đã theo học ngành Sư phạm, chuyên ngành Tiểu học. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Thủ đô Hà Nội với tấm bằng xuất sắc, ước mơ ngày nào của cô nữ sinh cấp ba đã trở thành hiện thực khi Ngọc Huyền được nhận công tác và chính thức là giáo viên của trường Tiểu học Gia Thụy (quận Long Biên, Hà Nội). Cô đã bén duyên với nghề giáo hay nghề giáo đã chọn cô, một người yêu những tâm hồn trong trẻo, yêu những nụ cười hồn nhiên, khát khao được cống hiến, được “trồng người”.

z5939401957080_ea76bc3143f2ca9ce77b939fdd053f75.jpg
Cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền - Một giáo viên trẻ đầy tài năng và tâm huyết của trường Tiểu học Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Từ những năm đầu mới về trường, cô giáo Huyền một lòng yêu nghề, mến trẻ đã bắt tay học hỏi kinh nghiệm từ những thầy cô đi trước, tích cực tham gia các đợt hội giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Cô giáo trẻ nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do nhà trường và các cấp phát động; thường xuyên động viên, quan tâm giúp đỡ các em học sinh.

Những giờ học của cô giáo Huyền thú vị hơn hay những giờ ngoại khoá, cô giáo Ngọc Huyền luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò. Đây là những phẩm chất quý báu tạo niềm tin yêu, kính trọng của các em học sinh và phụ huynh dành cho cô. Là một giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm trong công việc, với sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác, cô luôn luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

z5939367388798_e515ac031de5f733145dff62002e6517.jpg
Cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền vinh dự đón nhận Giấy khen đạt giải Nhất hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024.

Bản thân là một người năng động và nhiệt tình, cô giáo Ngọc Huyền luôn tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường, không chỉ trong lĩnh vực giảng dạy mà còn nhiều hoạt động trong các lĩnh vực khác. Từ những năm đầu công tác đến nay, bản thân cô tham gia nhiều cuộc thi cấp quốc gia, thành phố, quận phát động và đã gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ như: Đạt giải Nhì cuộc thi “Kĩ năng CNTT dành cho giáo viên Tiểu học”; giải khuyến khích Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử E-learning cấp Quốc gia; danh hiệu Nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” năm học 2022 – 2023; giải Nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận năm học 2023-2024; giải Nhất hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024; Bằng khen chuyên đề “Dạy tốt - học tốt” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm học 2023-2024; giải Khuyến khích Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử E-learning cấp Quốc gia; đồng thời cô giáo Ngọc Huyền cũng tích cực tham gia các PTTĐ, các CVĐ: phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, phong trào Xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”…

z5939370452209_9fad2ad956524c21318bcd0472383490.jpg

Cùng với việc làm tốt công tác chuyên môn, cô giáo Ngọc Huyền cũng là một trong những cô giáo được các em học sinh yêu quý. Trong suốt những năm dạy học, tiếp xúc với nhiều học sinh có hoàn cảnh khác nhau, cô luôn cố gắng chỉ dạy tận tình. Ngoài giờ lên lớp, cô luôn sẵn lòng lắng nghe tâm sự, khó khăn của các em học sinh và phụ huynh, đưa ra những lời khuyên, động viên giúp học sinh có thêm động lực, tiếp tục hoàn thành tốt việc học tập.

Nhận xét về cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền, Nhà giáo Bùi Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Gia Thụy cho biết: “Không chỉ yêu nghề, mến trẻ, giỏi chuyên môn, cô Nguyễn Ngọc Huyền còn là một giáo viên năng động, thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao của nhà trường và ngành Giáo dục. Bên cạnh đó, cô Huyền còn có nhiều tài năng khác như viết chữ đẹp, vẽ đẹp và rất giỏi về Công nghệ thông tin”.

Là một giáo viên trẻ, nhưng cô giáo Ngọc Huyền đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ; hướng dẫn xây dựng kế hoạch cá nhân cho từng giáo viên; tham mưu xây dựng kế hoạch chuyên đề, kế hoạch sử dụng thiết bị dạy và học phù hợp. Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, cô Ngọc Huyền tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học; thường xuyên sử dụng các hình ảnh, video minh họa sinh động cho các bài giảng; không ngừng tìm tòi các phương pháp giảng dạy khoa học; tăng cường phát huy vai trò tích cực, chủ động của học sinh trong mọi hoạt động.

z5939367384391_e690047f5abf3ec053c6b1212aabc7a6.jpg
Cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền luôn là người tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động dạy và học.

Mặt khác, trong quá trình giảng dạy, cô thường xuyên sử dụng giáo án điện tử và các thiết bị như: máy tính, máy chiếu, kho dữ liệu số để hỗ trợ các bài giảng được truyền đạt hiệu quả. Cùng với hình thức tương tác trực tiếp trên lớp, cô và trò cũng thường xuyên trò chuyện, chia sẻ kiến thức thông qua các nền tảng số để giúp các em đạt kết quả học tập cao nhất. Đồng thời, với sức trẻ và lòng yêu nghề, cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu trở thành một cô giáo gương mẫu, vừa "hồng" vừa "chuyên" để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy trong tương lai.

Hiện thực hoá ước mơ được làm cô giáo từ nhỏ nên cô giáo Huyền dồn hết tâm huyết cho nghề dạy học cao quý. Chính vì thế, những thành tích mà cô Nguyễn Ngọc Huyền đã đạt được trong thời gian qua chính là phần thưởng vô giá cho những cố gắng không mệt mỏi của cô.

Nghề dạy học là một nghề khó khăn, gian khổ, âm thầm như người lái đò nhưng cũng rất vinh quang và hạnh phúc. Một người giáo viên muốn dạy tốt và thành công trong sự nghiệp “trồng người” phải không ngừng phấn đấu, hoàn thiện mình, dành trọn tâm huyết vì thế hệ học trò tương lai. Có lẽ chính từ mối liên tưởng gieo mầm, ươm giống những chồi xanh hi vọng ấy mà chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

“Nỗ lực khơi dậy sự tự tin trong mỗi học sinh, các em không phải là những chiếc bình cần đổ đầy kiến thức, mà là những ngọn đuốc cần được thắp lên mãi mãi”. “Vì thế, với tôi, người giáo viên không chỉ làm tốt việc trau dồi kiến thức, kĩ năng mà cũng cần phải tự hoàn thiện chính bản thân mình về nhân cách. Một người giáo viên giỏi không chỉ là người biết truyền cảm hứng, truyền động lực mà còn phải có lòng bao dung, tràn đầy yêu thương, đó là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo” – Cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền, giáo viên trường Tiểu học Gia Thụy, quận Long Biên tâm huyết chia sẻ./.

Bài liên quan
  • Bài cuối: Tạo cơ hội mới, giá trị mới, tầm nhìn mới trong phát triển giáo dục Thủ đô
    Trải qua 70 năm kể từ ngày 09/10/1954 khi Ủy ban Quân chính thành phố Hà Nội ra quyết định thành lập Sở GD&ĐT Hà Nội. Đến nay, ngành giáo dục Thủ đô đã có những bước phát triển vượt bậc theo xu hướng ngày càng toàn diện. Đặc biệt, tại Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, ngành giáo dục Thủ đô đã đặt mục tiêu lớn là đào tạo ra thế hệ các công dân Thủ đô toàn cầu có sự am hiểu kiến thức, có trình độ ngoại ngữ và tin học, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Thủ đô và đất nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hòa nhạc "Những giai điệu vượt thời gian" tại Hà Nội
    Những bản nhạc cổ điển trứ danh của 4 nhà soạn nhạc vĩ đại gồm: Bach, Haydn, Mozart và Beethoven sẽ được các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời trình diễn trong 2 đêm, 8 và 9/11, tại Hà Nội.
  • Quận Hai Bà Trưng gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang với tổng mức đầu tư hơn 88,7 tỷ
    Sáng 18-10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) đối với công trình vườn hoa hồ Thiền Quang.
  • Chiêm ngưỡng hình tượng rồng hiện diện, kiêu hãnh ở “trung tâm quyền lực” của triều Nguyễn
    Sau gần 3 năm “Đại trùng tu”, công trình có giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn điện Thái Hòa được trang trí hình tượng rồng đang dần được hoàn thiện và chờ ngày đón khách tham quan.
  • Hồ Gươm
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hồ Gươm của tác giả Quang Hoài nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
  • [Podcast] Nét văn hóa nhìn từ đám cưới xưa và nay ở Hà thành
    Trong văn hóa truyền thống của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng, lễ cưới là một sự kiện trọng đại, đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc sống hôn nhân, gia đình, lưu giữ những giá trị, chuẩn mực văn hóa của dân tộc. Chuyện cưới hỏi từ bao đời nay vẫn luôn được cho là chuyện hệ trong của cả một đời người. Mỗi nơi, mỗi thời đại lại có cách tổ chức khác nhau. Hà Nội hào hoa xưa và nay vốn là đất Kẻ Chợ, hội tụ tinh hoa văn hóa xứ Bắc, đám cưới vì thế cũng có nhiều nét riêng. So với trước đây, lễ cưới ngày nay đã có nhiều thay đổi.
  •  “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp
    Với tính độc lập trong tổ chức, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) và quy trình số hóa, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), khẳng định “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp...
  • Học sinh có thể được miễn phí vé tham quan bảo tàng, di tích lịch sử
    Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố để lấy ý kiến rộng rãi.
  • Tây Hồ thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng nhằm phát triển kinh tế - xã hội
    Ngày 16/10, HĐND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 16 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
  • Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
    Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho khách du lịch năm 2024, Việt Nam xếp hạng thứ 15 với đánh giá 89 điểm.
  • Thị xã Sơn Tây: Hệ thống chính trị quyết tâm cao, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển
    Chiều 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Sơn Tây khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ 20; Sơ kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thị xã 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định và đạt được những kết quả tích cực, nổi bật.
Cô giáo trẻ tài năng và tâm huyết với nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO