Năm 2016, Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố với mạng tin tức truyền hình cáp CNN giai đoạn 2017 - 2018. Chương trình hợp tác đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách và nhà đầu tư về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Năm 2016, Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố với mạng tin tức truyền hình cáp CNN giai đoạn 2017 - 2018. Chương trình hợp tác đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách và nhà đầu tư về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Tiếp nối thành công đã gặt hái được của giai đoạn 2017 – 2018. Sáng ngày 20/5/2019, UBND TP.Hà Nội tổ chức lễ ký kết bản hợp tác với mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền quảng bá Thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 5 năm, từ 2019 - 2024.
Tham dự lễ ký kết, đại diện lãnh đạo TP. Hà Nội có Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà và đại diện một số sở, ban, ngành liên quan. Đại diện CNN có: Bà Sunuta Rajan - Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương (TBD), đại diện CNN khu vực châu Á TBD tại Singapore và Việt Nam.
Trong 5 năm tới, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị văn hóa, lịch sử và con người, Thủ đô của Việt Nam, cửa ngõ liên kết tới các điểm đến khác của đất nước. Đồng thời, sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai, cùng các sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo đưa Hà Nội trở thành một thành phố của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các thành phố tương lai trên thế giới.
Trong giai đoạn 5 năm, mỗi năm CNN sẽ giới thiệu về Hà Nội theo từng chủ đề riêng khác nhau bao gồm các phim quảng cáo 30s, phim ngắn 60s, và loạt chương trình đặc biệt 30 phút phát trên các kênh truyền hình. Khu vực phát sóng gồm khu vực châu Á TBD, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và trên mạng xã hội của CNN.
Ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và nội dung liên quan của chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam.
Qua 2 cuộc khảo sát sau chiến dịch 2017 - 2018 của Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental - Hãng tư vấn lớn nhất Vương quốc Anh, mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo là rất cao (đạt 86% năm 2017 và 91% năm 2018). Mức đồng ý cao với hầu hết các nhận định về Hà Nội là một điểm đến giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý… Đặc biệt, chiến dịch quảng bá của Hà Nội và CNN cũng nhận được đánh giá tích cực từ phía báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.
Cũng từ kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều cho ghi nhận tăng trưởng tích cực. Trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế đánh giá, bình chọn nằm trong “Top” điểm đến hấp dẫn ở khu vực và thế giới, được nhận nhiều giải thưởng, đề cử danh giá như: “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” năm 2018 và 1/17 thành phố “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018” do World Travel Awards vinh danh.
Bên cạnh yêu cầu chỉ đạo về tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến quảng bá, thành phố tập trung chỉ đạo, phân công rõ trách nhiệm các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai nhiệm vụ, giải pháp, đề án, cơ chế chính sách để gắn kết yêu cầu thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch của Hà Nội nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo trật tự, văn minh đô thị, xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh.