Sân bay Đà Nẵng đưa múa Chăm, hát chầu văn, biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách

Thạch Vũ| 04/01/2023 20:20

Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng mới đây đã có sáng kiến đưa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam vào sân bay để phục vụ du khách.

z4012112750029_7e011520468403421f9a1b0b1d55d82c.jpg
Nghệ thuật múa Chăm của Việt Nam.

Nhằm quảng bá giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng vùng miền của Việt Nam và gia tăng trải nghiệm bay dành cho hành khách, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã chủ trì tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật truyền thống với chủ đề “Con đường di sản” tại khu vực ga đi quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng từ 24/12.

Chương trình có sự phối hợp, hỗ trợ của Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Du lịch và các cơ quan quản lý khác.

“Con đường di sản” là hoạt động trình diễn nghệ thuật văn hóa truyền thống đánh dấu nỗ lực của AHT trong việc đa dạng hóa trải nghiệm trước chuyến bay và mang đến những khoảnh khắc mới mẻ, giàu cảm xúc cho du khách. Mỗi buổi trình diễn sẽ kéo dài 30 phút trong khung giờ từ 23 - 23 giờ 30, diễn ra định kỳ 2 lần/tuần vào thứ năm và thứ bảy hàng tuần.

Trong thời gian chờ đến giờ bay, hành khách sẽ được thưởng thức các tiết mục đặc sắc kể lại những câu chuyện lịch sử, văn hóa, truyền thống dưới ngôn ngữ trang phục, hòa tấu và múa hát giàu bản sắc do các nghệ sĩ, diễn viên nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh thực hiện như: biểu diễn trang phục truyền thống (giới thiệu áo dài Việt Nam, trang phục hoàng cung), độc tấu - hòa tấu nhạc cụ dân tộc (nhã nhạc Cung đình Huế, dân ca Việt Nam…), múa - hát truyền thống (múa Chăm “Apsara”, hát chầu văn Huế “Cảnh đẹp Huế đô”…).

Tất cả các tiết mục được dàn dựng công phu để mang đến một không khí cuốn hút, nhiều cung bậc cảm xúc đưa du khách từ bất ngờ tới thích thú, từ đáng nhớ đến khó quên.

Tại các quốc gia du lịch trên thế giới, các sân bay đang dần vượt lên trên nhiệm vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa của mình, trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, góp phần quảng bá văn hóa và nghệ thuật truyền thống của đất nước tới du khách thập phương.

Hành khách tới Hàn Quốc du lịch hay quá cảnh tại sân bay Incheon sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động văn hóa tại xứ sở kim chi như tham quan Bảo tàng văn hóa Hàn Quốc hay Phòng triển lãm thủ công truyền thống; thưởng thức những buổi biểu diễn văn hóa, diễu hành trang phục truyền thống; hoặc tự mình sáng tạo nên những món đồ truyền thống.

Sân bay Changi của Singapore nổi tiếng với khu phức hợp Jewel Changi với The Rain Vortex - thác nước xoáy trong nhà cao nhất thế giới, công viên Canopy, thung lũng rừng nhiệt đới Shiseido, cầu Canopy, mê cung trong gương…

Ở Việt Nam, Đà Nẵng là cảng hàng không quốc tế đầu tiên tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ truyền thống nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Việt Nam tới du khách.

Dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch vừa qua, Đà Nẵng đón khoảng 194.120 lượt khách du lịch, gấp hơn 14 lần cùng kỳ 2022. Trong đó, khách nội địa đạt 128.350 lượt, khách quốc tế đạt 65.770 lượt.

Bài liên quan
  • Trình diễn Dân ca quan họ nhân Hội thảo Văn hóa năm 2022
    Nhân dịp triển khai Hội thảo Văn hóa năm 2022 với chủ đề “Thể chế, chính sách và nguồn lực cho phát triển văn hóa”, tối 16/12, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức chương trình Hát dân ca quan họ Bắc Ninh trên thuyền.
(0) Bình luận
  • Phát hành bộ tem "Cây chè"
    Ngày 21-5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Ngày hội của các thế hệ cựu thanh niên xung phong
    Tiếp nối Chung khảo “Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội năm 2024” (cụm 1), tối 15/5, tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ đã diễn ra Chung khảo Liên hoan (cụm 2).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Dáng quê
    Chúng ta ai cũng có một quê hương của riêng mình. Ở đó đôi khi chỉ giản đơn là một con đường, hàng cây, bờ tre, khóm chuối… Nhưng đó cũng là những hình ảnh thân thương gắn liền với ngày tháng tuổi thơ. Hôm nay podcast Tản văn được gửi đến quý vị và các bạn tác phẩm “Dáng quê” của tác giả Kim Loan.
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Tạp chí Anh đề xuất Hội An là điểm đến tuyệt vời để du lịch vào tháng 7
    Tạp chí Time Out của Anh đã đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới để du lịch vào tháng 7. Trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7.
  • Triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đồng bộ, thống nhất, hiệu quả
    Để triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.
Đừng bỏ lỡ
  • Phát hành bộ tem "Cây chè"
    Ngày 21-5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
Sân bay Đà Nẵng đưa múa Chăm, hát chầu văn, biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO