Âm nhạc

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ra mắt thế hệ nghệ sĩ độc tấu hàn lâm tương lai

Phan Anh 09:30 15/08/2024

Vào ngày 17/8 tới đây, lần đầu tiên nhiều nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ VNAMYO - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ biểu diễn với tư cách là nghệ sĩ độc tấu.

1_yfrk.jpg

NSND Bùi Công Duy - Giáo sư danh dự của Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chia sẻ, từ nhiều thế hệ lãnh đạo đi trước, Học viện đã luôn quan tâm, đặt vị trí ưu tiên hàng đầu cho sứ mệnh "trồng" người, chuẩn bị và phát triển cho đội ngũ tương lai kế cận.

Trong những năm trở lại đây Học viện đã định hướng, tăng cường đẩy mạnh đào tạo đi đôi với thực hành trên diện rộng để thúc đẩy các nghệ sĩ trẻ sớm được làm quen với sân khấu lớn, chuyên nghiệp, giúp bọc lộ và thể hiện những thiên hướng năng khiếu bẩm sinh của mình, từ đó xác định rõ được mục tiêu phát triển cho tương lai.

Chương trình biểu diễn tối 17/8 được biên tập đa dạng với các bản Concerto giao thoa giữa thời kỳ từ baroque đến hết thời kỳ lãng mạn của các tác giả nổi tiếng như A. Vivaldi, G. Telemann, J. Haydn, W. Mozart, E. Grieg, M. Bruch…

Những nghệ sĩ độc tấu trẻ trong chương trình biểu diễn phần lớn đều có thành tích học tập xuất sắc, đoạt giải thưởng cao tại Cuộc thi Âm nhạc quốc gia và các Cuộc thi Âm nhạc quốc tế. Chương trình tối 17/8 tới đây là cơ hội quý báu và là nguồn động lực tích cực để các nghệ sĩ độc tấu của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ VNAMYO có cơ hội thể hiện và tỏa sáng theo cách của mình.

Được thành lập và đặt nền móng từ những năm 1970 - 1980, VNAMYO đã hoạt động trở lại từ năm 2022 và trở thành dàn nhạc có hoạt động thường niên dành cho học sinh, sinh viên, VNAMYO được trực tiếp chỉ đạo và định hướng phát triển bởi Ban giám đốc Học viện cùng các thành viên Ban cố vấn nghệ thuật, chuyên môn là các nghệ sĩ, giảng viên uy tín của Học viện và các nhà hoạt động âm nhạc trên cả nước.

Với thế mạnh là trường đi đầu trong lĩnh vực đào tạo âm nhạc hàn lâm và thực hành biểu diễn, Học viện định hướng VNAMYO trở thành nơi có môi trường mở, gần gũi, thân thiện, chia sẻ, đủ chuẩn chất lượng để mọi học sinh, sinh viên có thể dễ dàng giao lưu, thể hiện tài năng sáng tạo và biến giấc mơ của mình trở thành hiện thực.

Các chương trình biểu diễn của VNAMYO không chỉ mang đến những giây phút thưởng thức âm nhạc tuyệt vời cho khán giả mà còn góp phần quan trọng tạo cơ hội cho nghệ sĩ trẻ thực hành, nuôi dưỡng và phát triển đam mê, từ đó góp phần đào tạo ra nhiều thế hệ nghệ sĩ tài năng của ngành giao hưởng nước nhà./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Biểu tượng của cảnh sát biển Việt Nam
    Đó là một buổi sáng thứ 2 đầu tuần, tổ công tác kết hợp với Trường THPT Bình Liêu tuyên truyền về Luật Cảnh sát biển cho các học sinh trong trường. Buổi tuyên truyền diễn ra với những màn hỏi đáp và phát quà khiến không khí trở nên sôi động...
  • Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành công điện số 16/CĐ-UBND Hà Nội về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Hoãn các chương trình lễ hội, sự kiện ở Festival Mùa thu Huế
    Thừa Thiên Huế tạm hoãn các chương trình lễ hội và sự kiện dự kiến tổ chức vào dịp Tết Trung thu trong khuôn khổ Festival Mùa thu Huế 2024.
  • [Podcast] Tết Trung thu của người Hà Nội xưa
    Nhà văn Băng Sơn từng kể: Tết Trung thu ở Hà Nội rộn rã và tưng bừng. Trẻ em rất náo nức và thích thú theo các đoàn múa lân, múa sư tử đi biểu diễn khắp các tuyến phố của Hà Nội và đến tận khuya mới giải tán”.  Chính vì vậy mà sự rộn rã háo hức chờ đón Trung Thu chỉ một phần nào đó kém Tết Nguyên Đán. Cùng với ý nghĩa đoàn viên, mang hạnh phúc, vui vẻ cho trẻ em, tết trông trăng của người Việt còn mang riêng màu sắc, hồn cốt quê hương với những chiếc đèn ông sao và đặc biệt không thể thiếu mâm cỗ Trung Thu đêm Rằm đủ loại thức quà thân thuộc, gần gũi, vừa để cúng tổ tiên, vừa là thứ để trẻ con phá cỗ đêm Rằm...
  • Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam quảng bá du lịch “Miền di sản diệu kỳ” tại Australia
    Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - TP Đà Nẵng - Quảng Nam phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” tại TP Melbourne (Australia).
  • Hà Nội: Hình ảnh mới nhất về tình hình mưa lũ tại xã Trung Giã, Sóc Sơn
    Đến rạng sáng ngày 12/9 mực nước sông Cầu vẫn ở trên mức báo động 3, tại xã Trung giã (huyện Sóc Sơn), địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mực nước sông Cầu dâng cao nhiều tuyến đường vẫn ngập sâu, nhiều khu dân cư vẫn bị cô lập. Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành công tác hỗ trợ, di dời người dân ra khỏi những vùng có nguy cơ rủi ro để bảo đảm an toàn.
  • Quận Tây Hồ bảo đảm tính mạng, đời sống người dân trong quá trình tránh lũ
    Được sự chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, kịp thời của thành phố Hà Nội, cả hệ thống chính trị quận Tây Hồ đã và đang nỗ lực triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống lụt bão và di chuyển gần 21.000 nhân khẩu về nơi tránh lũ an toàn.
  • Thị xã Sơn Tây chủ động, quyết liệt phòng chống bão lụt
    Bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão đã để lại những hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách chưa từng có trên thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) trong nhiều năm qua: nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng… Song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Sơn Tây đã triển khai quyết liệt, kịp thời, nỗ lực ở mức độ cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
  • Lùi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024
    Do tình hình mưa lũ phức tạp, Hà Nội quyết định lùi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội từ ngày 19 đến 22/9.
  • Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ tại quận Tây Hồ
    Tối 11/9, kiểm tra chỗ ăn, ở của người dân đang tạm trú tại Nhà văn hoá phường Yên Phụ, quận Tây Hồ để phòng tránh mưa, lũ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh yêu cầu phải bảo đảm tốt cho đời sống của các hộ dân.
Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ra mắt thế hệ nghệ sĩ độc tấu hàn lâm tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO