chất lượng giáo dục

Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, nguồn nhân lực Hà Nội trong thời kỳ hội nhập quốc tế
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 (sau đây gọi là Ngày hội) diễn ra ngày 12/5 tại huyện Đông Anh (Hà Nội), hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, nguồn nhân lực Thủ đô trong thời kỳ hội nhập quốc tế, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
  • Quận Đống Đa và huyện Sóc Sơn ký kết chương trình phối hợp nâng cao chất lượng giáo dục
    Ngày 24/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Đống Đa và Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2023- 2025.
  • Trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng nhận kiểm định từ QAA
    Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) vừa trở thành trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận kiểm định từ Cơ quan Đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học Anh Quốc (QAA).
  • Hợp tác nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh
    Ngày 21/2, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ LĐTB&XH tổ chức Hội thảo "Thúc đẩy hợp tác trong giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh" và Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA).
  • Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
    Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) ra đời năm 1965. Trải qua gần nửa thế kỉ, với nhiều khó khăn thử thách từ những ngày đầu thành lập, đến nay trường đã phát triển và trở thành điểm sáng trong ngành giáo dục Thủ đô.
  • Đề xuất sửa Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia
    Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.
  • Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Tập trung nâng chất lượng giáo dục toàn diện
    Ngày 15-8, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng…
  • Phòng GD&ĐT quận Đống Đa (Hà Nội): Vững bước trên con đường nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo
    Kết thúc năm học 2021-2022, một năm học nhiều thách thức, chuyển đổi và thích ứng trở thành yêu cầu và “mệnh lệnh” đối với toàn ngành Giáo dục trước đại dịch toàn cầu như Covid-19. Nhưng bằng sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể xã hội tại địa phương, Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, công tác quản lý giáo dục của Phòng giáo dục và đào tạo quận Đống Đa đã tiếp tục được củng cố và phát triển để tự tin vững bước trên con đường nâng cao chất lượng giáo dục.
  • Bắc Ninh: Đảm bảo an toàn trường học và tiếp tục đổi mới, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục
    Đó là chủ đề mà ngành Giáo dục tỉnh Bắc Ninh đã đề ra trong năm học 2021 - 2022 nhằm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục, hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
  • Hà Nội: 6 giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng giáo dục
    Tại Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đóng góp tham luận, trong đó đề ra 6 giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng giáo dục của Hà Nội.
  • Trường THCS Nghĩa Tân: Khẳng định vị thế bằng chất lượng giáo dục toàn diện
    Thành lập từ năm 1987, trải qua chặng đường hơn 30 năm xây dựng và phát triển, trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đã từng bước khẳng định được vị thế của mình bằng chất lượng đào tạo và sự vững vàng về chuyên môn của đội ngũ giáo viên. Với sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò, trường THCS Nghĩa Tân đã gặt hái được nhiều thành tích, trở thành một trong những điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô nói chung, của quận Cầu Giấy nói riêng.
  • Học sinh THCS nghỉ học ngày thứ Bảy: Có đảm bảo chất lượng giáo dục?
    Lào Cai là địa phương đầu tiên trên cả nước đã áp dụng việc cho học sinh bậc THCS nghỉ ngày thứ Bảy, thay vì phải đi học như toàn quốc. Một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất là với thời lượng học chính thức bớt đi 1 buổi như vậy, liệu có đảm bảo chất lượng giáo dục, khối lượng kiến thức các em được học?
  • Hà Nội có 25 trường mầm non, phổ thông có 100% vốn đầu tư nước ngoài
    Ngày 30-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội có văn bản chính thức thông tin về các trường có 100% vốn nước ngoài, các trường tư thục có giảng dạy chương trình nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn thành phố.
  • Hà Nội tăng học phí một số cấp học: Để tái đầu tư, nâng chất lượng giáo dục
    Theo nghị quyết vừa được HĐND thành phố thông qua, từ năm học 2019-2020, Hà Nội sẽ tăng học phí một số cấp học, với mức dao động từ 26% đến 40% so với năm học trước. Toàn bộ kinh phí tăng thêm từ việc điều chỉnh mức học phí được đầu tư trở lại cho các nhà trường, nhằm mục tiêu tăng nguồn lực đầu tư để nâng cao chất lượng giáo dục. Cùng với việc tăng học phí, các chính sách hỗ trợ học sinh khó khăn tiếp tục được coi trọng.
  • Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo
    Sáng 17-4, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về tình hình thực hiện các nhiệm vụ 3 tháng, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng còn lại năm 2019.
  • Nâng chất lượng giáo dục đại học: Gắn học với hành
    Chất lượng giáo dục ở bậc đại học những năm gần đây được đánh giá có nhiều chuyển biến, song vẫn còn hạn chế, trong đó rõ nhất là “sản phẩm” đào tạo chưa đáp ứng được yêu cầu. Để giải quyết thực trạng này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành Đề án nâng cao chất lượng giáo dục đại học giai đoạn 2019-2025, trong đó xác định rõ giá trị yêu cầu của việc gắn kết giữa học tập và thực hành trong quá trình đào tạo.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO