Bưởi Phúc Trạch "cháy hàng" khi lần đầu được giới thiệu tại Big C và GO!

Theo Báo Công Thương| 11/10/2019 08:02

Với đặc điểm hương thơm ngát, ngọt đậm, tép khô và mọng nước, giòn… bưởi Phúc Trạch - đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh lần đầu tiên được giới thiệu tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Đặc biệt, nhằm tạo sự thuận tiện để người tiêu dùng dễ dàng mua sản phẩm đặc sản Hà Tĩnh, Big C và GO! sẽ áp dụng hình thức bán hàng theo từng quả thay vì theo kg và áp dụng khuyến mãi hấp dẫn với giá bán chỉ 49.900 đồng/quả (giá thường là 55.900 đồng/quả)… Ngay khi vừa được giới thiệu tại Big C, bưởi Phúc Trạch đã lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và sớm “cháy hàng”, nhiều siêu thị hết hàng sớm.

Dự kiến, trong 2 tuần (từ ngày 9/10 đến hết ngày 20/10/2019) diễn ra chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – bưởi Phúc Trạch”, các siêu thị Big C và GO! sẽ tiêu thụ hàng chục ngàn quả bưởi Phúc Trạch.

buoi phuc trach chay hang khi lan dau duoc gioi thieu tai big c va go
Bưởi quý Phúc Trạch - đặc sản Hà Tĩnh, cháy hàng khi được giới thiệu ở Big C

Hộ nông dân Nguyễn Thị Hằng, đơn vị cung cấp sản phẩm bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh cho Hệ thống siêu thị Big C chia sẻ: “Bưởi Phúc Trạch năm nay được mùa. Với diện tích trồng bưởi 50ha, cho sản lượng năm 2019 đạt khoảng 70 - 100 tấn bưởi. Kênh phân phối chủ yếu của các hộ nông dân như chúng tôi là các thương lái tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Có cơ hội hợp tác với Big C, chúng tôi rất mong tìm được một nguồn đầu ra ổn định về cả sản lượng và giá cả để có thể yên tâm mở rộng sản xuất. Ngoài ra chúng tôi mong muốn có thể quảng bá rộng rãi hơn nữa sản phẩm đặc sản “bưởi Phúc Trạch” đến tay người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và cả nước. Trên cơ sở đó, chúng tôi đang phấn đấu mở rộng diện tích trồng trọt, định hướng thâm canh theo mô hình Việt Gap và dự kiến sẽ thành lập Hợp tác xã vào năm 2020”.

Theo bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, thực hiện cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, của Central Retail Việt Nam, đơn vị thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam là Big C và GO! lần đầu tiên triển khai chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – bưởi Phúc Trạch. “Chúng tôi hy vọng, chương trình quảng bá diễn ra đồng loạt ở 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc sẽ góp phần quảng bá thương hiệu cho bưởi Phúc Trạch; tạo đầu ra ổn định và bền vững cho trái bưởi Phúc Trạch, và mở ra cơ hội để nhiều loại đặc sản khác của tỉnh Hà Tĩnh phát triển trong hệ thống Big C và GO! trên toàn quốc”, bà Nguyễn Thị Phương nói.

Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – bưởi Phúc Trạch”, gần tương tự các chương trình đã được Big C thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như: Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2019; Chương trình quảng bá “Đặc sản su su Nghệ An trồng trên cát” tại Big C miền Bắc, tháng 3/2019; Chương trình “Đồng hành cùng cùng người nông dân xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, đẩy mạnh tiêu thụ cà rốt Hải Dương”…

(0) Bình luận
  • Ô Quan Chưởng - Cửa ô cuối cùng của Hà Nội
    Cửa Ô Quan Chưởng nằm ở phía Đông thành Thăng Long xưa, hiện nay thuộc phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong những cửa ô quan trọng của thành Thăng Long còn sót lại cho đến ngày nay. Chứng kiến biết bao biến đổi thăng trầm của Thủ đô, giữa phố phường Hà Nội nhộn nhịp hôm nay, Ô Quan Chưởng vẫn sừng sững uy nghiêm, khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính, bình yên...
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hai kiệt tác của Jimmy Liao tái ngộ độc giả Việt trong diện mạo mới
    Nhà xuất bản Kim Đồng vừa chính thức giới thiệu tới bạn đọc Việt Nam bản nâng cấp 2025 của hai tác phẩm kinh điển từ tác giả nổi tiếng toàn cầu Jimmy Liao: “Hòn đá xanh” và “Âm thanh của sắc màu”. Sau một thập kỷ kể từ lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, hai tác phẩm đã chiếm trọn cảm tình của độc giả nay trở lại với diện mạo mới mẻ, hiện đại và đầy cảm xúc.
  • Thủ đô Hà Nội: “5 rõ” để hình thành khu phát triển thương mại và văn hóa đúng nghĩa
    “Dự thảo Nghị quyết về khu phát triển thương mại và văn hóa” (Dự thảo Nghị quyết) đang được UBND Thành phố Hà Nội lấy ý kiến nhân dân. Dự thảo có các quy định cụ thể, chặt chẽ đã cho thấy Thủ đô nêu cao tinh thần, bảo đảm phương châm 5 rõ: “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”, qua đây trong tương lai gần Hà Nội sẽ có các khu phát triển thương mại và văn hóa xứng với tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô.
  • Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Hà Nội – Ý chí và niềm tin quyết thắng”
    Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), sáng 9/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Hà Nội tổ chức chương trình Tọa đàm – Gặp mặt nhân chứng lịch sử với chủ đề “Hà Nội – Ý chí và niềm tin quyết thắng”. Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.
  • Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
    Ngày 11/5 tới đây, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội.
  • Trang bị kỹ năng quản lý tài chính cho phụ nữ Thủ đô
    Sáng ngày 10/4/2025, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Đống Đa đã diễn ra chương trình “Tư vấn kiến thức quản lý tài chính gia đình năm 2025”. Chương trình do Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là dịp để chị em phụ nữ trang bị thêm kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính trong gia đình một cách hợp lý, hiệu quả.
Đừng bỏ lỡ
Bưởi Phúc Trạch "cháy hàng" khi lần đầu được giới thiệu tại Big C và GO!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO