Văn hóa - Xã hội

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Phan Anh 13:45 03/07/2024

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ đánh giá, các cuộc thi viết thư quốc tế luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các Sở, ban, ngành Thành phố, sự tham gia hưởng ứng tích của của các Trường và các em học sinh trên địa bàn Thành phố. Nhiều em học sinh trên địa bàn Thành phố đã đạt giải cao...

90169d42c23d6063392c.jpg
Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ tặng quà cho các em học sinh đạt giải

Ngày 2/7/2024, Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 của Việt Nam trên địa bàn Thành phố.

Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024) của Việt Nam do Bộ TT&TT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức.

Cuộc thi có chủ đề “Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”.

Mục đích việc triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 là góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các học sinh. Qua đó, giúp các em tiếp cận, nhận thức, và thể hiện suy nghĩ về các vấn đề xã hội, thời đại; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới. Đồng thời, giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Tại cuộc thi này, Hà Nội tiếp tục vinh dự có 47 em học sinh đạt giải. Trong đó 05 em đạt Giải khuyến khích; 41 em đạt Giải cây bút triển vọng; 01 em đạt Giải dành cho học sinh khuyết tật.

b1f99b30ca4f6811315e.jpg
Lãnh đạo Sở TT&TT, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội và Bưu điện thành phố Hà Nội chụp ảnh cùng các em học sinh đạt giải của thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ đánh giá, các cuộc thi viết thư quốc tế luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các Sở, ban, ngành Thành phố, sự tham gia hưởng ứng tích của của các Trường và các em học sinh trên địa bàn Thành phố. Nhiều em học sinh trên địa bàn Thành phố đã đạt giải cao được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận. Gần đây nhất vào năm 2021 (em Đào Anh Thư, lớp 8A2, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh), năm 2022 (em Nguyễn Bình Nguyên, lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình) đều đạt giải Nhất cuộc thi và năm 2023 em Nguyễn Nhật Anh, lớp 9A1, trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình đạt giải ba. Đây là những thành tích rất đáng tự hào của các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội chứng tỏ bản lĩnh, trí tuệ của các em học sinh Thủ đô, giúp Hà Nội là một trong những địa phương có số lượng em học sinh tham gia đông đảo và là một trong những địa phương có thành tích cao nhất trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU.

Tại Hội nghị, ngoài Giấy khen và quà của Sở TT&T, Tập đoàn FPT đã trao tặng mỗi em học sinh đạt giải 01 thẻ giảm giá 2.000.000 đồng khi mua sản phẩm máy tính xách tay; Bưu điện Hà Nội tặng mỗi em 01 cuốn sách về những bức thư hay nhất thế giới; Doanh nghiệp thời trang Canifa tặng mỗi em 01 áo phông, 01 thẻ giảm giá 500k cho các em đạt Giải Khuyến khích và 01 thẻ giảm giá 200k cho các em đạt Giải cây bút triển vọng khi mua đồng phục đầu năm học mới./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt phiên bản mới 2 tác phẩm văn học kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Pinocchio”
    Hai tác phẩm kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio” vừa trở lại với bạn đọc trong diện mạo hoàn toàn mới. Phiên bản mới do NXB Hà Nội kết hợp với Crabit Kidbooks phát hành được chuyển ngữ bởi các dịch giả nổi tiếng Trịnh Lữ và Azura Nguyễn, được minh họa đẹp mắt bởi họa sĩ người Bỉ Quentin Gréban.
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Cơ chế, chính sách đặc thù mở dư địa phát triển cực đại cho BĐS cao cấp Đà Nẵng
    “Đối với Đà Nẵng, mọi chuyện đều có thể. Lịch sử 27 năm qua chứng tỏ điều đó.” PGS. TS, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên đã nhận định như vậy trong bối cảnh thành phố đang đứng trước “cuộc cách mạng lần thứ hai” khi tháng 6 này, tại kỳ họp thứ 7 khóa XV, Quốc hội sẽ thông qua những cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển Đà Nẵng. Tất cả đều đang đón chờ một “trang sử” huy hoàng mới của thành phố sông Hàn.
  • Thương hiệu thiết kế kiến trúc lâu đời nhất Singapore kiến tạo không gian sống tại Blue Zones đầu tiên Việt Nam
    Đan cài thiên nhiên trong từng không gian sống, linh hoạt trong bố trí công năng và giá trị từ trải nghiệm sống là những tiêu chí mà thương hiệu thiết kế kiến trúc lâu đời nhất Singapore mang đến cho biệt thự Forest Villas, Ecovillage Saigon River - vùng đất Blue Zones đầu tiên của Việt Nam, nằm tại phía đông Sài Gòn.
Đừng bỏ lỡ
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO