Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn, nhưng không phế”

Sơn Dương| 13/05/2022 10:19

Tháng 5 về với bao nhớ thương da diết và cảm xúc bồi hồi nhớ về ngày sinh nhật của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 -19/5/2022). Đã 53 năm kể từ ngày Bác đi xa nhưng lời động viên của Bác “Thương binh tàn, nhưng không phế” vẫn mãi là phương châm sống của những người lính từng chiến đấu bảo vệ nền độc lập tự do của đất nước. Cũng chính từ lời động viên đó đã thúc giục những cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình phát huy tinh thần anh dũng, quả cảm khi về với đời thường, giúp họ trở thành những tấm gương sáng, cống hiến hết mình cho cộng đồng, chung tay phát triển kinh tế - xã hội xứng đáng để thế hệ sau học tập, noi theo.

Gương sáng giữa đời thường
Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Hà Nội có hơn 45.000  thương binh, bệnh binh. Trở về cuộc sống đời thường, mỗi thương binh, bệnh binh là một tấm gương đẹp về nghị lực sống. Vượt lên nỗi đau thân thể, từ những hành động, việc làm thường nhật, nhiều thương binh, bệnh binh đã truyền đi thông điệp phải vươn lên, cống hiến hết mình cho cộng đồng - xã hội, không ngừng tìm tòi, học hỏi, sống có ích để tri ân, tưởng nhớ những đồng chí, đồng đội đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc. Trong số đó không thể không nhắc đến những cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình. Nhiều năm qua những cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh ấy đã không ngừng tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và nhân dân, góp phần giữ vững ổn định xã hội; đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế giỏi. Đồng thời, tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham gia tích cực, có hiệu quả vào các phong trào, các cuộc vận động của đất nước. Ngoài ra, không ngừng tham gia các hoạt động thiện nguyện, cứu trợ đồng bào miền Trung khi có thiên tai xảy ra; tri ân, tưởng nhớ về các đồng chí, đồng đội đã ngã xuống năm xưa.
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ  “Thương binh tàn, nhưng không phế”
Ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình
Mặt khác, công ty đã tiến hành xây dựng đền thờ, đúc chuông, đúc tượng Lễ nghi học sĩ Nguyễn Thị Lộ; năm 2005, cung tiến quả chuông nặng 1,2 tấn tại đền thờ Bác Hồ ở đèo De, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên; năm 2007, đúc tượng Bác Hồ cung tiến đền thờ các anh hùng liệt sĩ toàn quốc ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; xây dựng tháp chuông và cung tiến hai quả chuông, mỗi quả nặng 1,2 tấn tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Năm 2011, công ty đúc quả chuông 1,2 tấn dâng tặng nghĩa trang Quảng Ngãi… Công ty còn chi hàng tỷ đồng ủng hộ các quỹ: Vì người nghèo, Tấm lòng vàng, Tấm lòng Việt; tổ chức vận động, kêu gọi và đi tới từng địa phương ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt. Năm 2014, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình xây tặng trung tâm tiếp đón thân nhân gia đình liệt sĩ ở Thành cổ Quảng Trị… Mặt khác, với tinh thần và truyền thống tương thân tương ái, công ty còn ủng hộ kinh phí, hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các địa phương, các bệnh viện tuyến đầu khi dịch  bùng phát mạnh.
Trải qua những gian khó trong chiến tranh, trở về với đời thường, những cựu chiến binh của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đều mong mỏi được cống hiến vì sự phát triển của đất nước, họ luôn tâm niệm “cho đi là còn mãi”. “Với tôi, cuộc sống có ý nghĩa hơn khi có thể giúp đỡ mọi người. Mỗi người làm một việc tốt, dù nhỏ, cuộc sống của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn” - ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình bộc bạch. 
Dự án tâm huyết
Trong hoạt động kinh doanh, những người cựu chiến binh, thương, bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã gặt hái được rất nhiều thành công trong các lĩnh vực ngành nghề như: Công nghiệp thực phẩm, công nghiệp nặng, công nghiệp tiêu dùng, thương mại, xây dựng mới… Nhưng có lẽ, dự án chuỗi Trung tâm thương mại, Outlet V+ mới là điều mà những thương binh, bệnh binh ấy ấp ủ và muốn dành trọn quãng thời gian còn lại của đời mình để thực hiện.
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ  “Thương binh tàn, nhưng không phế”
Bởi lẽ, Tổ hợp Trung tâm thương mại, Outlet V+ khi hoàn thành sẽ là một công trình kì vĩ nhất của đất nước, Việt Nam sẽ có trung tâm thương mại, outlet lớn nhất ASEAN. Lợi ích, tác động tích cực của dự án với nền kinh tế đất nước là vô cùng lớn, đồng thời tạo ra nhiều việc làm cộng thêm an sinh xã hội sẽ được đảm bảo. Dự án sẽ đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng/ngày, tạo từ 10.000 - 20.000 vị trí việc làm cho người lao động và dự kiến, sau 5 năm đi vào hoạt động, sẽ thu hút thêm hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm...
Đồng thời, sẽ có hơn 300.000m2 sàn thương mại, đáp ứng hơn 10.000 gian hàng; hơn 100.000m2 diện tích hậu cần kho bãi; 2,5ha dành riêng cho khu làng nghề; 1ha dành cho khu vực lễ hội; 2,5ha là khu các cảnh quan - di tích nổi tiếng thế giới dát vàng… có thể phục vụ khoảng 500.000 khách/ngày, từ đó kích cầu du lịch, tạo điều kiện rất lớn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam phát triển kinh tế, tạo động lực để đưa đất nước vươn lên sánh vai với các “cường quốc năm châu” như điều Bác Hồ hằng mong muốn. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn, nhưng không phế”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO