Y tế - Giáo dục

Hội chợ The Hidden Book 2024 - Nơi kết nối tri thức cho người yêu sách

PV 01/07/2024 19:00

Ngày 30/06/2024, Hội chợ sách The Hidden Book 2024 của câu lạc bộ Ams Adisor được diễn ra tại Cung Văn hoá Thiếu nhi Hà Nội thu hút sự tham gia đông đảo của người yêu sách thuộc mọi lứa tuổi.

btc-hidden.jpg

BTC hội chợ sách The Hidden Book 2024

Được biết, Ams Advisor là câu lạc bộ học thuật lớn nhất của THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, được thành lập vào năm 2007 gồm 15 thành viên với mong muốn truyền niềm đam mê học tập với bạn bè trang lứa cũng như giúp đỡ đông đảo học sinh trường Hà Nội – Amsterdam tiến bộ trong các môn học. Trải qua hơn 16 năm hoạt động, Ams Advisor đã thành công tổ chức nhiều sự kiện nổi bật và ý nghĩa, trong đó có hội chợ sách thường niên The Hidden Book thu hút hơn 1000 người tham gia mỗi năm. Với mong muốn mang đến cơ hội cho mọi người thể hiện tình yêu và sự hiểu biết của mình về sách, và hơn thể là tạo cơ hội và cảm hứng cho các bạn đọc tiếp cận với nhiều loại sách khác nhau. Không chỉ vậy, chương trình còn cho thấy việc đọc và tìm hiểu sách truyện, việc mà nhiều người cho rằng là khô khan, cũng có thể trở nên thú vị, hấp dẫn.

Thông qua hội chợ sách lần này, Câu lạc bộ Ams Advisor mong muốn tạo nên một sân chơi, môi trường mới lạ để người tham gia có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị bên cạnh việc tìm hiểu tri thức qua những trang sách.

ng-yeu-sach.jpg
Người yêu sách thuộc mọi lứa tuổi đến với The Hidden Book 2024

Chia sẻ về chủ đề năm nay, bạn Cao Tuệ Anh - Trưởng ban Tổ chức The Hidden Book 2024 - cho biết: “Đến với The Hidden Book 2024, người tham gia sẽ được quay ngược thời gian trở về ngôi làng tiền sử trên sông với những bí ẩn chưa từng được khai phá. Giống như những chú yêu tinh cổ đại đang học cách sử dụng sức mạnh của mình từ thế giới tự nhiên, sự kiện mong muốn giúp các bạn trẻ có cơ hội trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tinh thần học hỏi qua những trang sách đầy bổ ích thú vị. Với các khu trò chơi, giải đố và thủ công được đầu tư kỹ lưỡng, The Hidden Book 2024 là một điểm đến hứa hẹn không thể bỏ qua trong mùa hè này.”

Hội chợ đã thu hút đông đảo người tham gia bởi khu sách The Elder Brook nổi bật. Tại đây, các bạn trẻ có thể vừa thỏa sức trải nghiệm, khám phá hàng trăm đầu sách khác nhau đến từ các Nhà xuất bản lớn như Nhã Nam, Kim Đồng, Skybooks, 1980 Books, AZ Việt Nam, Tân Việt Books, First News - Trí Việt vừa có cơ hội tìm hiểu, trò chuyện với những người chung niềm đam mê đọc sách.

Bên cạnh đó, khu Tide Ride với các trò chơi hấp dẫn như Plinko, Skee Ball, Balloon Pop,…. đã mang đến một sân chơi bổ ích, lý thú để các em nhỏ yêu thích sách có thể vừa tiếp thu tri thức quý giá vừa trải nghiệm những hoạt động thú vị. Ngoài ra, người tham gia hội chợ còn có cơ hội được tự tay làm nên những món đồ trang trí xinh xắn tại gian hàng mang tên Flint N’ Flow. Qua các hoạt động hấp dẫn và đầy sáng tạo, các bạn trẻ không chỉ được rèn luyện kỹ năng, nâng cao hiểu biết về văn hoá đọc mà còn được vui chơi, giải trí trong môi trường năng động.

Đến với The Hidden Book 2024, người tham sẽ được trải nghiệm các trò chơi thú vị. Với hàng loạt câu đố hóc búa, đây chính là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt, góp phần tạo nên những giây phút đáng nhớ và tràn ngập tiếng cười giữa các đội chơi. “Chúng em mong rằng người tham gia The Hidden Book 2024, đặc biệt là các bạn trẻ ngày nay sẽ có cơ hội phát triển bản thân cũng như có thêm cơ hội tiếp cận với những cuốn sách theo cách mới mẻ và độc đáo hơn bao giờ hết. Hơn thế nữa, Ban Tổ chức mong rằng có thể khơi dậy niềm đam mê, tình yêu sách không chỉ trong thế hệ trẻ ngày nay mà còn lan tỏa tinh thần ấy tới tất cả mọi người.”, bạn Ngô Châu Anh - Trưởng ban Tổ chức sự kiện chia sẻ.

khu-tro-choi-hap-dan-thu-hut-cac-em-nho-tham-gia.png-1.jpg
Khu trò chơi tại The Hidden Book 2024

The Hidden Book 2024 với chủ đề “Rivermoor” đã được tổ chức thành công với những dấu ấn đậm nét, đem lại trải nghiệm đặc biệt cho tất cả những người yêu sách trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt phiên bản mới 2 tác phẩm văn học kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Pinocchio”
    Hai tác phẩm kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio” vừa trở lại với bạn đọc trong diện mạo hoàn toàn mới. Phiên bản mới do NXB Hà Nội kết hợp với Crabit Kidbooks phát hành được chuyển ngữ bởi các dịch giả nổi tiếng Trịnh Lữ và Azura Nguyễn, được minh họa đẹp mắt bởi họa sĩ người Bỉ Quentin Gréban.
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Hà Nội mưa to, đề phòng hiện tượng thời tiết nguy hiểm
    Hôm nay 3/7, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa rào, dông, nhiệt độ cao nhất 33 độ C.
  • 47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
    Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ đánh giá, các cuộc thi viết thư quốc tế luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các Sở, ban, ngành Thành phố, sự tham gia hưởng ứng tích của của các Trường và các em học sinh trên địa bàn Thành phố. Nhiều em học sinh trên địa bàn Thành phố đã đạt giải cao...
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ The Hidden Book 2024 - Nơi kết nối tri thức cho người yêu sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO