Bất động sản Thanh Hóa đã sẵn sàng chuyển mình cất cánh

PV| 05/10/2021 18:42

Đặt mục tiêu trở thành một cực tăng trưởng mới của cả nước, Thanh Hóa thời gian qua đã ghi nhận nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực trong kinh tế, thu hút làn sóng đầu tư lớn từ khu vực tư nhân đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.

Kinh tế Thanh Hóa ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực

6 tháng đầu năm 2021, dù gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn tích cực đạt 8,66%, cao nhất Bắc Trung Bộđứng thứ 12 cả nước; GRDP tăng 8,66% so với cùng kỳ năm 2010.

Bất động sản Thanh Hóa đã sẵn sàng chuyển mình cất cánh

Thanh Hóa đang phát triển thành cực tăng trưởng mới trong tứ giác phát triển phía Bắc

Nằm ở "chóp" của Bắc Trung bộ, Thanh Hóa là cầu nối giữa vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc và miền Trung nơi có nhiều tuyến giao thông quan trọng đi qua cùng hạ tầng giao thông liên tiếp được quan tâm đầu tư gần đây.

Dự án đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 nối 2 tỉnh Ninh Bình – Thanh Hóa có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng hứa hẹn đem đến cho Thanh Hóa nhiều “tài nguyên” phát triển kinh tế. Sau khi dự án hoàn thành, thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Thanh Hóa sẽ chỉ còn khoảng 1 giờ. Con số này của hiện tại là xấp xỉ 3 giờ và của gần 10 năm trước là gần nửa ngày. 

Với giao thông nội tỉnh, Dự án đường giao thông nối TP Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn được hoàn thành tháng 4 năm nay; Dự án đường nối TP Thanh Hóa đi sân bay Thọ Xuân đi khu kinh tế Nghi Sơn với tổng vốn đầu tư 3.567 tỷ đồng dự kiến đi vào khai thác trong năm 2022 cũng sẽ là các mắt xích quan trọng góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực và liên kết vùng.

Ngoài ra, theo quy hoạch đến năm 2030, sân bay Thọ Xuân sẽ được nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế. Tương lai ngoại tệ đổ về Thanh Hóa sẽ không còn xa.

Bất động sản Thanh Hóa đã sẵn sàng chuyển mình cất cánh

Nhiều “xung lực” hội tụ giúp Thanh Hóa thành điểm sáng phát triển trong thập niên mới

Hội tụ đủ các yếu tố: vị trí kết nối Bắc – Trung bộ; hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện; hệ sinh thái đa dạng, cùng đường bờ biển dài 102km và khoảng 1.535 di tích lịch sử văn hóa, danh lam, thắng cảnh tầm cỡ, Thanh Hóa đủ tiềm năng để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Năm 2020, Thanh Hóa xếp thứ 4 về lượng du khách, xếp thứ 10 về doanh thu của cả nước. Tỉnh cũng hướng đến mục tiêu năm 2025 sẽ đón 16 triệu lượt khách du lịch, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2021-2025 đạt 17,3%/ năm.

Những năm qua, với một số hạn chế trong hiệu quả đầu tư, hệ thống đô thị, hạ tầng kinh tế xã hội và ngành dịch vụ chưa đa dạng... kinh tế xứ Thanh vẫn chưa thoát khỏi 2 chữ “tiềm năng”. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, Thanh Hóa có nhiều cơ hội để biến tiềm năng thành khả năng, hiện thực hóa mục tiêu “cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc”.

Kinh tế tăng trưởng tích cực; hạ tầng kinh tế xã hội được đầu tư; du lịch được chú trọng phát triển sẽ là cơ hội cho nhiều ngành dịch vụ tại Thanh Hóa cất cánh, trong đó có Bất động sản - “ngôi sao đang lên” của kinh tế xứ Thanh.

Bất động sản Thanh Hóa đã sẵn sàng chuyển mình cất cánh

Thị trường địa ốc sôi động với những dự án quy mô lớn tại thành phố biển Sầm Sơn

Bất động sản “mở hàng” năm 2021 sôi động

Theo đánh giá của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam nửa đầu năm 2021, với việc thu hút được một lượng lớn vốn đầu tư từ các "ông lớn” như Sun Group, Vingroup, T&T Group hay TNG…, Thanh Hóa nổi lên như một điểm sáng trên thị trường bất động sản.

Thống kê cho thấy giá đất nền tại nhiều khu vực ở Thanh Hoá tăng trung bình khoảng 40-60% so với cuối năm 2020. Giá đất tại các mặt bằng đô thị, ven biển Thanh Hóa đều dao động 12-15 triệu đồng/m2, có nơi trên 20 triệu đồng/m2, cao gấp 2-3 lần so với giá thị trường cùng kỳ năm trước.

Giai đoạn cuối năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, hàng loạt dự án bất động sản lớn đã được khởi công xây dựng.

Tháng 10/2020, Sun Group đánh dấu hành trình “khai mở” xứ Thanh khi chính thức khởi công xây dựng quảng trường biển quy mô 2 ha với sức chứa lên tới hơn 10.000 người. Tiếp đó là Khu đô thị Thương mại Dịch vụ Sun Grand Boulevard gây ấn tượng với trục đại lộ thương mại lớn nhất Việt Nam (dài 2,6km, rộng 120m). Ngay khi vừa ra mắt 4 phân khu shophouse tại dự án này đã bán hết 97% trong 1 tháng, cho thấy sự quan tâm không nhỏ của các nhà đầu tư với địa ốc tại các dự án được đầu tư quy mô, bài bản, lớp lang.

Có thể nói, Sun Grand Boulevard là dự án “xông đất” thành công trong quần thể dự án lên tới 1.260ha của Sun Group, nhằm mang tới Sầm Sơn hệ sinh thái 3 chân kiềng đặc trưng gồm Vui chơi giải trí, Du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản cao cấp.

Đó chính là bộ đôi công viên giải trí Sun World rộng 33,6 ha được phát triển dựa trên cảm hứng văn hóa đặc trưng của vùng đất Thanh Hóa, hay thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu Sun Riverside Village bên dòng sông Đơ sắp được ra mắt. Những mảnh ghép này đang tạo ra một chuỗi trung tâm giải trí, kinh doanh thương mại và nghỉ dưỡng chất lượng cao, đưa Sầm Sơn trở thành “thành phố đêm không ngủ”, điểm du lịch cao cấp và sôi động suốt bốn mùa. 

Bất động sản Thanh Hóa đã sẵn sàng chuyển mình cất cánh

Phối cảnh minh họa khu đô thị sinh thái Sun Riverside Village bên sông Đơ

Không chỉ ở Sầm Sơn, Sun Group còn cho thấy tham vọng "khai mở" tiềm năng xứ Thanh với hàng loạt dự án như quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En; đưa xu hướng nghỉ dưỡng mới của thế giới - "wellness" về với Thanh Hóa qua Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên, Quảng Xương.

Khi đi vào hoạt động, chuỗi dự án sẽ góp phần cải thiện an sinh xã hội, tăng thu ngân sách, chuyển đổi cơ cấu kinh tế và thúc đẩy du lịch, bất động sản địa phương phát triển. Đây cũng là tinh thần được nhắc đến tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Chặng đường đưa xứ Thanh trở thành “tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại; tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước” với bất động sản nghỉ dưỡng và du lịch cất cánh sẽ còn trường kỳ với sự góp sức tâm huyết, đầu tư bài bản của khối tư nhân.

Nhưng từ nay, người ta hoàn toàn có thể chờ ngày không xa "Thanh kỳ khả ái" khoe sắc trở lại.

(0) Bình luận
  • Tọa đàm về vẻ đẹp kiến trúc Hà Nội thời bao cấp
    Chiều ngày 11/10, tại không gian Caphé Trung Nguyên 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra tọa đàm "Ký ức Hà Nội thời bao cấp qua di sản kiến trúc".
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • Góc nhìn di sản về những công trình kiến trúc Pháp tại Hà Nội
    Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp, sáng ngày 22/7, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Hà Nội) phối hợp với Công ty Cổ phần sách Omega Việt Nam (Omega Plus) và Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức tọa đàm "Kiến trúc Pháp - Đông Dương - từ góc nhìn di sản". Tọa đàm giúp độc giả hiểu hơn về những di sản, giá trị văn hóa, lịch sử thông qua những câu chuyện về công trình kiến trúc Pháp - Đông Dương nổi tiếng tại Hà Nội.
  • CONSTREXIM - HOD: Dấu ấn trên hành trình vươn ra biển lớn
    Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Constrexim (Constrexim - Hod) ra đời năm 2007 trong niềm phấn khởi và kỳ vọng của người “thuyền trưởng” Nguyễn Đức Cây cùng các thành viên Công ty. Trải qua chặng đường 15 năm hình thành và phát triển Constrexim - Hod đã từng bước khẳng định được vị thế trong “làng” kinh doanh bất động sản Việt Nam.
  • Những tòa nhà sở hữu kiến trúc đẹp nhất Hà Nội
    Hà Nội hôm nay là một thủ đô văn minh, hiện đại với những tòa nhà mang kiến trúc ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng chiêm ngưỡng một thành phố vẫn lẫn mình trong nhịp thở thời gian nhưng đang ngày ngày thay áo mới, sôi động và hiện đại qua những tòa nhà có kiến trúc độc đáo của Thủ đô.
  • MIK Group được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh ngành bất động sản 2022
    Ngày 12/10/2022, tại Khách sạn Melia Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ Công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy tổ chức, Tập đoàn MIK Group đã được vinh danh là 1 trong 10 thương hiệu mạnh năm 2022 ngành bất động sản.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Thanh Hóa đã sẵn sàng chuyển mình cất cánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO