Văn hóa - Xã hội

Chuyên gia thảo luận các giải pháp phòng, chống, giới thiệu các tiến bộ mới trong điều trị ung thư

Hà Oai 19:45 25/08/2023

Các chuyên gia, báo cáo viên… thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm phòng chống ung thư tại Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên Huế lần thứ 11 và giới thiệu các tiến bộ mới nhất trong điều trị ung thư tại Việt Nam.

z4634532466561_3f02f16e16676d4350088e2b9552608d.jpg
Các đại biểu dự Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên Huế lần thứ 11.

Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên Huế lần thứ 11 là một trong những hội nghị chuyên ngành quan trọng thuộc chương trình hoạt động hàng năm của Hội Ung thư Việt Nam do Bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp tổ chức từ ngày 23 - 26/8 tại Bệnh viện Trung ương Huế (16 Lê Lợi, TP Huế) và khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, TP Huế).

Theo báo cáo tại hội nghị, tại Việt Nam bệnh ung thư ước tính đã tăng gấp 3 lần sau 30 năm và hiện nay bệnh nhân ung thư đang có xu hướng trẻ hóa. Theo GLOBOCAN 2020, Việt Nam tỷ lệ mắc mới ung thư xếp thứ 90/185 quốc gia và tỷ lệ tử vong do ung thư xếp thứ 50/185 quốc gia. Hiện có hơn 350.000 người Việt Nam đang sống với bệnh ung thư.

Theo ông Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, theo thời gian và theo sự phát triển của xã hội cùng những tiến bộ y học vượt bậc, ung thư không còn là bức tranh xám xịt đầy nỗi sợ hãi và ám ảnh nữa. Đặc biệt đến nay bệnh ung thư có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm, kịp thời và nhờ những tiến bộ mới trong chẩn đoán và điều trị.

z4634532485308_c021412eb809a4075295a1377d7d8cb1.jpg
Ông Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, hội nghị tập huấn điều trị ung thư đa chuyên khoa truyền thống và đào tạo ghép tủy VIVA mùa thu, ghép tủy cho các bệnh lý không ác tính… với 600 đại biểu về tham dự. Trong đó có hơn 30 chuyên gia, báo cáo viên, giảng viên quốc tế đến từ các tổ chức như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Hiệp hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ (ASCO), Hội Ung thư vú Đông Nam Á (SEABCS) và các quốc gia Hoa Kỳ, Đức, Canada, Chile, Úc, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Philipin, Thái Lan…

Tại hội nghị có hơn 190 báo cáo khoa học, bài giảng, thảo luận ca bệnh, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và điều hành các tổ chức phòng chống ung thư… sẽ được trình bày. Hội nghị là nơi gặp gỡ, trao đổi chuyên môn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước cũng như quốc tế và giới thiệu các tiến bộ mới nhất trong điều trị ung thư tại Việt Nam.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, hiện nay căn bệnh ung thư đang trở thành gánh nặng lớn của các quốc gia và thế giới ghi nhận 19,3 triệu ca mắc mới với gần 10 triệu ca tử vong. Các bệnh ung thư hàng đầu lần lượt là ung thư vú, đại trực tràng, phổi… và trong đó ung thư vú là bệnh có tiên lượng tốt nếu được chẩn đoán và điều trị ở giai đoạn sớm.

z4634532431827_6de8cfe7a262561656ebd0a1e62664e1.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại hội nghị.

Tại Việt Nam, nếu bệnh nhân được chẩn đoán ở giai đoạn sớm có tỷ lệ sống thêm 5 năm có thể lên đến 90%, thậm chí một nghiên cứu gần đây trên nhóm phụ nữ dưới 35 tuổi đã chỉ ra tỷ lệ sống thêm toàn bộ 10 năm ở giai đoạn sớm là trên 80% - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết thêm.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • "Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần"
    “Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ chúng cháu nguyện không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần; quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…”, đồng chí Vũ Quỳnh Anh, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hà Nội yêu cầu chủ động kiểm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch bệnh
    Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà mới có Công văn số 1354/UBND-KGVX chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị lần thứ 3 Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng
    Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển Vùng; kế hoạch điều phối Vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của Vùng.
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia thảo luận các giải pháp phòng, chống, giới thiệu các tiến bộ mới trong điều trị ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO