Chỉ một thay đổi trong cách bán gạo, Bách hóa Xanh đã cho thấy cách họ hiểu và chinh phục khách hàng từ những chi tiết nhỏ

Theo Báo Gia đình&xã hội| 26/08/2019 14:58

Trước nay khi đi mua gạo, hầu hết mọi người đều quan niệm cứ giá cao nghĩa là gạo ngon, và gạo ngon thì sẽ nấu ra cơm ngon. Sự thật thì có khác đôi chút, gạo ngon có thể có giá cao, nhưng điều đó không hề đảm bảo việc có thể nấu được một nồi cơm theo đúng “nguyện vọng” của người mua.

Mua gạo để ra nồi cơm ngon… tưởng dễ mà khó

Nếu chỉ dựa vào bao bì ghi chung chung hiện nay như: gạo dẻo vừa, thơm lài… người mua sẽ rất khó để hình dung ra dẻo vừa là "vừa" ở mức nào, có phải là mức độ mà mình mong muốn hay không. Thực tế nếu dừng ở quầy bán gạo trong các siêu thị hay các sạp bán gạo ngoài đường, người mua như lạc vào "ma trận gạo" với các thông tin nhiều thì cũng rất nhiều nhưng mà thiếu thì vẫn thiếu. Người ta có thể thấy hàng hà sa số những loại gạo Nhật, Đài Loan, Tám Thơm, Nàng Hương… và các đặc tính dẻo, thơm, xốp với vị ngọt tự nhiên, không chất tẩy trắng, thậm chí là quy trình canh tác bền vững… nhưng những chỉ dẫn cơ bản về mức độ dẻo như thế nào, độ nở, mức độ mềm, tỉ lệ nước bao nhiêu để nấu ra đúng với mong muốn của người mua thì lại không có.

Bách Hóa Xanh hiểu được điều này khi đứng ở vị trí khách hàng, ví dụ có người muốn ăn gạo dẻo nhưng khi nấu thành cơm thì là gạo xốp khô, và dĩ nhiên họ phải đành chờ ăn hết bao gạo đó rồi lại dò tìm mua thử loại khác. Hoặc có khi chọn đúng gạo dẻo, nhưng lại canh sai nước khi nấu nên những bữa cơm đầu thường không ưng ý.

Chỉ một thay đổi trong cách bán gạo, Bách hóa Xanh đã cho thấy cách họ hiểu và chinh phục khách hàng từ những chi tiết nhỏ - Ảnh 1.

Cách bán gạo "ai cũng có thể nấu ngon" của Bách hóa Xanh

Chị Ngọc Thương, Giám Đốc Mua Hàng của Bách hóa Xanh chia sẻ: "Bách hóa Xanh không muốn khách hàng mua kiểu "hên xui" nên đã làm mới cách bán gạo so với thị trường: minh bạch hóa thông tin về gạo, cách nấu ngay trên bao bì".

Bắt đầu từ cuối tháng 8, Bách hóa Xanh sẽ sử dụng các bao bì mới, theo đó các đặc tính của gạo đều được định lượng một cách rõ ràng, chấm trên thang điểm 5 (tương ứng với 5 sao). Ví dụ, một loại Gạo thơm lài có độ dẻo 4/5, độ nở 2/5, độ mềm 4/5, có mùi thơm, tỉ lệ gạo - nước là 100/150 (1 chén gạo 1,5 chén nước).

Chỉ một thay đổi trong cách bán gạo, Bách hóa Xanh đã cho thấy cách họ hiểu và chinh phục khách hàng từ những chi tiết nhỏ - Ảnh 2.

Các túi gạo tại Bách hóa Xanh với thông tin cụ thể về độ thơm, dẻo, ngọt, nở và lượng nước phù hợp để người nội trợ tham khảo.

Bằng cách "định lượng" rất rõ ràng như vậy, người mua có thể hình dung loại gạo mà mình muốn mua và cách nấu làm sao để cho ra nồi cơm đúng ý. Mua gạo tại Bách hóa Xanh vì thế trở nên vô cùng đơn giản.

Chỉ một cái nhãn dán nhỏ lên trên bao gạo đã có thể giải được những băn khoăn lớn của khách hàng tồn tại trên thị trường bấy lâu. Thế nhưng để có thể làm được điều này đỏi hỏi một năng lực đặc biệt, đó là năng lực hiểu khách hàng và hiểu lĩnh vực mình làm của Bách hóa Xanh, mặc dù nhà bán lẻ này mới chỉ có 3-4 năm ở lĩnh vực này. Đây cũng là cơ sở cho tuyên bố của CEO Bách hóa Xanh: "Tham gia sân chơi nào cũng làm đến nơi đến chốn" và "mặc dù không đi sớm nhất nhưng sẽ đi nhanh nhất và trở lên lớn nhất"!

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 7 bộ phim được giới thiệu trong Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam 2025
    Từ ngày 5/12 đến 9/12/2025 tại Hà Nội và từ ngày 10 đến 14/12/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Điện ảnh phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan tổ chức Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam 2025. Lễ khai mạc tổ chức lúc 19 giờ 30 ngày 5/12/2025 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.
  • Hà Nội ra mắt dự án “Âm nhạc cuối tuần”: Góp phần định vị thương hiệu "Thành phố sáng tạo"
    Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức khởi động Dự án "Âm nhạc cuối tuần". Đây không chỉ là một sân khấu biểu diễn đơn thuần, mà được kỳ vọng là bước đi chiến lược nhằm đưa nghệ thuật chất lượng cao "chạm" vào đời sống đại chúng, góp phần định vị thương hiệu "Thành phố sáng tạo".
  • Phát động sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật "Sống mãi với thời gian"
    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 4470/QÐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Thể lệ sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” giai đoạn 2026 - 2030 hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2030) và 85 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2030)
  • Hà Nội: Nhiều đối tượng được hỗ trợ 100% bảo hiểm y tế
    Thành viên hộ gia đình nghèo được công nhận thoát nghèo, người cao tuổi đủ 70 tuổi đến dưới 75 tuổi không thuộc đối tượng tham gia BHYT bắt buộc và chưa có thẻ BHYT, người khuyết tật nhẹ chưa có thẻ BHYT, người dân tộc thiểu số không thuộc đối tượng tham gia BHYT bắt buộc và chưa có thẻ BHYT... đều được Thành phố hỗ trợ 100% mức đóng BHYT.
  • Hà Nội tổ chức TECHFEST Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò của khoa học - công nghệ
    Tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2025 - TECHFEST Việt Nam 2025 người dân sẽ được trực tiếp trải nghiệm công nghệ mới và mô hình kinh doanh hiện đại. Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 14/12/ 2025 tại Khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, phường Hoàn Kiếm.
Đừng bỏ lỡ
Chỉ một thay đổi trong cách bán gạo, Bách hóa Xanh đã cho thấy cách họ hiểu và chinh phục khách hàng từ những chi tiết nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO