Du lịch bốn phương

05 cổ trấn đẹp lung linh ở Trung Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Ngân Hà 13:04 09/04/2023

Du lịch cổ trấn Trung Quốc không chỉ giúp bạn được thăm thú những địa điểm nổi tiếng với cảnh quan xinh đẹp, cổ kính của các thị trấn, mà còn được trải nghiệm các lễ hội, tiếp xúc với con người và những tinh hoa văn hóa lâu đời.

Đất nước Trung Hoa là một quốc gia nổi trội về bề dày lịch sử ngàn năm đáng ngưỡng mộ, những kỳ quan nổi tiếng, những tinh hoa truyền thống độc đáo hay ẩm thực nghệ thuật đạt đỉnh cao. Trong số những yếu tố góp phần phát triển mạnh du lịch Trung Quốc thì không thể không nhắc tới những cổ trấn thơ mộng, đẹp như tranh vẽ nằm yên ả bên dòng sông hiền hòa, uốn lượn, với những tòa nhà cổ kính lâu năm đã khắc họa nên một Trung Quốc trầm mặc, cổ kính không dễ trộn lẫn với bất cứ nơi nào khác. 

Cùng Người Hà Nội khám phá “top 5 cổ trấn” với vẻ đẹp khó tin cùng những ngôi làng cổ xưa huyền bí mà bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến Trung Quốc.

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn, Hồ Nam

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc với bề dày lịch sử lên đến 1300 năm. Nơi đây được coi là một trong những thị trấn cổ xưa nổi tiếng nhất của Trung Hoa. Với sự bảo tồn tuyệt đối, đến nay Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn giữ nguyên được những giá trị văn hóa của thời xa xưa.

co-tran-trung-quoc-11.jpg

Ghé thăm nơi đây, du khách không nên bỏ qua trải nghiệm thả đèn hoa đăng, thưởng thức ẩm thực truyền thống Trung Hoa trên thuyền hay đơn giản là thư giãn với âm nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp cổ xưa của thị trấn về đêm. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ thú vị trong hành trình khám phá văn hóa.

2. Thành cổ Lệ Giang

Thành cổ Lệ Giang, Vân Nam là một khu vực bao gồm Đại Nghiên, Thúc Hà và Bạch Cát. Trong đó Đại Nghiên là khu lớn nhất, được xây dựng từ cuối đời Tống. Nơi đây cũng đa dạng nhiều nền văn hoá và kiến trúc độc đáo. Có tới hơn 354 cây cầu bắc qua sông Ngọc Hà, thành cổ trở nên nổi tiếng bởi hệ thống đường thuỷ với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách.

co-tran-trung-quoc-3.jpg

Thành cổ từng là khu vực địa lý quan trọng, tập trung nhiều chợ phục vụ đời sống. Khác với nhiều cổ trấn Trung Quốc khác, trên những con đường của thị trấn Lệ Giang có những hoa văn trông rất tự nhiên, làm tăng thêm vẻ cổ kính.

3. Châu Giang, Giang Tô

Giang Tô, một tỉnh nằm ở ven biển phía đông Trung Quốc với diện tích hơn 100.000 km2, là nơi tập trung nhiều điểm du lịch đẹp thu hút du khách. Với 28 thành thị, thành phố Tô Châu được xem là điểm đến nổi bật nhất. Vẻ đẹp của nơi đây cùng những thành phố du lịch nổi tiếng khác như Nam Kinh, Trấn Giang, Thường Châu, Vô Tích đã làm say đắm biết bao du khách.

top-5-co-tran-dep-kho-tin-cua-trung-quoc-5-20174431.jpg

Là một tỉnh phát triển từ nền tảng Giang Nam lâu đời, Giang Tô vẫn giữ được nét cổ kính trong vẻ phồn hoa hiện đại của nó. Du khách đến Giang Tô sẽ được khám phá những cổ trấn, ngôi chùa linh thiêng, cảnh đẹp tự nhiên từ ao hồ, sông suối đến biển.

4. Hoành Thôn, An Huy

Nằm dưới chân núi Hoàng Sơn của tỉnh An Huy, Trung Quốc, Hoành Thôn là một ngôi làng đẹp tựa như truyện cổ tích. Với phong cảnh hữu tình và các tòa nhà được bảo tồn kỹ lưỡng hàng trăm năm qua, thắng cảnh Hoành Thôn được công nhận là Di sản Thế giới.

Nơi đây còn là bối cảnh cho bộ phim kinh điển Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An, điều này đã tạo thêm một lớp sắc màu và giá trị văn hóa cho ngôi làng xinh đẹp này.

top-5-co-tran-dep-kho-tin-cua-trung-quoc-2-20174492.jpg

Hoành Thôn có rất nhiều điểm tham quan hứa hẹn không làm bạn thất vọng. Trong đó, không thể không kể đến ngôi làng Hoàng Thôn - nơi được mệnh danh một trong 10 ngôi làng đẹp nhất xứ Trung. 

5. Phong Kính

Phong Kính nằm ở thành phố Thượng Hải, là một trong những cổ trấn ven sông gắn liền với lối kiến trúc xưa cũ kết hợp cùng lối sinh hoạt truyền thống đã khắc họa nên một không gian yên ả, cổ kính. Những ngôi nhà xây liền kề nhau ở sát ven sông cùng lối kiến trúc thời nhà Nguyên vẫn còn ghi dấu rõ nét.

Những đêm trăng rằm, phố cổ Phong Kính như khoác lên tấm áo mới nhờ sự xuất hiện của những chiếc đèn lồng sáng rực cùng luồng ánh sáng hắt ra từ các ô cửa sổ, phản chiếu xuống lòng sông tạo ra không gian huyền ảo, lãng mạn khó tả.

diem-danh-nhung-co-tran-dep-lung-linh-o-trung-quoc-4-20-01-2017.jpeg

Du lịch Trung Quốc vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn với mọi du khách trên thế giới. Hãy cùng khám phá đất nước tỷ dân sau gần 3 năm đóng cửa do dịch covid 19 thay đổi như thế nào bạn nhé! 

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
05 cổ trấn đẹp lung linh ở Trung Quốc bạn không nên bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO