Âm nhạc

MV “Đàn ông không cần khóc” của ca sĩ Tùng Dương chạm đến cảm xúc khán giả

Việt Thương 15:40 19/09/2024

Sau bài hát Cánh chim Phượng Hoàng tôn vinh hình tượng người phụ nữ, bài hát ''Đàn ông không cần khóc'' là góc nhìn của một nhạc sĩ trẻ về những phẩm chất đặc trưng của người đàn ông trong cuộc đời.

img4353-17266335072761784152877.jpg
Ê kip thực hiện MV Đàn ông không cần khóc

"Đàn ông không cần khóc" là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ sinh năm 1998 Antoine Lai, hiện đang sống và làm việc tại Pháp. Ca khúc mang nhiều ý nghĩa, trong sự tiếp nối những ý tưởng âm nhạc củaTùng Dương.

Bài hát Đàn ông không cần khóc mang nhiều ý nghĩa, trong sự tiếp nối những ý tưởng âm nhạc của Tùng Dương. Sau bài hát Cánh chim Phượng Hoàng tôn vinh hình tượng người phụ nữ, bài hát ''Đàn ông không cần khóc'' là góc nhìn của một nhạc sĩ trẻ về những phẩm chất đặc trưng của người đàn ông trong cuộc đời. Ở đó, khán giả sẽ thấy 2 Tùng Dương trong một câu chuyện. Một Tùng Dương của tương lai nhìn lại những thăng trầm đời mình, lặng lẽ quan sát một Tùng Dương của quá khứ.

Một diễn viên múa phải ngồi xe lăn (diễn viên Chiến Bùi thể hiện), một chú hề đơn độc (diễn viên Quang Tuấn diễn xuất), một vận động viên thể hình chuyển giới nam - Tino Huỳnh.

Đặc biệt, cũng là cao trào của câu chuyện về những giọt nước mắt giấu kín của người đàn ông, là sự có mặt của diễn viên Quốc Tuấn cùng cậu con trai - Bôm, những người đã làm nên một câu chuyện tràn đầy cảm hứng về tình phụ tử và sự hy sinh không kể xiết của người cha để đứa con của mình được sống một cách bình thường trong những hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo.

chutuanvsbom00-22-17266367833851851336807.jpg
2 cha con diễn viên Quốc Tuấn và Bôm.

Các hình ảnh trong ''Đàn ông không cần khóc'' như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách. Hình ảnh nụ cười của Bôm và những khuôn hình cận cảnh cho thấy người cha đã phải giấu đi những giọt nước mắt; ẩn dụ về một con người hai cuộc đời của vận động viên thể hình chuyển giới; nụ cười vượt qua nỗi sợ hãi của chú hề trong màn diễn phóng dao, hay ánh mắt vô hồn của diễn viên múa khi không còn ở trên diễn. Tất cả tạo nên làn sóng xúc cảm mãnh liệt, cùng với âm nhạc liên tục được đẩy lên cao trào.

Phát hành MV “Đàn ông không cần khóc” vào thời điểm này Tùng Dương muốn chia sẻ những cảm xúc chân thành nhất của mình qua bài hát này, như một sự động viên mọi người cùng nhau đi qua những thử thách lớn trong cuộc đời, cùng chia sẻ tình thương yêu và sự đồng cảm để mang lại những điều đẹp đẽ cho cuộc sống./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh vùng bão lũ
    Ngày 18-9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
  • Hà Nội xây thêm 29 cầu vượt cho người đi bộ
    Mới đây, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất UBND TP Hà Nội danh mục đầu tư 29 cầu vượt cho người đi bộ trên địa bàn thành phố. Đề xuất này nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực đông dân cư, nơi tập trung nhiều trường học.
Đừng bỏ lỡ
MV “Đàn ông không cần khóc” của ca sĩ Tùng Dương chạm đến cảm xúc khán giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO