Âm nhạc

MV "Em bé Việt Nam" ra mắt dịp lễ Quốc khánh 2/9

Duy Minh 17:02 01/09/2024

MV “Em bé Việt Nam” do rapper nhí Xệ Xệ - Em bé chất biểu diễn cùng rất nhiều em nhỏ các bài hát: “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, “Dòng máu lạc hồng” và “5 điều Bác Hồ dạy”.

mv-17251181031481200385438.jpg
MV "Em bé Việt Nam" của "rapper nhí" Xệ Xệ

Lần đầu tiên một MV nhạc thiếu nhi ra mắt dịp lễ Quốc khánh 2/9 có sự kết hợp của Tuồng và Rap với trò chơi dân gian Tò he, do một "rapper nhí" thể hiện: "Em bé Việt Nam".

Với chất nhạc rap hiện đại kết hợp cùng những thanh âm truyền thống, ca khúc "Em bé Việt Nam" tôn vinh các giá trị lịch sử, văn hóa Việt. Xệ Xệ sở hữu tố chất của một ngôi sao âm nhạc nhí thế hệ mới đã thể hiện "Em bé Việt Nam" theo một cách riêng biệt để khéo léo khắc họa hình ảnh của những em bé với tinh thần kiên cường, lòng yêu nước sâu sắc.

MV mở ra với hình ảnh người chiến sĩ lão thành cùng các em nhỏ. Sự hiện diện của người chiến sĩ không chỉ là biểu tượng của sự kiên cường và lòng yêu nước từ thế hệ trước, mà còn là ngọn đuốc truyền lửa, truyền tải giá trị văn hóa đến thế hệ tương lai.

zd8dsddo.png
Rapper nhí Xệ Xệ và các “em bé chất” đã thể hiện ca khúc một cách xuất sắc.

Các em nhỏ trong MV đại diện cho sự tiếp nối và kế thừa, mang trong mình trách nhiệm giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

MV khắc họa thông điệp: "Dù thời gian có thay đổi, nhưng lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc vẫn luôn được giữ vững và truyền lại qua từng thế hệ". Giai điệu rap hiện đại kết hợp với những âm hưởng dân gian tạo nên một bản hòa ca vừa trẻ trung, vừa đậm đà bản sắc Việt.

Là người thể hiện chính trong MV, rapper nhí Xệ Xệ - Em bé chất chia sẻ: “Em thích bài hát này bởi vì có câu hát mở đầu “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu nhi Việt Nam”. Em cũng rất thích được mặc trang phục các chú bộ đội để thể hiện các bài hát”.

MV "Em bé Việt Nam" không chỉ là một sản phẩm giải trí đơn thuần, mà còn có ý nghĩa giáo dục, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước trong mỗi em nhỏ. Thông qua những hình ảnh đẹp, giai điệu bắt tai, ca từ ý nghĩa, MV góp phần nuôi dưỡng tâm hồn, vun đắp những giá trị nhân văn cao đẹp cho thế hệ tương lai.

"Em bé Việt Nam" ra mắt dịp lễ Quốc khánh 2/9 mang ý nghĩa sâu sắc. Chỉ 2 ngày sau khi lên sóng, MV thu hút hơn nửa triệu view. /.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
MV "Em bé Việt Nam" ra mắt dịp lễ Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO