Chương trình “Tết nghĩa là hy vọng”: Khơi dậy niềm tự hào Việt Nam

Hải Truyền| 20/01/2023 23:57

Chương trình đặc biệt đón năm mới Quý Mão 2023 của Đài Truyền hình Việt Nam - “Tết nghĩa là hy vọng” lên sóng từ 22 giờ 30 phút ngày 30 Tết đến 0 giờ 30 phút ngày mồng 1 Tết trên kênh VTV. Chương trình đề cao giá trị phẩm chất con người Việt Nam, qua đó khơi dậy niềm tự hào, niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng, tốt đẹp của đất nước trong năm mới.

z4051691348117_2d1e35ba9ff3e21cdefac5ea689b9005.jpg
“Tết nghĩa là hy vọng”: Khơi dậy niềm tự hào Việt Nam.

Mong muốn mang tới một chương trình ý nghĩa ở thời khắc thiêng liêng trong đêm giao thừa, “Tết nghĩa là hy vọng” kể câu chuyện về những con người bình dị khắp nơi đã và đang xây đắp những niềm hy vọng tương lai.

Để thực hiện các phóng sự trong chương trình và chuẩn bị cho cầu truyền hình đón năm mới, các ê kíp đã tỏa đi khắp các vùng miền trên toàn quốc: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp... và một số nước trên thế giới như Mỹ, Nhật; lựa chọn 8 nhân vật ở nhiều độ tuổi, lĩnh vực ngành nghề, sinh sống tại Việt Nam hoặc nước ngoài để kể những câu chuyện về hành trình cống hiến gắn liền với chữ "Tết".

Trong đó là Tết của nhà khoa học Việt Nam tại nước ngoài, Tết của các ngư dân đang ngày đêm vươn khơi bám biển, Tết của các công nhân nơi công xưởng, Tết của những kỹ sư "áo xanh" đem trí tuệ phụng sự Tổ quốc và nhân dân…

Có sự tham gia của giám đốc âm nhạc Thanh Phương và biên đạo múa NSND Hồng Phong cùng hàng trăm nghệ sĩ, chương trình cũng mang đến nhiều tiết mục nghệ thuật có màu sắc đa dạng với nhiều cách thể hiện hấp dẫn: trình diễn trên sân khấu; trình diễn âm thanh-ánh sáng; trình diễn tại hiện trường..., tạo nên mạch nối cảm xúc xuyên suốt chương trình.

Khán giả sẽ được lắng nghe những giai điệu tươi mới, ấm áp về mùa xuân, ngày Tết được phối khí, hòa âm mới, mang tới những hoài niệm lắng sâu như: liên khúc Mùa xuân nho nhỏ, Lời tỏ tình của mùa xuân, Đường bốn mùa xuân, Tết là hy vọng, Mùa xuân trên quê hương, Ly rượu mừng, Khi vui xuân sang, Ô mê ly, Lắng nghe mùa xuân về...

Các sân khấu “Tết nghĩa là hy vọng” trải dài từ bắc vào nam, quy tụ nhiều giọng ca nổi bật như: ca sĩ Thu Phương, Phương Thanh, Đông Nhi, Đức Tuấn, Tùng Dương, Ngọc Khuê, Vũ Thắng Lợi, Bảo Trâm, Hồng Duyên, nhóm Oplus...

Đặc biệt, chương trình “Tết nghĩa là hy vọng” là cầu truyền hình vào thời điểm giao thừa kết nối ba miền đất nước: Hà Nội - Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Minh với các khách mời đặc biệt, sẽ giúp khán giả hồi tưởng lại những cái Tết lịch sử với các câu chuyện gợi nhiều suy ngẫm, khẳng định những giá trị làm nên bản sắc của con người Việt Nam.

Bài liên quan
  • Đặc sắc, hấp dẫn các hoạt động văn hóa, giải trí chào Xuân 2023
    Nhằm phục vụ nhu cầu đón Tết của đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại Hà Nội và trên các kênh thông tin, giải trí có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí đặc sắc, hấp dẫn dành cho công chúng Thủ đô và du khách trong, ngoài nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Hà Nội: Những lớp học thành nơi tránh trú bão
    Tính tới 14h chiều 07/9, nhiều điểm trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã trở thành nơi tránh, trú an toàn trước bão số 3 cho người dân các khu chung cư cũ trên địa bàn. Tại đây người dân được quan tâm chu đáo và nhiệt tình.
  • Giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng, VF 8 vẫn phá vỡ đặc quyền của các mẫu xe sang 3 - 5 tỷ
    Với những nâng cấp ấn tượng về công nghệ và trải nghiệm sử dụng, VinFast VF 8 được xem là món hời khi chỉ phải bỏ ra hơn 1 tỷ đồng nhưng người dùng đã sở hữu những giá trị vốn được xem là đặc quyền trên các dòng xe có giá cao gấp 3 lần.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Tết nghĩa là hy vọng”: Khơi dậy niềm tự hào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO