Giáo dục

Hệ thống Trường liên cấp Newton - 15 năm vững vàng tiên phong

Đình Thế 10/09/2023 20:51

Năm học 2023 - 2024 là thời gian có ý nghĩa đặc biệt đối với hệ thống Trường liên cấp Newton. Đây là thời điểm đánh dấu chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển để tổng kết những thành quả đã đạt được và tôn vinh những giá trị cốt lõi, kết nối truyền thống với hiện đại, định hướng xây dựng và phát triển nhà trường trong tương lai.

vung-vang-tien-phong.jpg
Trường liên cấp Newton - điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô

Suốt 15 năm qua, thầy và trò hệ thống Trường liên cấp Newton đã vượt qua không ít khó khăn, thử thách để có được những thành công bước đầu đáng tự hào, tạo nền móng cơ bản và vững chắc cho sự phát triển nhà trường trong tương lai với mục tiêu hướng tới một nhà trường uy tín về chất lượng giáo dục, có mô hình giáo dục chuẩn mực, hiện đại, gắn liền với xu thế phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Hành trình xây dựng niềm tin qua chất lượng giáo dục

Mùa thu tháng 8/2009, trường Phổ thông Newton được thành lập và tọa lạc tại Cung thể thao dưới nước, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Lễ khai giảng đầu tiên được tổ chức với 71 học sinh đầu cấp: 45 học sinh lớp 10, 14 học sinh lớp 6 và 12 học sinh lớp 1.

Từ những con số đầu tiên khiêm tốn ấy, đến nay, hệ thống Trường liên cấp Newton đã có 4 cơ sở tại Tthành phố Hà Nội với gần 8.000 học sinh, xấp xỉ 1.000 cán bộ và giáo viên ở cả 3 cấp Tiểu học, THCS và THPT.

Hệ thống Trường liên cấp Newton mang đến chương trình giáo dục đa dạng và liên cấp trải dài từ lớp 1 đến lớp 12 với mục tiêu xây dựng một hệ thống trường học phổ thông hội nhập quốc tế nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc, đào tạo những thế hệ học sinh là những công dân toàn cầu và là những nhà lãnh đạo tài ba cho gia đình và cho đất nước.

nt-1.jpg

Nhìn lại hành trình 15 năm xây đắp, tạo dựng, sẽ không khó để nhận thấy cứ mỗi năm học đi qua, hệ thống Trường liên cấp Newton lại gặt hái thêm những thành tích quý giá. Đến nay, trường đã có gần 50.000 giải thưởng học sinh các cấp. Chỉ riêng trong năm học 2022 - 2023, học sinh nhà trường đã giành được 7.289 giải thưởng ở các cuộc thi trong nước và quốc tế, tăng 12% so với năm học trước. Trong đó, có hơn 1.500 giải quốc tế, 2.400 giải quốc gia, 1.330 giải thành phố, 1.969 giải cấp quận/ huyện.

Hệ thống Trường liên cấp Newton luôn là cái tên thuộc nhóm đứng đầu trong danh sách bảng vàng thành tích các cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các quận tổ chức. Không chỉ trong nước, nhiều năm liền, học sinh nhà trường liên tục tỏa sáng, để lại dấu ấn đậm nét với bạn bè quốc tế bởi luôn là đại diện duy nhất, giành điểm số cao nhất tại các cuộc thi quốc tế uy tín như: giành 2/3 Huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO lần thứ XIX và trở thành trường đóng góp thành tích xuất sắc nhất cho đoàn Việt Nam với giải quốc tế uy tín nhất của cấp trung học cơ sở; Là đại diện duy nhất của Việt Nam dự vòng chung kết kỳ thi toán và khoa học quốc tế APMOPS 2023; Dẫn đầu số học sinh được chọn vào vòng chung kết Kỳ thi Toán quốc tế IMC 2023 (6/16 học sinh tham gia); Giành Huy chương Vàng tại Triển lãm Phát minh và Sáng chế khoa học châu Âu (Rumania 2023)…

Những giải thưởng lớn đạt được, những cọ xát, trải nghiệm quý báu đó đã giúp cho chất lượng mũi nhọn của nhà trường ngày một tăng và trở thành hệ thống trường tư thục lớn mạnh TOP đầu thành phố Hà Nội.

15 năm vững vàng tiên phong

Để xây dựng môi trường giáo dục uy tín, bên cạnh những giá trị bền vững còn luôn đòi hỏi sự đổi mới phù hợp với sự vận động không ngừng của xã hội trong thời đại 4.0. Hệ thống Trường liên cấp Newton trong gần 15 năm qua, không chỉ phát triển về quy mô mà còn khẳng định vị thế tiên phong trong việc áp dụng công nghệ số vào giáo dục.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, hệ thống Trường liên cấp Newton luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học kĩ thuật, phát triển giáo dục STEM, tiên phong chuyển đổi số, hướng tới đào tạo công dân toàn cầu, khai mở tư duy, hội nhập quốc tế. Đây là một trong những chiến lược phát triển quan trọng và cũng là thế mạnh của nhà trường.

nt-2.jpg

Trong giảng dạy, hệ thống Trường liên cấp Newton đã áp dụng, sử dụng kết hợp những phát minh, những thành tựu của công nghệ vào hoạt động giảng dạy để cải tiến phương pháp, hình thức và công cụ giảng dạy. Tại tất cả các cơ sở của hệ thống, 100% giáo viên của trường ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin vào giảng dạy và 100% học sinh được dùng máy tính bảng trên lớp.

Những thành tích cao mà học sinh đạt được tại các cuộc thi lớn về nghiên cứu khoa học, tin học trẻ trong nước và quốc tế là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu nhà trường trong việc tăng cường ứng dụng công nghệ số, khẳng định trí tuệ và tài năng Newton, dẫn lối cho các thế hệ học sinh hội nhập với xu thế thời đại.

Thành tích đó tiếp tục được khẳng định qua kết quả kỳ thi Cambridge IGCSE 2023, là kỳ thi dành cho lứa học sinh khóa đầu tiên hệ Cambridge của trường Newton. Với sự nỗ lực hết mình của cả thầy và trò, các em đã đạt được kết quả vô cùng ấn tượng: 75% học sinh đạt điểm A hoặc A* ở môn Hóa học (Chemistry); 63% học sinh đạt điểm A hoặc A* ở môn Vật lý (Physics); 100 % học sinh đạt điểm từ C đến A* ở môn Tiếng Anh (English); 100% học sinh đạt điểm từ C đến A* ở môn Toán (Math) và 62% học sinh có môn thi đạt A hoặc A*.

Cô Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống Trường liên cấp Newton vui mừng chia sẻ về kết quả thi Cambridge IGCSE lần này: “Bài thi Cambridge IGCSE là cơ hội để nhà trường thu thập những thông tin quý báu và qua đó đưa ra những quyết định liên quan tới công tác giảng dạy phù hợp với từng cá nhân học sinh. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc liên tục cải tiến và nhà trường cam kết hỗ trợ học sinh phát huy tối đa tiềm năng của mình. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tiến độ và thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào để đảm bảo kết quả tốt nhất. Tại Newton, chúng tôi cam kết mang tới chương trình giáo dục chất lượng cao và đảm bảo sự thành công của mỗi học sinh.”

Tiếp nối những thành công trên, bước sang năm học 2023 - 2024, hệ thống Trường liên cấp Newton đã tiên phong mở các lớp Chuyên Anh - ICT dành cho những học sinh có năng khiếu và niềm đam mê với công nghệ thông tin, giúp các em có một môi trường tốt nhất để phát huy năng lực của mình.

15 năm lao động và sáng tạo cũng là hành trình xây đắp, tạo dựng những chân giá trị để tạo nên một “thương hiệu” Newton hôm nay với những giá trị cốt lõi FEPLE: Tình bạn - Bình đẳng - Chuyên nghiệp - Lãnh đạo - Ưu tú. Tự hào về những giá trị được tạo dựng và tiếp nối, nhiệt huyết với những sứ mệnh đã và đang được thực hiện, tin tưởng với sự lãnh đạo, sự yêu quý của các bậc phụ huynh và tạo điều kiện thuận lợi của các cấp quản lý, hệ thống Trường liên cấp Newton sẽ nỗ lực không ngừng, tiếp tục khẳng định vị thế là một ngôi trường đào tạo chất lượng cao, sẽ tiếp tục nuôi dưỡng và chắp cánh cho những tài năng, xứng đáng với sự kỳ vọng và niềm tin yêu của tất cả mọi người./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống Trường liên cấp Newton - 15 năm vững vàng tiên phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO