Âm nhạc

Phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc “Hát tiếp khúc quân hành"

Duy Minh 19:51 21/09/2024

Cuộc vận động được tổ chức trong 80 ngày tính từ ngày phát động (20/9/2024) đến ngày tổ chức gala tổng kết (09/12/2024). Cuộc thi gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 8 giải Khuyến khích. Trong đó, Giải Nhất trị giá 50 triệu đồng. Thời gian nhận tác phẩm đăng ký từ nay đến hết ngày 20/11.

vnpdieuthao.jpg
Ảnh minh hoạ

Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024), 35 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2024), Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề “Hát tiếp khúc quân hành”.

Cuộc vận động nhằm cổ vũ, động viên, phát huy tài năng, tâm huyết của đội ngũ nhạc sĩ sáng tạo những tác phẩm âm nhạc có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, xứng đáng với những cống hiến to lớn của Bộ đội Cụ Hồ và nhân dân trong bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền hòa bình vững chắc của đất nước, qua đó khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; tôn vinh những đóng góp to lớn của các thế hệ bộ đội và nhân dân trong xây dựng và củng cố nền Quốc phòng toàn dân.

Các ca khúc tham dự sẽ ngợi ca bản chất tốt đẹp “bộ đội cụ Hồ” qua các cuộc kháng chiến, trong cuộc sống, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; ý chí, nghị lực của người chiến sĩ quyết tâm bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó tô thắm truyền thống vẻ vang 80 năm qua của quân đội nhân dân Việt Nam tận trung với nước, với Đảng, tận hiếu với dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Bên cạnh đó, các ca khúc còn nêu bật vẻ đẹp bộ đội cụ Hồ, lực lượng vũ trang qua các cuộc kháng chiến cũng như trong mọi lĩnh vực cuộc sống hiện tại; phản ánh sâu sắc đường lối quân sự của Đảng và Nhà nước ta gắn với nền quốc phòng toàn dân.

Ban tổ chức nhận tác phẩm từ ngày 20/9 – 9/12. Giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng/giải; 4 giải Ba trị giá 20 triệu đồng/giải; 8 giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải và một số giải thưởng khác.

Ban Tổ chức có quyền sử dụng tất cả các tác phẩm đạt giải cuộc vận động để phục vụ công tác tổ chức hoặc phục vụ tuyên truyền, xuất bản, sử dụng trong các chương trình kỷ niệm nêu trên... dưới mọi hình thức mà không phải trả tiền nhuận bút tác phẩm cho tác giả./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 năm 2024
    Tối 20/9 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp tổ chức sự kiện khai mạc Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 năm 2024.
  • Chờ đợi sự bứt phá và sáng tạo
    Xây dựng Thủ đô thời kỳ đổi mới là một trong số những đề tài đã được các tác giả phản ánh trong nhiều tác phẩm mỹ thuật đương đại. Là một đề tài mũi nhọn, được nhiều công chúng và giới chuyên môn kỳ vọng, nhưng thực tế mảng sáng tác này vẫn còn “thiếu” và “yếu” đòi hỏi cần có sự dấn thân, đột phá và sáng tạo của cá nhân mỗi nghệ sĩ.
  • Festival Thu Hà Nội 2024: Quảng bá hình ảnh mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến
    Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 20/9, tại sân khấu đền Bà Kiệu (không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm) khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024, nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
  • Chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết
    Chiều 20-9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
  • Thừa Thiên Huế “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” năm học 2024 – 2025
    Nhằm thực hiện hiệu quả các quan điểm và chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về đổi mới giáo dục và đào tạo, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” trong năm học 2024 – 2025.
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc “Hát tiếp khúc quân hành"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO