CONSTREXIM - HOD: Dấu ấn trên hành trình vươn ra biển lớn

Khánh Thư| 12/12/2022 15:58

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Constrexim (Constrexim - Hod) ra đời năm 2007 trong niềm phấn khởi và kỳ vọng của người “thuyền trưởng” Nguyễn Đức Cây cùng các thành viên Công ty. Trải qua chặng đường 15 năm hình thành và phát triển Constrexim - Hod đã từng bước khẳng định được vị thế trong “làng” kinh doanh bất động sản Việt Nam.

phoi-canh-toa-nha-1-27.jpg
Golden Park đã khẳng định được thương hiệu và đẳng cấp của Constrexim - Hod

Bứt phá để vươn lên
Vào những ngày cuối của năm 2000, lịch sử doanh nghiệp Việt Nam lần đầu xuất hiện mô hình công ty mẹ công ty con. Đơn vị đầu tiên được lựa chọn thí điểm là Tổng Công ty đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam (Constrexim Hodding) thuộc Bộ Xây dựng. Trong số 36 “công ty con” của người mẹ này có Công ty Kinh doanh phát triển nhà Constrexim. Sau 7 năm gắn bó với “công ty mẹ”, ngày 1/2/2007 Công ty thực hiện cổ phần hóa và chuyển sang quản lý, vận hành theo mô hình công ty cổ phần với tên gọi mới là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Constrexim.
Còn nhớ thời điểm mới ra đời Constrexim - Hod chỉ có vỏn vẹn 10 cán bộ, nhân viên với số vốn ban đầu là 5 tỷ đồng. Dẫu cơ sở vật chất thiếu thốn, số cán bộ có kinh nghiệm chuyên môn còn quá ít nhưng với sự quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng sự đồng lòng nhất trí của tập thể cán bộ nhân viên, Constrexim - Hod đã nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, phấn đấu vươn lên học hỏi và trau dồi tích lũy kinh nghiệm để thực hiện hiệu quả các dự án.

Vì nguồn vốn ban đầu còn ít ỏi, nên ở chặng đường đầu việc đầu tư của Công ty được tính toán kỹ lưỡng, chủ yếu thực hiện các dự án nhỏ đảm bảo hiệu quả để gia tăng nguồn lực bền vững. Khi đã có nhiều kinh nghiệm và tiềm lực, Constrexim - Hod mở rộng đầu tư các dự án quy mô lớn với quyết tâm từng bước vươn ra “biển lớn”.

“Ngay từ khi mới thành lập, chúng tôi đã sẵn sàng cho một niềm tin rằng Constrexim - Hod sẽ lớn mạnh và để lại những dấu ấn trên các công trình. Đó là những tòa tháp nhà ở cao tầng nơi sinh sống văn minh cho hàng nghìn cư dân trong không gian kiến trúc hiện đại và hạ tầng đồng bộ”, ông Nguyễn Đức Cây - Chủ tịch HĐQT Công ty nhớ lại.

Để biến ước mơ và niềm tin ấy thành hiện thực, để gây dựng chữ tín với khách hàng, Ban lãnh đạo Công ty tập trung đầu tư, đào tạo phát triển nhân lực, chú trọng công tác quản trị doanh nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất kinh doanh để nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm của các công trình.

Một bí quyết, chiến lược kinh doanh luôn được Constrexim - Hod áp dụng cho tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là mảng kinh doanh bất động sản đó chính là “đi tắt đón đầu”. Trong khi nhiều doanh nghiệp bất động sản khác còn đang do dự trong các quyết định đầu tư thì Công ty đã bắt tay ngay vào chuẩn bị triển khai một số dự án lớn.
Dấu ấn sau mộtchặng đường

Đến nay, sau chặng đường 15 năm số lượng nhân viên của Constrexim - Hod đã lên tới hơn 100 cán bộ nhân viên, tổng giá trị tài sản trên 3.000 tỷ đồng, và tổng giá trị đầu tư các dự án đạt trên 10.000 tỷ đồng.
Bằng những mối quan hệ được tạo dựng trên thương trường và quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện, Công ty luôn nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp ngành, các địa phương nơi đơn vị triển khai dự án, đặc biệt là sự tin tưởng của khách hàng.

khach-san.jpg
Tận hưởng trong thế giới tiện nghi và phong cách tại Grand K Hotel Suites Hanoi

Rất nhiều dự án bất động sản đã được Constrexim - Hod triển khai thành công, đạt hiệu quả cả về kinh tế và xã hội. Điển hình như: Dự án tổng kho tại huyện Đông Anh - TP. Hà Nội với trên 20.000m2; Dự án đô thị mới khu dân cư Hồ Mật Sơn, Trung tâm thương mại Constrexim - Hod tại thành phố Chí Linh - Hải Dương có tổng diện tích trên 40 ha; Dự án Khu đô thị sinh thái Chí Linh có tổng diện tích 120 ha; Dự án nhà ở tại 409 Tam Trinh, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Đặc biệt là hai dự án: Dự án tòa tháp đôi CT1 - CT2 Green Park tại phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cao 25 tầng; Dự án tòa nhà Golden Park phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cao 45 tầng. “Được tạo dựng lên từ bàn tay, khối óc của cán bộ, nhân viên, Golden Park đã góp phần khẳng định thương hiệu và đẳng cấp của Constrexim - Hod”, ông Nguyễn Triều Dương - Tổng Giám đốc Constrexim - Hod chia sẻ.

Trong bất cứ dự án nào Constrexim - Hod cũng luôn nỗ lực để đảm bảo các mục tiêu đó là: An toàn về lao động, bảo đảm chất lượng cao, về trước tiến độ và mang lại hiệu quả kinh tế xã hội. Mong muốn của Constrexim - Hod đó là mỗi dự án bất động sản của Công ty đều góp phần tạo dựng một đô thị hiện đại mà vẫn giữ được bản sắc, xứng tầm với sự phát triển của địa phương. Và thực tế cho thấy các dự án bất động sản của Constrexim - Hod đã góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo đô thị của một số địa phương.

Bên cạnh đó, xác định sự phát triển của Công ty phải gắn liền với lợi ích chung của xã hội, Constrexim - Hod còn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện bằng việc chung sức với cộng đồng ủng hộ quỹ nhân đạo, quỹ khuyến học, quỹ phòng chống Covid-19... Biết bao phần quà mà Constrexim - Hod trao tặng đã làm ấm lòng người khuyết tật, người nghèo, gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng…

Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, trong suốt chặng đường 15 qua Constrexim - Hod đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba, Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Đơn vị thi đua xuất sắc nhất ngành xây dựng, Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt...
Vững tin bước vào hành trình mới

15 năm, một khoảng thời gian chưa phải là dài nhưng cũng đủ để Constrexim - Hod tạo dựng một tập thể đoàn kết và một thương hiệu bất động sản tin cậy trong lòng khách hàng. Những thành quả mà Constrexim - Hod gặt hái được trong suốt chặng đường 15 năm qua cũng chính là hành trang để Công ty vững tin bước vào một hành trình mới.
“Để tiếp tục phát huy sức mạnh, thành công, trong chặng đường 15 năm tới Constrexim - Hod sẽ hướng tới mục tiêu lớn hơn, mạnh mẽ hơn đó là sẽ đưa Công ty trở thành tập đoàn kinh doanh bất động sản trong Top 100 thương hiệu bất động sản mạnh tại Việt Nam”, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Cây chia sẻ.

du-an-chi-linh-hai-duong(1).jpg

Chặng đường phía trước sẽ có rất nhiều khó khăn, thách thức, vì thị trường kinh doanh bất động sản Việt Nam bước vào giai đoạn cạnh tranh quyết liệt. Để tồn tại và phát triển bền vững, thời gian tới Constrexim - Hod sẽ tập trung mọi nỗ lực để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao tiềm lực về tài chính, ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển các dự án bất động sản vừa xứng Tầm, vừa đảm bảo cái Tâm và giữ chữ Tín với khách hàng.

Hi vọng rằng với bề dày văn hóa doanh nghiệp, với sự quyết tâm, dám nghĩ dám làm của Ban lãnh đạo Công ty cùng sự đồng lòng của cán bộ nhân viên, Constrexim - Hod sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong hành trình mới.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
CONSTREXIM - HOD: Dấu ấn trên hành trình vươn ra biển lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO