Âm nhạc

Ca sĩ Hồng Nhung lần đầu làm đêm nhạc về Hà Nội

Việt Thương 16:26 25/09/2024

Diva Hồng Nhung sẽ tổ chức đêm nhạc hát về Hà Nội nhân 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), diễn ra vào ngày 30/11 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.

brrndstr.png
Hồng Nhung cùng các nghệ sĩ thực hiện dự án

Đây là lần đầu tiên ca sĩ Hồng Nhung tổ chức một đêm nhạc về Hà Nội với những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô, những ca khúc nổi tiếng về Hà Nội lần đầu tiên được diva Hồng Nhung biểu diễn trên sân khấu. Và đặc biệt sẽ có những ca khúc mới về Hà Nội do chính Hồng Nhung sáng tác.

Hồng Nhung cho biết, luôn tự hào về tình yêu với Hà Nội, nơi chị sinh ra và trưởng thành. Nữ ca sĩ từng chia sẻ: "Hồng Nhung chỉ muốn mình mãi mãi là một 'cô Bống' nhỏ của hồ Tây. Điều tự hào nhất của tôi là được sinh ra là người Hà Nội. Dù đi đâu, làm gì, tôi vẫn giữ nguyên tinh thần, cốt cách của một cô gái Hà Nội".

Trong đêm diễn 30/11, cô sẽ trình diễn nhiều bài hát gắn liền tên tuổi, những nhạc phẩm nổi tiếng về Hà Nội của ca sĩ khác và giới thiệu đến công chúng các sáng tác mới của chính cô về mảnh đất quê hương.

Cô nói concert là món quà dành tặng đại lễ 70 năm Giải phóng Thủ đô. "70 năm của Hà Nội, tôi không hát thì ai hát? Đợi đến lúc 80 năm Giải phóng Thủ đô, tôi thành cụ Bống mất rồi, sợ không hát nổi nữa", ca sĩ hóm hỉnh nói.

Chương trình được dàn dựng với góc nhìn đương đại bởi những nghệ sĩ, đạo diễn nổi tiếng Việt Nam: Đạo diễn Cao Trung Hiếu, biên đạo Tấn Lộc, giám đốc âm nhạc Hoài Sa và khách mời đầu tiên được tiết lộ đó chính là NSƯT Linh Nga.

Chia sẻ tại buổi họp báo, diva Hồng Nhung hóm hỉnh cho biết, đáng lẽ chị còn vài năm nữa là sẽ “về hưu” theo quy định của nhà nước nhưng người nghệ sĩ luôn sống bởi những sáng tạo mới, những ý tưởng mới và luôn mong muốn được vượt qua biên giới của chính mình. Vì vậy Hồng Nhung chính thức mở ra một chương mới trong sự nghiệp làm văn hoá nghệ thuật của mình sau hơn 10 năm chuẩn bị.

Ở chương mới không còn là ca sĩ Hồng Nhung nữa mà tôi sẽ làm công việc của một nghệ sĩ Hồng Nhung. Đó là sứ mệnh của người nghệ sĩ và sự mưu sinh không còn là ưu tiên hàng đầu nữa. Tất nhiên vẫn phải mưu sinh để sống và làm việc, nhưng ở đó, mình được sống và làm việc với những người cùng chí hướng để làm những điều có ích cho đời sống, có ích cho xã hội và lan toả những điều tích cực đến với mọi người xung quanh” – nữ diva chia sẻ.

Ở tuổi 54, Hồng Nhung cho biết cô hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống của mình, không còn đặt chuyện kiếm tiền lên trên mà muốn làm những điều có ích cho cộng đồng, thực hiện sứ mệnh của nghệ sĩ.

Nhiều năm qua, nữ ca sĩ vẫn ghi nhớ những điều mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng nhắn nhủ như "nghệ sĩ phải liên tục sáng tạo" và "đời sống thì hữu hạn, tình yêu luôn vô hạn".

hongnhung-nhiep-anh-gia-vu-manh-tuan-9209.jpg
Diva Hồng Nhung trong series “Hồng Nhung stories – Thong dong với Bống”

Dịp này, Hồng Nhung cũng công bố Hồng Nhung Stories - Thong dong với Bống - chuỗi phim tài liệu thực tế phác họa những câu chuyện đẹp được cô kể lại qua những chuyến đi và những cuộc gặp gỡ. Tập đầu tiên dự kiến ra mắt vào ngày 28/9.

Ngoài ra, cuốn sách ảnh về Hồng Nhung do nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện cũng sắp ra mắt, trong đó khắc họa chân dung của "cô Bống" ở độ 19-20 tuổi./.

Bài liên quan
  • Phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc “Hát tiếp khúc quân hành"
    Cuộc vận động được tổ chức trong 80 ngày tính từ ngày phát động (20/9/2024) đến ngày tổ chức gala tổng kết (09/12/2024). Cuộc thi gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 8 giải Khuyến khích. Trong đó, Giải Nhất trị giá 50 triệu đồng. Thời gian nhận tác phẩm đăng ký từ nay đến hết ngày 20/11.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mãi là một Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình...
    Thành phố Hà Nội vừa quyết định dừng hẳn hoạt động bắn pháo hoa dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - một sự kiện đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Hà Nội cũng như cả nước. Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm, nghĩa cử, truyền thống tốt đẹp của người Thăng Long - Hà Nội đã được hình thành, gìn giữ và phát triển qua hàng nghìn năm lịch sử. Và hơn hết đó là trách nhiệm, là tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, để Thủ đô mãi là một Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình...
  • Triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày khoảng 150 - 200 tranh cổ động tại Vườn hoa Trung tâm thị xã Sơn Tây. Thời gian khai mạc triển lãm vào ngày 04/10/2024.
  • Giới thiệu gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ gốc về tiếp quản Thủ đô
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), sáng 24/9 tại Hà Nội, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức sự kiện “Giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia và Tiếp quản Thủ đô”. Đây là minh chứng góp phần tái hiện những thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc và Thủ đô từ khi Hiệp định Geneva năm 1954 được ký kết.
  • Chùa Hương và khu du lịch Hồng Vân được công nhận Khu du lịch cấp thành phố
    UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức công nhận 02 khu du lịch cấp thành phố là Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (Chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch Hồng Vân, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín.
  • Ký ức một thời hoa lửa hào hùng và chặng đường phát triển của Thủ đô
    Sáng 25/9, tại Hà Nội, tọa đàm trực tuyến gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức, đã diễn ra xúc động và ý nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Hồng Nhung lần đầu làm đêm nhạc về Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO