Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Mô hình kinh doanh tạo đà cho sự phát triển đất nước

Sơn Dương| 08/12/2021 18:58

Với khát vọng xây dựng đất nước, giúp người dân vươn lên làm giàu, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiêu thụ hàng hóa, độc lập tự chủ về thương mại và đưa du lịch Việt Nam cất cánh, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã sớm có kế hoạch xây dựng một hệ thống trung tâm thương mại miễn phí trên toàn quốc.

Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Mô hình kinh doanh tạo đà cho sự phát triển đất nước
Toàn bộ tường bên ngoài của khách sạn đều được dát vàng óng anh. Bên trong, từ trần nhà, cánh cửa, thang máy cho đến lan can... của khách sạn cũng đều được phủ vàng 18k hoặc 24k.
Xây dựng hệ thống trung tâm thương mại Outlet V+ để phát triển kinh tế

Đề án có quy mô khá hoành tráng, dự kiến sẽ xây dựng hệ thống 8 trung tâm và viện nghiên cứu hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, bao gồm: Trung tâm thông tin quốc tế và trong nước; Trung tâm gia công hỗ trợ liên kết sản xuất trong nước; Viện nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ; Trung tâm thí nghiệm và thẩm định giá; Trung tâm xuất nhập khẩu hàng hoá; Trung tâm mua hàng trong nước; Trung tâm kho vận Logistics; Trung tâm Marketing.

Đặc biệt, để đề án hoạt động có hiệu quả cao, “Hệ thống trung tâm thương mại, outlet V+” sẽ phối hợp với Ban vận động “Người Việt dùng hàng Việt” tại xã phường trong quá trình vận hành.

Ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Công ty cho biết: “Hệ thống trung tâm thương mại của chúng tôi dự kiến được triển khai tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước, do doanh nghiệp Việt Nam làm chủ đầu tư, để làm chủ hệ thống phân phối hàng hóa, điều tiết sản xuất, tạo động lực cạnh tranh, phá thế độc quyền, giành lại huyết mạch tiêu thụ hàng hóa trong tay các nhà bán lẻ đang khống chế thị trường. Qua đó, tạo ra kênh tiêu thụ hàng hóa chủ động với chi phí thấp, tăng tính cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất cho hơn 870.000 doanh nghiệp, hơn 26.000 hợp tác xã và hơn 5,1 triệu hộ kinh doanh. Cũng thông qua dự án, sẽ tạo nên mạng lưới tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là hàng nông sản trên toàn quốc tới vùng sâu, vùng xa; xây dựng các trung tâm thương mại, outlet bán hàng giá rẻ hơn giá thị trường 30-40% (do miễn phí mặt bằng và các hỗ trợ  khác) nhằm thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế và nội địa; tạo việc làm mang lại thu nhập cho người dân”.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Đường, hệ thống trung tâm thương mại, Outlet V+ phối hợp với các nhà khoa học tư vấn, hỗ trợ người dân giống cây trồng, xây chuồng trại, cung cấp giống gia súc, gia cầm, thức ăn chăn nuôi, hướng dẫn quy trình sản xuất, hỗ trợ mặt bằng miễn phí để người dân và doanh nghiệp có nơi giới thiệu sản phẩm, đồng thời bao tiêu, phân phối sản phẩm…

Bên cạnh đó, nhằm huy động trí tuệ, sự chung tay cho dự án, vừa qua, Công ty đã kêu gọi các nhân sỹ, trí thức, các chuyên gia kinh tế, và nhân dân cả nước cùng phản biện, đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện đề án. Đặc biệt, những ý kiến có giá trị sẽ nhận được giải thưởng của Công ty.

Dự kiến, sau 5 năm đi vào hoạt động, đề án sẽ giúp thu hút hàng trăm triệu lượt khách du lịch/năm. Đơn cử như Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, outlet, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội tại huyện Đông Anh (Hà Nội) nếu đi vào hoạt động năm 2022, thì lượng khách du lịch quốc tế đến du lịch và mua sắm tại Hà Nội năm 2023 ước tính sẽ đạt 30 triệu lượt, năm 2025 sẽ là 50 triệu lượt.

Cùng với đó, sẽ đóng góp hàng trăm nghìn tỷ đồng cho ngân sách. Riêng Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, outlet, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội tại huyện Đông Anh (Hà Nội) khi đi vào hoạt động dự kiến sẽ đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng/ngày, tiền thuế mà TP. Hà Nội thu được khoảng 100 tỷ đồng/ngày, tương đương hơn 36.500 tỷ đồng/năm. Đồng thời, mỗi dự án sẽ cố gắng tạo 10.000 - 20.000 việc làm cho người lao động (tùy quy mô dự án tại các tỉnh, thành).

“Các dự án thuộc đề án đều không sử dụng đến ngân sách nhà nước. Hòa Bình sẽ đóng góp nghĩa vụ tài chính để giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng, phát triển mạng lưới trung tâm thương mại kết nối các tỉnh. Hơn nữa mô hình Trung tâm thương mại thu phí tượng trưng là mô hình rất mới, chưa có quốc gia nào trên theed giới áp dụng. Việt Nam sẽ là nước đi đầu và sẽ tạo ra hiệu ứng thần kỳ cho nền kinh tế nước nhà”, ông Đường chia sẻ.

Xây dựng khách sạn dát vàng để kích cầu du lịch

Mặt khác, để góp phần đưa du lịch Thủ đô đến gần hơn với người dân trên thế giới, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình dưới sự chèo lái của vị “thuyền trưởng” năng động, tài giỏi - Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Đường - đã tiến hành xây dựng khách sạn Dolce Wyndham - HaNoi Golden Lake tiêu chuẩn 6 sao. Dolce by Wyndham - Hanoi Golden Lake. Với hệ thống 342 phòng nghỉ, 8 phòng họp tiêu chuẩn, bể bơi vô cực dát vàng, phòng Fitness với trang thiết bị hiện đại và 3 nhà hàng, quầy bar phong cách từ Âu đến Á, cùng với nhiều món ăn đặc sắc có trong thực đơn như: món vịt quay Bắc Kinh, Golden Beef (thịt bò dát vàng) nổi tiếng thế giới…, cùng với đó khách sạn Dolce by Wyndham - Hanoi Golden Lake còn là địa điểm lý tưởng để trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp giữa lòng Thủ đô. Sở hữu lối thiết kế xa hoa, ban công khoáng đạt với tầm nhìn ấn tượng ra hồ Giảng Võ thơ mộng, nhiều họa tiết và thiết bị được dát vàng tinh tế với điểm nhấn là bồn tắm vàng 24K, mỗi phòng nghỉ đều là không gian hoàng gia, nơi du khách được đắm chìm trong cung điện vàng tráng lệ tạo nên sự đột phá trong trải nghiệm khi khách du lịch đến với Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Mô hình kinh doanh tạo đà cho sự phát triển đất nước
Nội thất phòng tắm được mạ vàng 24K
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn và tìm cách hồi phục, liên tiếp đưa ra các chính sách đặc thù để phục hồi du lịch và kinh tế thì mô hình trung tâm thương mại thu phí tượng trưng và khách sạn dát vàng của Hòa Bình là một mô hình rất mới có thể tạo ra những hiệu ứng mới cho nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững mà Đảng, Nhà nước và chính quyền các địa phương có thể tham khảo.

Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Mô hình kinh doanh tạo đà cho sự phát triển đất nước
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Mô hình kinh doanh tạo đà cho sự phát triển đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO