Ý chí, khát vọng của những người lính không già

Sơn Dương| 31/01/2023 09:18

Chiến đấu anh dũng trên chiến trường, mang trong mình nhiều vết thương do chiến tranh để lại nhưng khi về với cuộc sống đời thường, những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình vẫn vững vàng và vươn lên trên mặt trận đổi mới, phát triển kinh tế và công tác xã hội. Hơn bao giờ hết, họ là những người lính “tàn nhưng không phế”, là tấm gương sáng của ý chí và nghị lực để thế hệ hôm nay học tập, noi theo.

Năm 2022, một năm mà đất nước phải đối mặt với những khó khăn, thách thức hậu Covid -19; thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp; giá cả hàng hoá, vật tư, nguyên liệu cho sản xuất, nhất là giá xăng dầu, chi phí đầu vào, vận tải tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân... Tuy nhiên, chính trong những gian khó, thách thức ấy người dân lại được chứng kiến một “ý chí Việt Nam” mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đó là những quyết sách đúng đắn của Đảng, Chính phủ với các giải pháp giữ ổn định kinh tế vĩ mô trong bối cảnh lạm phát, áp lực lạm phát cao hoành hành nhiều nền kinh tế lớn như Mỹ, EU, đồng thời hàng vạn doanh nghiệp vẫn đang chiến đấu với cơn bão giá nguyên liệu lớn nhất trong lịch sử để giữ công ăn việc làm cho người lao động, giữ thị phần cho hàng hóa Việt tại các thị trường xuất khẩu.

Không nằm ngoài “ý chí” đó, cộng thêm truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái cùng những phẩm chất đáng quý của những người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, năm qua, những người cựu chiến binh, thương bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm chung tay cùng đất nước phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

anh-1.jpg
Dự án Nhà ở xã hội của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình với các tiện nghi kèm theo

Trong hoạt động kinh tế: Nhằm đưa kinh tế đất nước phát triển, những cựu chiến binh, thương bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã đề xuất Đề án xây dựng hệ thống trung tâm thương mại, outlet V+ miễn phí mặt bằng với hệ thống 8 Trung tâm và Viện nghiên cứu hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, một khi đi vào hoạt động sẽ tạo động lực cạnh tranh, phá thế độc quyền, giành lại huyết mạch tiêu thụ hàng hóa trong tay các nhà bán lẻ đang khống chế thị trường. Qua đó, tạo ra kênh tiêu thụ hàng hóa chủ động với chi phí thấp, tăng tính cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất cho hơn 870.000 doanh nghiệp, hơn 26.000 hợp tác xã và hơn 5,1 triệu hộ kinh doanh. Cũng thông qua dự án, sẽ tạo nên mạng lưới tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là hàng nông sản trên toàn quốc, tới vùng sâu, vùng xa; xây dựng các trung tâm thương mại, outlet bán hàng giá rẻ hơn giá thị trường 30 - 40% (do miễn phí mặt bằng và các hỗ trợ khác) nhằm thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế và nội địa; tạo việc làm mang lại thu nhập cho người dân…

anh-2.png
Đề án TTTM Outlet V+ của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình

Đặc biệt, với việc xây dựng Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á và thế giới, những người thương bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã thành công trong việc đón tiếp các chính khách, doanh nhân, các tỷ phú... cũng như là điểm đến lý tưởng cho các khách du lịch khắp nơi trên thế giới khi đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy nền “kinh tế không khói” của Thủ đô và đất nước đi lên…

Về hoạt động an sinh xã hội: Năm vừa qua, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình cũng đã tiến hành khai trương nhà mẫu Dự án Nhà ở xã hội được xây dựng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu của công chức, viên chức, người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội qua đó hiện thực hóa nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Ban Lãnh đạo công ty cũng chú trọng chăm lo đời sống cán bộ nhân viên. Hằng năm, các học sinh học giỏi là con thương binh đang làm việc tại công ty, mỗi cháu được công ty thưởng 5 triệu đồng. Nếu các cháu thi đỗ vào đại học, công ty mua tặng mỗi sinh viên một xe máy. Gia đình nào có khó khăn về chỗ ở, công ty đều hỗ trợ kinh phí để nâng cấp nhà. Ngoài ra, đối với hàng nghìn công nhân đang lao động trong các cơ sở sản xuất, công ty bảo đảm tiền lương đủ sống so với mức lương trung bình của xã hội; tổ chức bữa ăn trưa miễn phí và có chế độ nghỉ mát thường xuyên hằng năm.

Đặc biệt trong năm 2022, năm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), nhân sự kiện trọng đại này những người cựu chiến binh, thương bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã mời hơn 11 nghìn thương binh nặng 1/4 (tỷ lệ thương tật 81% trở lên) trên cả nước về Hà Nội giao lưu, gặp gỡ và tham dự các hoạt động kỷ niệm cùng với cán bộ, anh em thương binh của công ty như vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan các di tích lịch sử tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, đền Ngọc Sơn, tượng đài vua Lý Thái Tổ, gò Đống Đa...
Không những vậy, trong nhiều năm qua, công ty đã tiến hành xây dựng đền thờ, đúc chuông, đúc tượng Lễ nghi Học sĩ Nguyễn Thị Lộ; năm 2005, cung tiến quả chuông nặng 1,2 tấn tại đền thờ Bác Hồ ở đèo De, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên; năm 2007, đúc tượng Bác Hồ cung tiến đền thờ các anh hùng liệt sĩ toàn quốc ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; xây dựng tháp chuông và cung tiến hai quả chuông, mỗi quả nặng 1,2 tấn tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Năm 2011, công ty đúc quả chuông 1,2 tấn dâng tặng nghĩa trang Quảng Ngãi… Công ty còn chi hàng tỷ đồng ủng hộ các quỹ: Vì người nghèo, Tấm lòng vàng, Tấm lòng Việt; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt trên khắp cả nước…

Có thể nói, bằng những việc làm tuy nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa đối với cộng đồng và xã hội, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng kinh tế đất nước và an sinh - xã hội. Đón một mùa xuân mới, những người thương, bệnh binh ấy vẫn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần và phẩm chất đáng quý của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần nhỏ trong việc đưa kinh tế - xã hội đất nước đi lên, và đó cũng là một niềm khát vọng luôn cháy trong tim của những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình.

Bài liên quan
  • Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Tiếp lửa truyền thống của những người cựu chiến binh
    Cứ đến ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) hàng năm, những người cựu chiến binh (CCB) Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình lại có dịp hồi tưởng lại những kí ức hào hùng năm xưa. Trong những hồi tưởng của những người CCB tóc pha sương đó, họ đều hóa thân mình trở lại là những người lính chiến đấu bảo vệ Tổ quốc năm xưa. Có lẽ, trong sâu thẳm tâm can của lớp CCB ấy, mỗi người đều mang trong mình một niềm ấp ủ. Hình như họ đang nhớ về những đồng đội của mình - người mất, người còn!
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ý chí, khát vọng của những người lính không già
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO