Âm nhạc

NSƯT Phương Nga ra mắt MV “Lòng mẹ” nhân mùa Vu lan

Việt Thương 15:27 15/08/2024

NSƯT Phương Nga Sao Mai vừa ra mắt MV "Lòng mẹ"như món quà đặc biệt dành tặng những người mẹ Việt Nam nhân dịp lễ Vu Lan.

pn2.jpg

Đây không phải là lần đầu tiên NSƯT Phương Nga Sao Mai thể hiện ca khúc Lòng mẹ của nhạc sĩ Y Vân. Từ 20 năm trước, chị đã hát ca khúc này nhưng giờ đây, chị quyết định làm MV với nhiều tâm huyết dành tặng những người mẹ Việt Nam nói chung và mẹ của nữ ca sĩ trong dịp lễ Vu Lan.

NSƯT Phương Nga là một trong những nghệ sĩ giọng nữ cao hàng đầu của dòng thính phòng opera cùng thế hệ với các nghệ sĩ Anh Thơ, Lan Anh… Sau khi giành giải nhất Sao mai mùa đầu tiên (năm 2001) với bài hát “Bóng cây Kơ-nia” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, lời thơ Ngọc Anh, NSƯT Phương Nga đã phát hành nhiều album ca nhạc như “Bóng cây Kơ-nia” (năm 2004), “Ơi cuộc sống mến thương” (năm 2012), “Hoa và nhạc” (năm 2014), “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó” (năm 2021); chị cũng có nhiều MV được phát hành trên kênh YouTube Phương Nga Sao mai.

Trong đợt trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT năm 2024 diễn ra vào tháng 3/2024, chị đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT. Hiện chị đang là giảng viên của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

NSƯT Phương Nga Sao Mai tâm sự: "Mẹ tôi cũng giống như nhiều người phụ nữ Việt Nam khác luôn hết lòng vì chồng vì con, cả một đời hi sinh cho chồng cho con nhưng họ lại chẳng mấy khi nói về điều đó. Nếu bố tôi luôn nói yêu tôi, tự hào về tôi thế nào thì mẹ tôi lại không như vậy. Khi tôi đạt được thành công hay được nhận những mỹ từ từ mọi người xung quanh, mẹ tôi chỉ tủm tỉm cười. Mẹ chưa bao giờ nói tự hào về con gái, chưa bao giờ nói yêu con nhưng mọi hành động đều toát lên tình yêu, sự quan tâm, yêu mến dành cho con".

Vì vậy mà nghệ sĩ Phương Nga muốn sản phẩm âm nhạc đầu tiên chị ra mắt sau khi nhận danh hiệu NSƯT là món quà dành cho mẹ và ca khúc "Lòng mẹ" đã được lựa chọn. MV "Lòng mẹ" là lời tri ân chị gửi mẹ của mình và cả những người mẹ tuyệt vời khác trên mọi miền đất nước Việt Nam. Những người mẹ đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong hành trình lịch sự vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Ca khúc “Lòng mẹ” được nghệ sĩ Phương Nga thể hiện theo phong cách acoustic. Chị hát theo lối tự sự trên nền guitar, saxophone của Tùng S.A.X. “Lòng mẹ” qua giọng hát của NSƯT Phương Nga Sao Mai mang đến cảm giác vừa lạ vừa quen, trong sáng và đong đầy yêu thương, cao vút nhưng vẫn tràn đầy tình cảm.

NSƯT Phương Nga đã dành nhiều thời gian để thực hiện MV chỉn chu ở hình ảnh, bản phối nhằm tạo ra một sản phẩm âm nhạc khác biệt và giàu cảm xúc hơn với những lần thể hiện trước đó./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Phương Nga ra mắt MV “Lòng mẹ” nhân mùa Vu lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO